''Mẹ nhà người ta'' làm bữa sáng cho con như khách sạn 5 sao, hội chị em ngả mũ thán phục ''Nhìn mà thương con mình quá''

Nhìn những bữa sáng siêu ngon mắt thế này đảm bảo em bé nào cũng sẽ rất thích cho mà xem.

Bữa sáng là một trong những bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Một món ăn ngon vào sáng sớm sẽ giúp các bé nạp năng lượng để chuẩn bị cho một ngày dài hoạt động tích cực. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh nhận định đây lại là bữa khó ăn nhất vì mới ngủ dậy nên các con hay uể oải, ăn mãi mà không hết món. 

Thế nhưng, nếu nhìn vào thực đơn bữa sáng do chị Thuỳ (25 tuổi, sống và làm việc tại TP HCM) làm cho con trai Thiên Bảo (biệt danh Bảo Bảo, 18 tháng tuổi) thì ai cũng phải trầm trồ, thán phục. Các món ăn nhìn siêu đẹp mắt và ngon lành, màu sắc mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng. Mỗi buổi sáng các bé chỉ cần ăn khẩu phần nhỏ xinh như này là đủ năng lượng cho đến bữa xế và bữa trưa rồi. 

Thực đơn bữa sáng chị Thuỳ chuẩn bị cho con thường bao gồm các loại bánh trái, mì Ý, nui, sandwich, pancake ăn kèm với các loại quả, nước sốt. Thế nhưng điều đặc biệt nằm ở cách nấu nướng và trang trí món ăn không khác gì khách sạn 5 sao. Sáng nào mà cũng được ăn thế này thì đảm bảo em bé nào cũng mê tít. Hội mẹ bỉm thán phục và khen ngợi hết lời bà mẹ 1 con: ''Đúng là mẹ nhà người ta, nhìn mà thương cho con mình quá''.

Mẹ nhà người ta làm bữa sáng cho con như khách sạn 5 sao, hội chị em ngả mũ thán phục Nhìn mà thương con mình quá-1Mẹ nhà người ta làm bữa sáng cho con như khách sạn 5 sao, hội chị em ngả mũ thán phục Nhìn mà thương con mình quá-2Mẹ nhà người ta làm bữa sáng cho con như khách sạn 5 sao, hội chị em ngả mũ thán phục Nhìn mà thương con mình quá-3Mẹ nhà người ta làm bữa sáng cho con như khách sạn 5 sao, hội chị em ngả mũ thán phục Nhìn mà thương con mình quá-4

Các món bánh nhìn siêu mê và đẹp mắt.

Chia sẻ thêm về thực đơn bữa sáng cho con, chị Thuỳ tâm sự: ''Bữa sáng mình làm nhanh nên không khác những ngày thường là mấy. Mình ưu tiên việc nhanh, gọn nhưng vẫn đủ dinh dưỡng và màu sắc bắt mắt cho bé. Mình ít cho bé ăn nhóm đạm vào bữa sáng vì còn 2 bữa trưa và chiều để bổ sung rồi nên tập trung vào rau củ và tinh bột. 

Mình vẫn phải đi làm nên chỉ có buổi sáng là nấu và trang trí chỉn chu món ăn cho bé nhưng đa số không quá 45 phút cho các khâu từ chuẩn bị, nấu nướng cho đến trang trí và chụp hình (vì mình có 1 blog update món ăn cho bé mỗi ngày). Mình thường dậy lúc 6h30 sáng để chuẩn bị đồ ăn sáng, 7h-7h15 bé dậy sẽ có đồ ăn ngay. 

Mẹ nhà người ta làm bữa sáng cho con như khách sạn 5 sao, hội chị em ngả mũ thán phục Nhìn mà thương con mình quá-5Mẹ nhà người ta làm bữa sáng cho con như khách sạn 5 sao, hội chị em ngả mũ thán phục Nhìn mà thương con mình quá-6Mẹ nhà người ta làm bữa sáng cho con như khách sạn 5 sao, hội chị em ngả mũ thán phục Nhìn mà thương con mình quá-7Mẹ nhà người ta làm bữa sáng cho con như khách sạn 5 sao, hội chị em ngả mũ thán phục Nhìn mà thương con mình quá-8

Các món mì cũng hấp dẫn không kém. 

Em bé được thay đổi món ăn liên tục nên rất hứng thú với các bữa ăn, thường bé sẽ ăn hết 90-95%, hôm nào ngủ không đủ hay mệt mỏi cáu gắt trong người thì chỉ ăn hết 50% khẩu phần ăn. 

Tối trước khi ngủ mình đều mở tủ lạnh xem còn các nguyên liệu gì rồi nghĩ trước món, sáng hôm sau dậy nấu rất nhanh và tiết kiệm được thời gian chứ không lên list món ăn theo tuần hay tháng. Đa số menu bữa sáng của bé mình nấu không lặp món trong vòng 1 tháng. Thường thì em bé sẽ được ăn các món bánh ngọt/ mặn, pancake, yến mạch hoặc mì Ý''.

Mẹ nhà người ta làm bữa sáng cho con như khách sạn 5 sao, hội chị em ngả mũ thán phục Nhìn mà thương con mình quá-9Mẹ nhà người ta làm bữa sáng cho con như khách sạn 5 sao, hội chị em ngả mũ thán phục Nhìn mà thương con mình quá-10

Nhìn món ăn siêu ngon và hấp dẫn chẳng nỡ ăn. 

10 món ăn sáng chị Thuỳ hay làm cho con trai: 

+ Pancake chuối/ dâu/ sữa chua.

+ Mì Ý sốt pesto/ sốt rau củ và hạt. 

+ Soup rau củ nướng ăn kèm bánh mì tươi hoặc khoai tây nướng bơ tỏi. 

+ French Toast (vị cacao/ sữa dừa/ chuối/ táo...).

+ Muffin xoài dừa/ chuối cải xoăn/ yến mạch... 

+ Bánh yến mạch nướng (nhân sữa chua/ chocolate). 

+ Soup hoành thánh Ý, tôm và rau củ. 

+ Khoai tây/ khoai lang viên cá hồi/ cà rốt. 

+ Yến mạch nấu sữa vị chuối/ dừa/ cacao. 

+ Chia pudding parfait (ăn kèm bánh quy, bí đỏ nghiền).

Mẹ nhà người ta làm bữa sáng cho con như khách sạn 5 sao, hội chị em ngả mũ thán phục Nhìn mà thương con mình quá-11Mẹ nhà người ta làm bữa sáng cho con như khách sạn 5 sao, hội chị em ngả mũ thán phục Nhìn mà thương con mình quá-12

Chị Thuỳ và con trai. 

Tham khảo món Mì Ý sốt xoài và gà áp chảo mà bé nhà chị Thuỳ mê nhất:
Mì Ý sốt xoài và gà áp chảo:

Mẹ nhà người ta làm bữa sáng cho con như khách sạn 5 sao, hội chị em ngả mũ thán phục Nhìn mà thương con mình quá-13

Mì Ý sốt xoài và gà áp chảo:

Nguyên liệu:

- 1 nắm mì Ý hữu cơ.

- 40-45gram phile gà.

- 1 má xoài chín.

- 1 múi cau hành tây nhỏ.

- 1 thìa cafe nước tương tách muối.

- 1 thìa cafe bơ Ghee.

- 50ml sữa tươi/ sữa công thức.

- Ít phô mai Mozzarella (<1 tuổi="" dùng="" phô="" mai="" tách="">

- Xíu hạt nêm rau củ (<1 tuổi="" bỏ="">

Cách làm:

- Gà ướp cùng hạt nêm 5-10 phút.

- Luộc chín mì rồi rửa sơ qua nước lọc, để ráo.

- Xay mịn 2/3 má xoài cùng nước tương và sữa, 1/3 xoài còn lại cắt hạt lựu. Hành tây cắt nhỏ.

- Đun nóng bơ Ghee, áp chảo chín thịt gà rồi gắp gà ra đĩa thấm kĩ dầu.

- Xào đổi màu hành tây trong chảo bơ Ghee, thêm xoài cắt hạt lựu vào đảo đều rồi cho xoài xay vào đun sôi.

- Thêm mì Ý và phô mai vào chảo, đun sôi thì tắt bếp.

- Cho mì ra đĩa, ăn kèm gà áp chảo.

* Dành cho bé >8m, bỏ qua hạt nêm và dùng phô mai tách muối thay cho Mozzarella.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/me-nha-nguoi-ta-lam-bua-sang-cho-con-nhu-khach-san-5-sao-hoi-chi-em-nga-mu-than-phuc-nhin-ma-thuong-con-minh-qua-22202284144457648.htm

Nuôi Dạy Con

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.