Mẹ xuống nhà lấy đồ nên nhờ con gái 4 tuổi trông em, không ngờ lại chứng kiến được cảnh tượng gây choáng váng

Người mẹ cho hay, nếu như không được trực tiếp chứng kiến việc này, có lẽ chị sẽ không bao giờ biết được mình đã cẩu thả trong cách chăm sóc con đến như vậy.

Sau khi có thêm thành viên nhỏ thứ hai, rất nhiều gia đình thường rơi vào tình trạng quá tải, không đủ người chăm sóc, nhất là khi cả hai con đều gần tuổi nhau. Điều này dễ dẫn đến việc bố mẹ phân bổ thời gian, sự quan tâm đến các con không đồng đều, đôi lúc gây ra tự tổn thương cho đứa con lớn, thậm chí là khiến chúng nảy sinh sự ganh tị trong vô thức đối với đứa em mới sinh.

Một bà mẹ họ Hoàng (ẩn danh) gần đây đã chia sẻ câu chuyện về hai đứa con của chị và cho biết sau khi tận mắt chứng kiến việc này đã khiến cho chị như sực tỉnh ra, trong lòng không chỉ hối hận mà còn cảm thấy thương con vô cùng.

Chị Hoàng kể, chị vừa mới sinh con được vài tháng. Đứa con gái lớn của chị năm nay được 4 tuổi. Trước đây khi chỉ có một mình con gái, cả gia đình chị luôn tập trung mọi sự chú ý quan tâm đến con, xem con như một tiểu công chúa trong gia đình, cưng chiều hết mực.


Mẹ xuống nhà lấy đồ nên nhờ con gái 4 tuổi trông em, không ngờ lại chứng kiến được cảnh tượng gây choáng váng-1
Ban đầu mẹ mới rời đi, hai chị em vẫn còn rất vui vẻ.

Đến khi sinh con trai thứ hai, vì chỉ có mình chị Hoàng ở nhà để chăm sóc cho hai con nên dĩ nhiên, chị không thể nào phân chia thời gian cho hai đứa đồng đều được. Dù sao đứa nhỏ đang phải ẵm bồng vẫn cần sự chăm sóc nhiều hơn. Chị Hoàng cũng cho rằng con gái lớn của chị đó giờ vẫn là một cô bé rất tình cảm, dịu dàng và biết quan tâm đến người khác nên đôi lúc chị thừa nhận mình có hơi lơ là trong việc chăm sóc con gái một chút.

Mới gần đây, có một lần chị đang cùng hai con chơi ở nhà thì chị nhận được điện thoại của nhân viên giao hàng gọi xuống lấy đồ. Lúc này chị đã nhờ con gái lớn giúp mẹ trông em một chút, nghĩ rằng lấy đồ rồi lên ngay rất nhanh thôi, sẽ không có gì xảy ra. Tuy vậy chị vẫn cẩn thận bật màn hình camera theo dõi để quan sát hai con trong lúc rời khỏi phòng.

Mẹ xuống nhà lấy đồ nên nhờ con gái 4 tuổi trông em, không ngờ lại chứng kiến được cảnh tượng gây choáng váng-2
Vì cậu em nghịch quá, cứ khua chân liên tục nên cô bé đã dùng đồ chơi để đánh em.

Ban đầu khi chị Hoàng vừa rời đi, tình hình hai chị em vẫn khá tốt đẹp. Cậu em nằm trên giường khua tay múa chân, khá là vui vẻ, trong khi cô chị ngồi cạnh bên chơi đồ chơi. Được một lúc, có lẽ sự phấn khích của em trai bắt đầu làm cho cô chị thấy khó chịu, em trai lại vô tình đạp chân trúng chị càng làm chị không vui tí nào.

Nhiều lần nói mà em không hiểu, cô bé bực tức cầm con thú bông để đánh liên tục vào người, vào mặt em trai. Cậu em chỉ mới vài tháng tuổi chỉ biết nằm chịu trận còn cô chị đánh xong thì quay sang chơi đồ chơi tiếp, xem như chưa có chuyện gì xảy ra.

Sau khi nhìn thấy cảnh tượng gây choáng váng, chị Hoàng tức tốc chạy lên phòng để kiểm tra hai đứa con. Cũng may con thú bông không làm cậu con trai bị thương, chỉ là cậu bé bị chị gái làm hoảng sợ một chút mà thôi.

Chị Hoàng nói, nếu như không được trực tiếp chứng kiến việc này, có lẽ chị sẽ không bao giờ biết được mình đã cẩu thả trong cách chăm sóc con đến như vậy. 

Mẹ xuống nhà lấy đồ nên nhờ con gái 4 tuổi trông em, không ngờ lại chứng kiến được cảnh tượng gây choáng váng-3
Em trai ngơ ngác không hiểu chuyện gì xảy ra.

Con gái lớn chỉ mới 4 tuổi, vẫn còn chưa hiểu biết nhiều, cô bé chỉ cảm thấy rằng từ ngày xuất hiện cậu em, mình bỗng nhiên bị mẹ không quan tâm nữa, không được ưu ái nữa, nên việc nảy sinh sự ghen tị hay khó chịu với em trai cũng là điều dễ hiểu.

Lúc này, điều quan trọng nhất vẫn là cách cư xử của người mẹ và các thành viên khác trong gia đình. Một mặt, phải tăng cường sự quan tâm đối với đứa con lớn, mặt khác cần tìm cách thích hợp để giải thích cho con rằng hành vi của con là không tốt, có thể gây ra tổn thương cho em. Ngoài ra, bố mẹ cũng cần cho đứa con lớn có lại được cảm giác an toàn và tin tưởng, có thể thấy được sự công bằng từ bố mẹ.


Mẹ xuống nhà lấy đồ nên nhờ con gái 4 tuổi trông em, không ngờ lại chứng kiến được cảnh tượng gây choáng váng-4
Nếu như không tận mắt chứng kiến, chị Hoàng sẽ không bao giờ biết mình đã quá lơ là không quan tâm đến con gái như thế nào.

Trong trường hợp của chị Hoàng, rất may mắn vẫn chưa xảy ra những hậu quả đáng tiếc. Chị chia sẻ rằng bản thân chị cũng tự cảm thấy có lỗi với con kinh khủng, tự hứa sẽ quan tâm đến con gái nhiều hơn để giúp con không còn cảm giác bị bỏ rơi mà sinh ra cảm giác ghét bỏ em trai.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/me-xuong-nha-lay-do-nen-nho-con-gai-4-tuoi-trong-em-khong-ngo-lai-chung-kien-duoc-canh-tuong-gay-choang-vang-162210205000827670.htm

chăm sóc con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.