Mẹ chồng nấu cơm cữ cho con dâu, nhìn thực đơn hàng ngày ai cũng phải khóc thét

Người phụ nữ đã chia sẻ câu chuyện ở cữ của mình khiến cư dân mạng bức xúc.

Cô Vương, sinh sống ở tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc), mới đây đã thu hút nhiều sự chú ý về câu chuyện ở cữ của mình. Cô đã chia sẻ những hình ảnh về bữa cơm ở cữ do mẹ chồng nấu khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Theo lời cô Vương, vợ chồng cô sinh sống và làm việc trên thành phố còn mẹ chồng sống ở nông thôn vì không quen không khí xô bồ, náo nhiệt trên phố. Thỉnh thoảng vợ chồng cô mới về thăm mẹ nên mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu vẫn diễn ra tốt đẹp. 

Sau hơn 1 năm kết hôn, cô Vương sinh con gái đầu lòng. Để tiện cho việc chăm sóc em bé và sinh hoạt khi ở cữ, cô Vương về quê để mẹ chồng chăm nom. Tuy nhiên, đây cũng chính là thời điểm phát sinh mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu. Kể từ khi ở cữ, bà mẹ bỉm sữa này không có được một bữa no.

Mẹ chồng nấu cơm cữ cho con dâu, nhìn thực đơn hàng ngày ai cũng phải khóc thét-1Cô Vương về quê chồng ở cữ nhưng không có được một bữa no. (Ảnh minh họa)

Món cô ăn thường xuyên nhất đó là mì nước ăn cùng với vài lát thịt, không có rau củ ăn kèm. Những hôm nào mẹ chồng cô nấu mì mà có rau thì sẽ không có thịt. Trong các bữa cơm ở cữ, cô thường xuyên phải ăn canh bí đỏ và món trứng hấp, không đủ chất dinh dưỡng để mẹ bỉm sữa nuôi con.

Dù đã nhiều lần góp ý với mẹ chồng, mong bà cải thiện bữa ăn ở cữ với nhiều đạm thịt hơn nhưng tình hình vẫn không thay đổi. Khi chồng cô Vương trở về nhà, chứng kiến bữa ăn nghèo nàn của vợ, anh đã quyết định đưa hai mẹ con trở lại thành phố và thuê một người giúp việc để hỗ trợ cho hai mẹ con. Nhờ thế mà cô Vương mới có được những bữa cơm ở cữ chất lượng hơn, đầy đủ sữa cho con bú.

Mẹ chồng nấu cơm cữ cho con dâu, nhìn thực đơn hàng ngày ai cũng phải khóc thét-2Các bữa ăn của cô rất ít hoặc hầu như không có thịt.

Mẹ chồng nấu cơm cữ cho con dâu, nhìn thực đơn hàng ngày ai cũng phải khóc thét-3Bí đỏ là món chủ đạo trong các bữa cơm cữ khiến cô Vương không thể ăn nổi.

Theo người chồng, mẹ anh từ nhỏ cho đến lúc về già luôn sống tiết kiệm, bà hạn chế chi tiêu để tích cóp của cải cho gia đình. Tuy nhiên, việc mẹ anh cho con dâu ăn uống kham khổ là điều không thể chấp nhận được. Để tránh khiến gia đình mất đi hòa khí nên chồng cô Vương mới đưa ra quyết định ở trên. Người mẹ chồng sau khi được con trai phân tích cũng nhận ra được một số điều. Trước đó bà chỉ suy nghĩ đơn giản rằng, thời xưa mình ăn uống thế nào thì thời nay con dâu cũng có thể ăn được. 

Theo bà Jillian Kubala, chuyên gia dinh dưỡng có phòng khám ở New York (Mỹ), người phụ nữ sau khi sinh con cần được ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để hồi phục sức khỏe và nếu như họ có đang cho con bú thì sẽ giúp em bé khỏe mạnh hơn. Một chế độ ăn nghèo nàn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mẹ và bé. 

Chuyên gia này cho biết các bà mẹ cần được ăn đa dạng các loại thực phẩm để cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết. Chuyên gia người Mỹ khuyên các bà mẹ nên ăn nhiều thịt, cá, uống nhiều sữa và nước trái cây. Ngoài ra, cần bổ sung rau xanh mỗi ngày để tăng cường chất xơ.

Bà Jillian Kubala cũng nhấn mạnh rằng trong thời gian ở cữ, các bà mẹ bỉm sữa nên hạn chế ăn đồ cay nóng, đồ ăn lạnh, chứa nhiều dầu mỡ và chứa thành phần thủy ngân cao (được tìm thấy nhiều ở cá ngừ, cá kiếm). Ngoài ra, cần tránh ăn những đồ tươi sống có thể không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Theo Thời báo văn học nghệ thuật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/gia-dinh/me-chong-nau-an-o-cu-cho-con-dau-nhin-thuc-don-hang-ngay-ai-cung-phai-khoc-thet-c59a37953.html

ở cữ


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.