Mẹ hoảng loạn tột độ khi con trai suýt bị mất đi thị lực bởi món đồ chơi quá đỗi quen thuộc, hầu như bé nào cũng có

Mỗi khi nhìn đôi mắt sưng đỏ của con, bà mẹ này lại đau lòng vô cùng và không ngờ rằng thứ đồ chơi phổ biến này lại có thể nguy hiểm đến vậy.

Để thời gian tắm của con được vui vẻ và thư giãn hơn, nhiều mẹ thường mua các món đồ chơi tắm (bath toy) để các bé chơi đùa. Thế nhưng món đồ chơi tưởng chừng vô hại này có thể khiến các bé gặp nguy hiểm đến tính mạng. Câu chuyện đau lòng này xảy đến với cô Eden Strong (sống tại Mỹ) khi con trai cô đã suýt bị mù mắt bởi món đồ chơi quen thuộc. Điều này đã khiến cô Eden Strong sợ hãi tột độ và quyết định lên tiếng cảnh báo mọi người.

Mẹ hoảng loạn tột độ khi con trai suýt bị mất đi thị lực bởi món đồ chơi quá đỗi quen thuộc, hầu như bé nào cũng có-1
Bé Baylon và đôi mắt sưng húp nặng nề do món đồ chơi tắm gây ra.

Vì ý thức được những món đồ chơi nhà tắm rất dễ bị nhiễm khuẩn nên cô Eden luôn làm sạch chúng cẩn thận. Thế nhưng điều cô không ngờ tới là dù có làm sạch như nào thì bên trong các món đồ chơi vẫn không khô hoàn toàn và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển:

"Tôi biết nước có thể bị mắc kẹt trong đồ chơi bồn tắm, đặc biệt là đồ chơi bằng cao su được thiết kế để phun nước. Tôi đã xem những bài đăng mà các bà mẹ đã mở đồ chơi ra và phát hiện nấm mốc bên trong. Vì vậy, sau mỗi lần tắm, tôi đều vắt thật khô. Cứ vài tuần một lần lại vệ sinh bằng dung dịch nước tẩy và thường xuyên phơi ở nơi có ánh sáng để tránh nấm mốc. Tuy nhiên, tôi không biết rằng ngay cả khi làm sạch bằng nước giặt, các món đồ chơi không bao giờ khô hẳn ở bên trong thì vi khuẩn vẫn có thể phát triển".

Mẹ hoảng loạn tột độ khi con trai suýt bị mất đi thị lực bởi món đồ chơi quá đỗi quen thuộc, hầu như bé nào cũng có-2
Dù luôn làm sạch các món đồ chơi tắm của con trai cẩn thận, nhưng cô Eden không ngờ chúng sẽ không khô hoàn toàn, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Con trai cô - bé Baylor đã không may bị bắn nước vào mắt từ các món đồ chơi. Cô Eden nhận thấy mắt con trai có hơi đỏ lên nhưng không để ý vì nghĩ có thể do áp lực từ nước bắn vào. Tuy nhiên tình hình càng lúc càng chuyển biến xấu:

"Khi tôi đặt con lên ghế cao để ăn tối thì nhận thấy mắt của Baylor đỏ hơn trước đó. Tôi nhờ chồng đưa con đến viện ngay lập tức vì nghĩ rằng thằng bé bị đau mắt đỏ. Các bác sĩ đã kê đơn thuốc cho Baylon, nhưng không ngờ lúc đưa con đi ngủ tôi thấy mắt của bé bị sưng to gấp đôi".

Mẹ hoảng loạn tột độ khi con trai suýt bị mất đi thị lực bởi món đồ chơi quá đỗi quen thuộc, hầu như bé nào cũng có-3Mẹ hoảng loạn tột độ khi con trai suýt bị mất đi thị lực bởi món đồ chơi quá đỗi quen thuộc, hầu như bé nào cũng có-4

Mẹ hoảng loạn tột độ khi con trai suýt bị mất đi thị lực bởi món đồ chơi quá đỗi quen thuộc, hầu như bé nào cũng có-5

Nhìn đôi mắt sưng to của con trai khiến cô Eden vô cùng đau lòng.

Nghi ngờ Baylor bị viêm mô tế bào, cô Eden vội đưa con trai đến phòng cấp cứu lần nữa để được kê đơn thuốc kháng sinh và trở về nhà lúc 2h30 sáng. Đến 6h sáng khi con trai tỉnh dậy, cô đã hoảng sợ tột độ khi tình trạng của bé Baylon tệ hơn bao giờ hết:

"Mắt của thằng bé sưng to vô cùng và còn bị sốt nữa. Tôi đã khóc suốt khi lái xe đến bệnh viện và luôn cầu nguyện rằng đôi mắt của con sẽ không sao. Khi đến bệnh viện, Baylor đã được tiêm kháng sinh qua đường tĩnh mạch và chụp cắt lớp vi tính. Kết quả cho thấy thằng bé bị viêm mô tế bào nặng. Các bác sĩ đã cảnh báo tôi rằng Baylor có thể bị mất thị lực ở bên mắt nặng hơn, nhưng cảm ơn Chúa, đôi mắt của con trai tôi đã được chữa lành".

Mẹ hoảng loạn tột độ khi con trai suýt bị mất đi thị lực bởi món đồ chơi quá đỗi quen thuộc, hầu như bé nào cũng có-6
Bé Baylon suýt bị mất thị lực một bên mắt nhưng may mắn đã phục hồi tốt.

Bài chia sẻ của cô Eden Strong đã ngay lập tức gây xôn xao mạng xã hội và thu hút sự quan tâm lớn của các bậc cha mẹ. Cho đến hiện tại, bài viết này đã được chia sẻ hơn 300 nghìn lần và có đến gần 80 nghìn bình luận. Nhiều cha mẹ cũng chia sẻ câu chuyện tương tự của con cái mình và không quên gửi lời hỏi thăm bé Baylon.

Bên cạnh đó, cô Eden cũng không quên nhắn nhủ các cha mẹ khác hãy vứt bỏ ngay đồ chơi nhà tắm đi dù chúng không có dấu hiệu nấm mốc: "Hãy vứt hết đi, bạn không thể làm sạch chúng đâu".

Nguy hiểm tiềm tàng ở các món đồ chơi nhà tắm và điều cha mẹ cần lưu ý khi vệ sinh đồ chơi nhà tắm cho con:

Ông Frederik Hammes, một nhà vi trùng học tại Viện Khoa học và Công nghệ Thủy sản Liên bang Thụy Sĩ, cho biết đồ chơi tắm lại là nơi tích tụ vi khuẩn có khả năng gây bệnh, vì môi trường bên trong đồ chơi ấm áp và ẩm ướt rất thích hợp cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển.

Vắt kiệt nước và phơi khô đồ chơi

Cha mẹ nên vắt hết nước trong đồ chơi tắm của con, và phơi cho nó khô hoàn toàn, tốt nhất là phơi ở ngoài trời. Nếu trong quá trình vắt nước mà cha mẹ thấy nước chảy ra có màu đen thì bạn nên vứt món đồ đó đi và mua một món mới.

Ngâm đồ chơi tắm trong dung dịch giấm hoặc chanh

Ngâm đồ chơi tắm trong chậu nước pha với dấm trắng/chanh từ 10 đến 20 phút cũng là cách để tránh nấm mốc và vi khuẩn phát triển. Vì các axit có trong chanh hoặc giấm hoạt động như một chất khử trùng tự nhiên, đồng thời, đây cũng là một giải pháp khử trùng hiệu quả không gây hại cho trẻ.

Đun sôi đồ chơi trong 10 phút

Có một cách khử trùng nữa là cha mẹ cho đồ chơi vào nồi đun sôi ít nhất 10 phút. Đây là phương pháp được các nhà nghiên cứu khuyên cha mẹ nên ưu tiên sử dụng. Sau khi đun sôi, cha mẹ nên chà sạch và lau khô chúng.

Bịt kín các lỗ hở trên đồ chơi

Ngoài ra, ông Michael cũng gợi ý các cha mẹ có thể bịt kín các lỗ hở trên đồ chơi tắm để ngăn chặn nước, vi khuẩn, nấm mốc vào được bên trong. Tuy rằng làm như thế này cha mẹ không phải lo lắng gì nữa nhưng bạn vẫn phải cọ rửa đồ chơi và phơi chúng khô hoàn toàn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/me-hoang-loan-tot-do-khi-con-trai-suyt-bi-mat-di-thi-luc-boi-mon-do-choi-qua-doi-quen-thuoc-hau-nhu-be-nao-cung-co-162201210122909495.htm

tai nạn trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.