Mẹ bỉm sữa vừa sinh xong đã có bầu, mẹ chồng cười phá lên nhưng nghe bác sĩ nói mới chết lặng

Việc sinh 2 con quá liền nhau gây hại cho sức khỏe thậm chí tính mạng của sản phụ.

Chúng ta đều biết rằng mang thai và sinh nở là niềm vui nhưng cũng là thử thách lớn đối với người phụ nữ. Vì vậy, người mẹ cần một khoảng thời gian nhất định để phục hồi sau khi sinh. Nếu phụ nữ mang thai quá sớm sau khi sinh nở, mọi chuyện sẽ trở nên rất nguy hiểm.

Mẹ bỉm sữa vừa sinh xong đã có bầu, mẹ chồng cười phá lên nhưng nghe bác sĩ nói mới chết lặng
Ayun đã kết hôn được 5 năm và có 2 con. Khi đứa con đầu lòng của cô chào đời. Vì bé là con gái nên mẹ chồng cô từ lúc cô mới sinh đã không đoái hoài gì đến con dâu lẫn cháu nội. Ayun biết là do mẹ chồng muốn có cháu trai nên Ayun mang thai đứa con thứ hai khi bé đầu được nửa tuổi.

Sinh đứa con thứ hai là con trai, Ayun khiến cả gia đình chồng rất đỗi vui mừng. Mẹ chồng bỗng dưng tình cảm với cô hẳn. Bà nói cô cứ yên tâm ở nhà, nghỉ ngơi. Không bao lâu sau thời gian ở cữ, cả hai đã quan hệ mà không dùng bất cứ biện pháp tránh thai nào. 

Mẹ bỉm sữa vừa sinh xong đã có bầu, mẹ chồng cười phá lên nhưng nghe bác sĩ nói mới chết lặng-1

Không ngờ chỉ sau vài tháng sinh con thứ hai, Ayun lại mang thai. Thấy con dâu mang bầu, mẹ chồng cô cười phá lên. Sau đó, bác sĩ nói với Ayun rằng khoảng cách giữa lần sinh đứa thứ nhất và đứa thứ hai quá gần, cơ thể người mẹ chưa kịp phục hồi đã mang thai dễ dẫn đến biến chứng thai kỳ. Bác sĩ khuyên người mẹ nên bỏ đứa trẻ.

Trên thực tế, trong cuộc sống thực của chúng ta, một số người cho rằng phụ nữ đang trong thời kỳ cho con bú không dễ mang thai nên không hề nghĩ đến sử dụng biện pháp tránh thai nhưng lại vô tình mang thai.

Hai hiểu lầm về tránh thai sau sinh

1. Không có kinh nguyệt không có nghĩa là không rụng trứng

Thời điểm xuất hiện kỳ ​​kinh nguyệt đầu tiên sau khi sinh con ở mỗi người phụ nữ là khác nhau. Nhưng không có kinh nguyệt không có nghĩa là người phụ nữ không rụng trứng. Các cuộc khảo sát đã phát hiện ra rằng một số người bắt đầu rụng trứng sớm vào tuần thứ tư sau khi sinh và một số có thể mất nửa năm sau đó. Hầu hết phụ nữ sẽ rụng trứng lần đầu tiên sau khi sinh vào tuần thứ 6-12.

Rụng trứng có nghĩa là bạn có thể thụ thai bình thường. Vì vậy bạn phải sử dụng biện pháp tránh thai trong cùng phòng sau khi sinh. Hình thức tránh thai tốt nhất khi đang cho con bú là sử dụng bao cao su.

Mẹ bỉm sữa vừa sinh xong đã có bầu, mẹ chồng cười phá lên nhưng nghe bác sĩ nói mới chết lặng-2

2. Tỷ lệ mang thai thấp trong thời kỳ cho con bú

Với tâm lý “trong thời gian cho con bú, sự ảnh hưởng của prolactin sẽ ức chế sự rụng trứng của buồng trứng nên khả năng có thai là rất nhỏ”, một số cặp vợ chồng khi quan hệ đã không sử dụng các biện pháp tránh thai.

Nhưng điều này không phải là tuyệt đối, xét cho cùng prolactin chỉ có thể ức chế chứ không thể loại bỏ hoàn toàn. Nếu quan hệ trong ngày rụng trứng mà không dùng biện pháp tránh thai thì rất dễ mang thai.

Mang thai lại sau khi sinh chưa lâu gây hại cho mẹ và thai nhi

Nếu bạn lại mang thai trong thời gian cho con bú. Do khoảng cách giữa hai lần mang thai quá ngắn, tử cung của mẹ chưa hồi phục hoàn toàn nên dễ làm tăng nguy cơ biến chứng thai kỳ, chẳng hạn như sự phát triển của thai nhi bị hạn chế, dễ dẫn đến sảy thai. Trước tình hình này, mẹ bỉm sữa cần cẩn trọng hơn trong việc tránh thai.

Mẹ bỉm sữa vừa sinh xong đã có bầu, mẹ chồng cười phá lên nhưng nghe bác sĩ nói mới chết lặng-3

Dấu hiệu mang thai trong thời kỳ cho con bú là gì?

1. Xuất hiện các dấu hiệu đau đầu, chóng mặt, nhiệt độ cơ thể cao, chán ăn, dễ mệt mỏi… Khi xuất hiện những tình trạng này, mẹ nên nghĩ xem mình có bị cảm hay không, nếu không thì nên cân nhắc việc mang thai.

2. Bầu ngực có những thay đổi nhỏ, sau khi thụ thai thành công, do lượng hormone của người mẹ tăng cao nên bầu ngực sẽ to ra và nhạy cảm hơn.

3. Nếu bạn cảm thấy ghê với một số mùi và nôn mửa, nếu bạn không ăn phải đồ ăn không ngon, rất có thể bạn đang mang thai.

Theo Emdep.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/nuoi-con/me-bim-sua-vua-sinh-xong-da-co-bau-me-chong-cuoi-pha-len-nhung-nghe-bac-si-noi-moi-chet-lang-2022112321053641.htm

mẹ bỉm sữa

mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.