Mẹ "cụt tay" chăm con bằng chân, nhìn những hình ảnh đời thường khiến nhiều người rơi lệ

Mới đây trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh người mẹ bị cụt hai tay tự chăm sóc con nhỏ bằng đôi chân của mình khiến dân mạng không khỏi xúc động.

Bà mẹ này sống tại một vùng nông thôn ở Tây Tương (Trung Quốc). Đang có cuộc sống bình yên và hạnh phúc bên chồng con thì không may tai họa ập đến, cô bị tai nạn và đã mất đi đôi tay của mình.

Mẹ cụt tay chăm con bằng chân, nhìn những hình ảnh đời thường khiến nhiều người rơi lệ-1Với nhiều người đây là một việc quá sức chịu đựng và khó chấp nhận sự thật, nhưng với bà mẹ trẻ này lại hoàn toàn ngược lại. Sau khi mất đi đôi tay, cô luôn sống lạc quan và yêu đời hơn.

Mặc dù không còn tay nhưng cô đã cố gắng học cách chăm sóc bản thân và hai con nhỏ bằng chính đôi chân của mình mà không phải nhờ vả hay làm phiền người khác.

Mẹ cụt tay chăm con bằng chân, nhìn những hình ảnh đời thường khiến nhiều người rơi lệ-2

Mẹ cụt tay chăm con bằng chân, nhìn những hình ảnh đời thường khiến nhiều người rơi lệ-3

Tuy cuộc sống của hai vợ chồng có khó khăn vì gia đình phải sống ở nhà thuê, thâm chí các vật dụng trong nhà còn thiếu thốn, nhưng họ vẫn sống cuộc sống bình yên và hạnh phúc. Nhìn những bức ảnh đời thường của cô khiến người khác phải khâm phục.

Mẹ cụt tay chăm con bằng chân, nhìn những hình ảnh đời thường khiến nhiều người rơi lệ-4

Giờ đây, các con cô đã được 3 tuổi và tính tình của chúng cũng rất lạc quan, mọi người nói những đưa trẻ đó được hưởng tính cách tốt từ người mẹ.

Thực tế, có rất nhiều người xung quanh chúng ta vì một lý do nào đó mà trở nên tàn phế, nhưng khi trở thành mẹ, họ vẫn giữ được nét mạnh mẽ và lạc quan và những đứa trẻ dưới sự dạy dỗ của những người mẹ này thường sẽ có tính cách và nhân cách tốt

1. Đứa trẻ trở nên tự lập hơn

Có một số bậc cha mẹ rất chiều chuộng con cái, họ không bao giờ cho chúng có cơ hội vận động, những đứa trẻ này mặc dù được chăm sóc chu đáo trong cuộc sống, nhưng khi lớn lên chúng không có khả năng tự lập. Tuy nhiên, những ông bố bà mẹ lạc quan như bà mẹ trên con sẽ có nhiều cơ hội rèn luyện bản thân và tự lập trong cuộc sống.

Mẹ cụt tay chăm con bằng chân, nhìn những hình ảnh đời thường khiến nhiều người rơi lệ-5

2. Biết ơn

Khi đứa trẻ cảm nhận được sự tận tâm của người mẹ, chúng sẽ hiểu được sự khó khăn của cha mẹ và cảm thấy biết ơn. Trong xã hội ngày nay, một người không cần phải có nhiều thành tích, nhưng nếu không có lòng biết ơn và không thể biết ơn gia đình thì sự phát triển sau này của những đứa trẻ như vậy chắc chắn sẽ không có lợi cho bản thân.

Mẹ cụt tay chăm con bằng chân, nhìn những hình ảnh đời thường khiến nhiều người rơi lệ-6

3. Trẻ em có tinh thần trách nhiệm mạnh mẽ hơn

Bà mẹ một ở trên, vì những khuyết điểm của bản thân nên khi đứa trẻ lớn lên chắc chắn rất cần con giúp đỡ mình trong cuộc sống. Điều này sẽ tạo cho trẻ cảm giác cần thiết ngay từ khi còn nhỏ, và tinh thần trách nhiệm của trẻ vì thế sẽ trở nên mạnh mẽ hơn, và chúng sẽ biết rằng chúng phải có trách nhiệm với gia đình của mình.

Mẹ cụt tay chăm con bằng chân, nhìn những hình ảnh đời thường khiến nhiều người rơi lệ-7

Cuộc sống khó lường, có thể có những chuyện không như ý muốn xảy ra. Do đó, cha mẹ cần giúp trẻ rèn luyện một số phẩm chất để có thể vượt qua khó khăn trong tương lai.

1. Trau dồi tính độc lập của trẻ

Những đứa trẻ ưu tú thường độc lập hơn, có phương pháp riêng khi gặp khó khăn, vì vậy, khi chăm sóc trẻ, cha mẹ nên để trẻ học cách tự làm và chăm lo cho cuộc sống hàng ngày. Điều này không chỉ rèn luyện khả năng hoạt động độc lập của trẻ mà còn cải thiện khả năng sáng tạo của trẻ.

Mẹ cụt tay chăm con bằng chân, nhìn những hình ảnh đời thường khiến nhiều người rơi lệ-8

2. Rèn luyện tính kiên trì cho trẻ

Hầu hết các bà mẹ đều rất cưng chiều con cái và ngại buông bỏ, nhưng làm như vậy sẽ chỉ hạn chế khả năng sau này của con. Cha mẹ nên buông bỏ khi giáo dục con cái và để trẻ tự cố gắng làm việc của mình, trong quá trình này, mẹ nên tiếp tục khuyến khích và rèn luyện tính kiên trì của trẻ.

Mẹ cụt tay chăm con bằng chân, nhìn những hình ảnh đời thường khiến nhiều người rơi lệ-9

Thái độ của người mẹ đối với cuộc sống và phẩm chất cá nhân của họ sẽ có tác động lớn đến đứa trẻ. Mặc dù người mẹ ở trên có khiếm khuyết về thể chất và chăm sóc con vất vả hơn những người khác, nhưng cô ấy có thể trau dồi sự xuất sắc cho đứa trẻ. Vì vậy, cha mẹ cũng nên chú ý đến lời nói và việc làm của mình, dùng năng lượng tích cực để khuyến khích trẻ, nâng cao tính tự lập, rèn luyện tính kiên trì cho trẻ.

Theo Lệ Mỹ - VietNamNet


tình mẫu tử

hình ảnh xúc động


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.