Mẹ đi mắc màn thì thấy bé trai khóc xé lòng, đưa con vào viện mới phát hiện dị vật khó tin

Một phút bất cẩn của người mẹ đã khiến bé trai nuốt chiếc kim băng vào họng. May mắn thay, bé đã được bác sĩ phẫu thuật nên không gây ảnh hưởng đến tính mạng.

Mùa hè đã đến, nhiệt độ tăng cao tạo môi trường cho côn trùng sinh sôi nảy nở. Vì vậy, nhiều mẹ đã chăm chỉ mắc màn để chống muỗi cho con. Nhiều mẹ cho rằng việc mắc màn tuy khá phiền phức nhưng là cách đơn giản, an toàn, không tốn kém nhất cho bé. Trong khi đó, nhiều người cho sợ các hóa chất độc hại từ thuốc phun muỗi hay kem chống muỗi có thể làm ảnh hưởng đến trẻ nhỏ.

Mẹ đi mắc màn thì thấy bé trai khóc xé lòng, đưa con vào viện mới phát hiện dị vật khó tin-1

2 ngày trước, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về một người mẹ ở Thiểm Tây mắc màn cho con đi ngủ vào lúc 9 giờ tối. Không ngờ, chỉ một lúc sau, cậu bé đột nhiên quấy khóc, tiếng khóc nghe rất đau lòng. Người mẹ kiểm tra cơ thể bé, cởi quần áo của bé ra nhưng không phát hiện ra điều gì bất thường. Người mẹ bắt đầu tự hỏi không biết có chuyện gì đã xảy ra nhỉ. Người mẹ bắt đầu lục tung, giường, chiếu để tìm nguyên nhân thì phát hiện ra chiếc kim băng chị dùng để ghim 2 lớp màn vào nhau đã biến mất. Nghĩ đến tiếng khóc xé lòng của đứa con, người mẹ vội vã đưa con vào bệnh viện. 

Mẹ đi mắc màn thì thấy bé trai khóc xé lòng, đưa con vào viện mới phát hiện dị vật khó tin-2

Sau khi các bác sĩ thăm khám và chụp X - quang, họ tìm thấy có 1 chiếc kim băng ở trong thực quản của bé. Điều nguy hiểm hơn là chiếc kim băng có đầu vẫn còn hở. Phần đầu kim đã đâm sâu vào thực quản của em bé nên bác sĩ đã phẫu thuật nội soi thực quản, cứu sống em bé.

Sau khi mổ, bác sĩ đã dặn dò phụ huynh. Bác sĩ nói rằng trẻ đang ở độ tuổi hiếu động nên rất dễ nuốt dị vật vào bụng. Bác sĩ cũng khen ngợi mẹ bé đã đưa bé vào bệnh viện kịp thời. Vì càng để lâu, tình hình của cậu bé càng nghiêm trọng, càng khó cứu chữa. Thấy con nuốt phải dị vật, phụ huynh chớ nên tự xử lý ở nhà, cũng không nên cho bé uống nước hay sữa mà hãy cho bé đi bệnh viện càng sớm càng tốt. Việc phụ huynh tự ý xử lý có thể gây tác hại nghiêm trọng cho trẻ nhỏ, thậm chí có thể đe dọa trực tiếp đến tính mạng của bé.

Mẹ đi mắc màn thì thấy bé trai khóc xé lòng, đưa con vào viện mới phát hiện dị vật khó tin-3

Phụ huynh cần làm gì trong trường hợp trẻ nuốt dị vật?

1. Cha mẹ phải phân biệt được loại đồ vật mà bé nuốt phải

Bé dưới 3 tuổi chưa có khả năng phân biệt được thứ nào an toàn, thứ nào nguy hiểm. Bé vẫn thích dùng miệng để khám phá thế giới và nhận thức mọi thứ. Do đó, bé dưới 3 tuổi có tỷ lệ nuốt dị vật rất cao. Khi trẻ nuốt phải dị vật, cha mẹ phải phân biệt loại dị vật mà trẻ nuốt phải. Hãy cân nhắc xem dị vật đó mềm hay cứng, có đe dọa đến tính mạng của trẻ hay không.

2. Khi bạn phát hiện ra rằng bé uống thứ mà bé không nên uống

Cha mẹ khi phát hiện trẻ uống phải thứ gì đó không nên uống, điều đầu tiên là bạn nên kích thích cho trẻ nôn trớ, cho bé uống sữa rồi đưa bé đến bệnh viện kịp thời.

3. Khi phát hiện trẻ nuốt phải vật cứng

Lúc này bố mẹ không được gây nôn cho bé vì vật cứng sẽ gây tổn thương đến thực quản của bé. Nếu là vật cứng có cạnh, góc thì chắc chắn tổn thương sẽ lớn hơn. Nếu bố mẹ gây nôn cho bé lúc này không những bé không thể nôn ra dị vật mà còn khiến dị vật thâm nhập ngày càng sâu vào cơ thể.

Lúc này, cha mẹ nên nhanh chóng xoa dịu cảm xúc của bé, để nhịp thở của bé trở nên ổn định. Bạn có thể đặt bé nằm trong tư thế đầu cúi xuống để tránh dị vật trượt sâu hơn. Lúc này, bạn hãy đưa bé đến bệnh viện càng sớm càng tốt, đồng thời để bác sĩ dùng các phương tiện chuyên môn để lấy dị vật ra ngoài.

Theo Emdep.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/nuoi-con/me-di-mac-man-thi-thay-be-trai-khoc-xe-long-dua-con-vao-vien-moi-phat-hien-di-vat-kho-tin-20220623152633311.htm

hóc dị vật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.