Mẹ đưa con yêu đi chụp ảnh đầy tháng, vừa nhìn tay em bé mà nhiếp ảnh gia không khỏi choáng váng

Cư dân mạng sau khi xem xong những hình ảnh được chia sẻ cũng không khỏi xuýt xoa về mức độ giàu có của gia đình này.

Chắc chắn một điều rằng cha mẹ nào cũng yêu thương con cái và mong muốn dành cho con những gì tốt đẹp nhất mà mình có. Thế nhưng cũng bởi vì tình yêu bao la ấy mà nhiều khi sự quan tâm, chăm sóc của cha mẹ lại có phần thái quá.

Mới đây một nhiếp ảnh gia đã chia sẻ kỉ niệm khi chụp ảnh đầy tháng cho một em bé. Khi buổi chụp hình bắt đầu, nhìn đến cánh tay của em bé mà vị nhiếp ảnh gia này không khỏi choáng váng.

Lý do bởi trên cổ tay em bé đeo kín mít trang sức vàng bạc. Thậm chí ngón tay bé xíu của em bé cũng được đeo 1 chiếc nhẫn kim cương lấp lánh. Đến người lớn còn không đeo nhiều trang sức như vậy, em bé sơ sinh mới 1 tháng tuổi đã đeo kín vòng vàng và nhẫn kim cương trên tay, bảo sao vị nhiếp ảnh gia này không khỏi ngạc nhiên tột độ.

Mẹ đưa con yêu đi chụp ảnh đầy tháng, vừa nhìn tay em bé mà nhiếp ảnh gia không khỏi choáng váng-1Mẹ đưa con yêu đi chụp ảnh đầy tháng, vừa nhìn tay em bé mà nhiếp ảnh gia không khỏi choáng váng-2

Cổ tay em bé đeo kín mít vòng vàng.

Cư dân mạng sau khi xem xong những hình ảnh được chia sẻ cũng phải bật cười về cách bà mẹ trưng diện cho con mình, đồng thời không khỏi xuýt xoa về mức độ giàu có của gia đình này.

Song đa số mọi người đều đồng tình rằng việc yêu thương con cái không phải là cho càng nhiều vật chất càng tốt. Quan trọng hơn, một đứa bé sơ sinh đeo quá nhiều đồ trang sức trên người sẽ không hề tốt đối với sức khỏe của bé.

Mẹ đưa con yêu đi chụp ảnh đầy tháng, vừa nhìn tay em bé mà nhiếp ảnh gia không khỏi choáng váng-3
Em bé còn được mẹ diện cho 1 chiếc nhẫn kim cương đắt đỏ.

Những nguy hại khi đeo trang sức cho con

Nguy cơ nhiễm độc chì

Vòng bạc, trang sức... trên thị trường hiện nay khó mà kiểm định được đâu là vàng bạc nguyên chất, đâu là bạc pha. Thành phần cấu tạo nên những chiếc vòng trang sức này đôi khi chỉ là hỗn hợp bạc, chì, crom… và nhiều yếu tố kim loại khác cấu thành.

Chì là chất gây độc hại cho bé, điều này không phải bàn cãi. Kim loại này còn được biết đến với biệt danh “chất sinh ung thư”. Những trẻ sơ sinh có thói quen gặm, cắn vòng thì việc đeo trang sức trong thời gian dài sẽ có thể bị nhiễm độc chì.

Nguy cơ viêm da dị ứng

Mẹ bỉm sữa nào cũng biết làn da của trẻ sơ sinh rất nhạy cảm. “Hở” ra một chút là mẩn ngứa, dị ứng. Nếu mẹ mua cho bé những món trang sức không nguyên chất mà đã pha trộn nhiều kim loại hỗn tạp thì trẻ dễ bị viêm da, phồng rộp, mụn đỏ...

Mẹ đưa con yêu đi chụp ảnh đầy tháng, vừa nhìn tay em bé mà nhiếp ảnh gia không khỏi choáng váng-4
Các chuyên gia kiến nghị tốt nhất không nên đeo đồ trang sức cho trẻ dưới 2 tuổi.

Gây tổn thương da

Bé càng lớn sẽ thích vận động nhiều hơn, tay chân bé không chịu ngồi yên. Những món trang sức cha mẹ đeo cho con có thể gây ra trầy xước, tổn thương da tay và những bộ phận da khác vô tình bị chúng va quệt phải như mặt, mắt…

Hóc dị vật

Ở giai đoạn thích khám phá, trẻ sẽ khó lòng bỏ qua đồ vật đầy hấp dẫn trên tay mình như trang sức. Những kiểu vòng, lắc có chạm trổ nhiều chi tiết hay đính thêm các sợi dây, hạt chuông nhỏ đặc biệt nguy hiểm với trẻ. Bé có thể dễ dàng nuốt chửng chúng hoặc bị những chi tiết trang trí này mắc kẹt trong cổ họng gây nghẹt thở.

Mẹ đưa con yêu đi chụp ảnh đầy tháng, vừa nhìn tay em bé mà nhiếp ảnh gia không khỏi choáng váng-5

Trang sức có âm thanh ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé

Nhiều loại vòng, lắc tay, lắc chân có gắn lục lạc, chuông nhỏ hay loại có chức năng phát ra âm thanh có thể nhìn đẹp nhưng đối với giấc ngủ của bé lại không tốt. Khi ngủ bé có thói quen hay trở mình hoặc động đậy, những tiếng kêu phát ra từ trang sức sẽ khiến bé bị giật mình và khó ngủ.

Trang sức đắt tiền khiến bé gặp nguy hiểm

Nhiều gia đình có điều kiện vì thương con nên không ngại mua những món trang sức đắt tiền cho bé. Hành động này vô tình khơi dậy lòng tham của những kẻ xấu, gây nguy hiểm cho em bé của bạn.

Có nên đeo trang sức cho bé?

Các chuyên gia khuyến nghị tốt nhất không nên đeo đồ trang sức cho trẻ dưới 2 tuổi. Nếu bé lớn hơn bạn nên chọn những loại trang sức có xuất xứ rõ ràng về chất liệu, chỉ nên chọn những loại trang sức có kiểu dáng trơn, vòng tròn ít gây nguy hại cho bé. Tránh cho bé đeo những loại trang sức có hình dáng cầu kì hoặc các loại hạt nếu nuốt phải sẽ gây tắc nghẽn đường hô hấp.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/me-dua-con-yeu-di-chup-anh-day-thang-vua-nhin-tay-em-be-ma-nhiep-anh-gia-khong-khoi-choang-vang-162211501070643749.htm

Trẻ sơ sinh

chụp ảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.