Mẹ giật mình thức giấc giữa đêm vì con trai 10 tuổi đòi bú: Tình mẫu tử không riêng tư thật đáng lo

Tình huống của một người mẹ Trung Quốc có con trai 10 tuổi vẫn đòi bú mẹ khiến nhiều người sửng sốt.

Người mẹ này có một cậu con trai quý giá, cô mang thai đứa trẻ khi đã 30 tuổi, cuối cùng sau khi sinh đứa trẻ, cả nhà đều vô cùng yêu quý cậu bé.

Cô thương con đến nỗi cậu bé đến tuổi cai sữa, cô vẫn không nỡ ép bé bỏ bú mẹ. Đứa trẻ lớn lên từng ngày, những người thân trong nhà đã trở về với cuộc sống của chính họ, riêng cô vẫn chiều chuộng con trai mình một cách vô kỷ luật.

Đến khi con trai 3 tuổi, sữa ít đi cô lại cố ăn đồ lợi sữa để cho bé bú. Điều này khiến người chồng hơi khó chịu nên đã thuyết phục vợ cai sữa cho con. Ban đầu cô không muốn nhưng vì không còn sữa nên miễn cưỡng đồng ý. 

Tuy nhiên, cô ngày càng thân thiết với con hơn, cậu con trai còn ôm mẹ ngủ đến tận khi đi học tiểu học vẫn không thôi.

Mẹ giật mình thức giấc giữa đêm vì con trai 10 tuổi đòi bú: Tình mẫu tử không riêng tư thật đáng lo-1

Rồi một ngày, cô bị con trai làm tỉnh giấc lúc nửa đêm, chỉ vì đứa con trai 10 tuổi của cô ôm mẹ và động tác như đòi bú khiến bỗng toát mồ hôi lạnh. Lúc này cô mới nhận ra có vấn đề trong việc dạy con của mình, việc ở gần con quá khiến 2 mẹ con không có khoảng riêng tư, con đã lớn nhưng chưa hề có nhận thức về giới tính, tình mẫu tử kiểu này thật đáng lo.

Thông thường, khi một người mẹ nhìn thấy con mình, cô ấy sẽ cảm thấy rất gần gũi, và ngay lập tức muốn ôm, hôn con mình bởi vì con của cô rất đáng yêu, đây là bản chất của con người. Nhưng con cái và cha mẹ quá thân thiết rất dễ vượt qua ranh giới. Đây là một báo động đối với tình cảm gia đình, khi những đứa trẻ thiếu hiểu biết về giáo dục giới tính.

Tương tác giữa cha mẹ và con cái thực sự quan trọng, cha mẹ hãy nhanh chóng giáo dục giới tính cho con, đừng để trẻ lớn lên vẫn ngờ nghệch về vấn đề này và mắc sai lầm đáng xấu hổ.

Mẹ giật mình thức giấc giữa đêm vì con trai 10 tuổi đòi bú: Tình mẫu tử không riêng tư thật đáng lo-2

Cha mẹ nên giáo dục giới tính cho con như thế nào?

1. Nhắc nhở trẻ giữ khoảng cách với bạn khác giới

Khi con lớn đến độ tuổi nhất định, nó cần giữ khoảng cách với người khác giới và cần biết cách cư xử khi hòa đồng. Nhưng khi trẻ còn nhỏ, chúng luôn ham chơi, tập trung vào chơi và thường quên cách hòa đồng.

Tốt nhất cha mẹ nên nhắc nhở con, khi thấy con thân thiết quá mức với người khác giới cũng nên lên tiếng nhắc nhở, để trẻ hình thành thói quen biết chừng mực khi tiếp xúc với người khác giới, đồng thời rèn luyện cho trẻ cách cư xử lịch sự và tôn trọng nhau ngay từ khi còn nhỏ.

2. Cha mẹ làm gương cho con cái

Trẻ em thích bắt chước hành vi của người lớn, đặc biệt là cha mẹ nên cha mẹ cần chú ý đến hình ảnh của bản thân trong cuộc sống hàng ngày. Khi giao tiếp vợ chồng không nên quá thân thiết trước mặt con cái, khi kết thân với bạn khác giới cũng nên có chừng mực, tránh va chạm thân thể quá nhiều để nêu gương tốt cho con cái.

Dưới sự ảnh hưởng của cha mẹ, trong tiềm thức trẻ sẽ cho rằng đây là cách chính xác để kết thân với người khác giới, nếu hình thành thói quen và tiềm thức thì trẻ sẽ không làm điều xấu.

Mẹ giật mình thức giấc giữa đêm vì con trai 10 tuổi đòi bú: Tình mẫu tử không riêng tư thật đáng lo-3

3. Giúp trẻ phát triển nhận thức về giới tính

Khi đến độ tuổi thích hợp, trẻ phải suy nghĩ khác về đàn ông và phụ nữ, thông thường khi trẻ đi mẫu giáo, cô giáo sẽ nhắc nhở trẻ rằng đàn ông và phụ nữ khác nhau.

Cha mẹ cần lưu ý điều này và giúp trẻ hình thành nhận thức giới tính ở độ tuổi phù hợp, biết kiềm chế hành vi của bản thân, biết từ chối những hành vi thân mật thái quá của người khác để tự bảo vệ mình khỏi bị tổn hại.

4. Phổ biến kiến thức khoa học về giới tính cho con

Khi giáo dục giới tính cho con, cha mẹ nên tìm hiểu trước và có sự chuẩn bị sẵn sàng về kiến thức khoa học, tốt nhất là sử dụng sách chuyên môn để hỗ trợ.

Hiện nay có rất nhiều sách giáo dục giới tính dành riêng cho trẻ em, thông qua ngôn từ dễ hiểu, hình ảnh phù hợp cho trẻ xem, trẻ có thể dễ dàng hiểu được phần kiến thức này.

Mẹ giật mình thức giấc giữa đêm vì con trai 10 tuổi đòi bú: Tình mẫu tử không riêng tư thật đáng lo-4

Tóm lại, giáo dục giới tính rất quan trọng, nếu trẻ em thiếu hiểu biết sẽ dễ phạm sai lầm ngoài ý muốn. Cha mẹ không nên nghĩ con còn nhỏ, chưa biết gì nên chỉ ngăn cản mà không kịp thời giải thích cho con hiểu sớm những vấn đề về giới thính. Thực tế, việc cha mẹ nên làm là để trẻ hiểu những kiến thức này, giải tỏa sự tò mò của trẻ, đồng thời hướng dẫn, thuyết phục trẻ một cách đúng đắn.

Theo V.K - Vietnamnet


Nuôi Dạy Con


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.