Mẹ thường chọn mua quần áo cho con như thế nào? Nên chọn màu tối hay màu sáng? Hãy cẩn thận vì chọn sai có thể sẽ làm tổn thương bé rất nhiều

Đối với nhiều bà mẹ, mua sắm quần áo cho con cũng là một niềm vui và họ mua rất nhiều, vượt quá cả nhu cầu của con.

Mức sống của người dân hiện nay đã thực sự được cải thiện rất nhiều nên nhiều bậc cha mẹ ngày càng chịu chi tiền cho con cái hơn. Quần áo của các bé không còn phải mặc lại của anh chị hay đi xin của người khác như thời trước, thay vào đó hầu hết đều là mới tinh.

Mẹ thường chọn mua quần áo cho con như thế nào? Nên chọn màu tối hay màu sáng? Hãy cẩn thận vì chọn sai có thể sẽ làm tổn thương bé rất nhiều-1

Đối với nhiều bà mẹ, mua sắm quần áo cho con cũng là một niềm vui và họ mua rất nhiều, vượt quá cả nhu cầu của con. Hơn nữa, quần áo trẻ em hiện nay cũng rất thời trang và đáng yêu, tinh sảo chẳng kém đồ người lớn, các mẹ cứ nhìn là muốn mua cho con, nhiều khi chỉ vì thích chứ chưa hẳn dựa trên tiêu chí về sự tiện lợi, dễ chịu khi mặc hay đảm bảo sức khỏe cho con cái mình. Điều đó là một thói quen sai lầm cần xem xét lại.

Thực tế, trang phục trẻ em không phải là thứ bạn có thể mua một cách tùy tiện, bởi quần áo mặc lên cơ thể sẽ ôm sát vào làn da của trẻ vốn dĩ rất mỏng manh và nhạy cảm. Nếu phụ huynh lựa chọn sai rất có thể khi trẻ mặc lên người sẽ bị dị ứng, tổn thương làn da hoặc một số tác hại nghiêm trọng khác.
Do đó, khi lựa chọn quần áo cho trẻ, đặc biệt là trẻ sơ sinh, các mẹ cần lưu ý hơn đến các tiêu chí quan trọng dưới đây để góp phần đảm bảo sức khỏe của con yêu:

Nên chọn "màu tối" hay "màu sáng" cho quần áo trẻ em?

Mẹ thường chọn mua quần áo cho con như thế nào? Nên chọn màu tối hay màu sáng? Hãy cẩn thận vì chọn sai có thể sẽ làm tổn thương bé rất nhiều-2

# Quần áo sẫm màu có khả năng chống lại vết bẩn, nhưng có hại cho bé

Quần áo của trẻ thường xuyên trong tình trạng không đủ sạch sẽ, khi sơ sinh trẻ dễ bị nôn trớ sữa, lớn hơn thì trẻ sẽ bắt đầu chảy nước dãi và cũng rất dễ bị bẩn quần áo khi đi vệ sinh, lúc bé bắt đầu biết đi hoặc biết bò thì đây là cũng là thời điểm quần áo thường xuyên bị lấm lem...

Nhiều bà mẹ thậm chí cảm thấy mệt mỏi vì phải giặt giũ cho con liên tục, do đó họ sẵn sàng chọn những bộ quần áo tối màu cho con, vì màu tối đỡ lộ vết bẩn, tạo cảm giác sạch sẽ hơn và con cái họ có thể mặc chúng lâu hơn một chút, đồng nghĩa việc giặt giũ được giảm bớt.

Tuy nhiên có một thực tế là, quần áo sẫm màu thường chứa nhiều các chất hóa học hơn vì nếu không màu nhuộm sẽ không được đều. Chưa kể một số quần áo màu nhuộm không đảm bảo, sẽ bị phai màu khi mặc và bám vào cơ thể trẻ gây hại. Đặc biệt nếu bé chưa có nhiều khả năng miễn dịch và sức đề kháng kém, các chất hóa học này rất dễ bị bé hấp thụ, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe của bé.

Mẹ thường chọn mua quần áo cho con như thế nào? Nên chọn màu tối hay màu sáng? Hãy cẩn thận vì chọn sai có thể sẽ làm tổn thương bé rất nhiều-3

# Màu sắc nhẹ nhàng, dễ bám bẩn nhưng tốt hơn cho cơ thể bé

Với quần áo màu sắc nhẹ nhàng thì bố mẹ nên chuẩn bị sẵn tâm lý là chúng có thể bị con làm bẩn bất cứ lúc nào. Trẻ khi ăn uống, vui chơi sẽ không ý thức được việc giữ gìn quần áo, bất cứ thứ gì trẻ cầm trên tay, đi qua hay nhìn thấy đều có thể là tác nhân khiến quần áo chúng bị lấm lem, gây tức mắt. Khi ấy chắc chắn bố mẹ sẽ bắt trẻ thay giặt quần áo thường xuyên hơn, cũng có nghĩa là họ thêm bận bịu và mệt mỏi, hay mua mới để thay thế cũng sẽ gây tốn kém.

Rõ ràng, việc mặc quần áo sáng màu cho trẻ hẳn là một thách thức, nhưng bạn phải biết rằng quần áo sáng màu chứa ít thành phần hóa học hơn, chẳng hạn một số loại vải cotton, lanh hoặc cotton nguyên chất, vải lụa không có màu. Và nếu bạn muốn theo đuổi phong cách tự nhiên, không hóa chất thì tốt nhất nên chọn quần áo sáng màu, điều này sẽ bảo vệ cơ thể của trẻ được tốt hơn.

Cần lưu ý điều gì khi chọn quần áo cho trẻ?

Mẹ thường chọn mua quần áo cho con như thế nào? Nên chọn màu tối hay màu sáng? Hãy cẩn thận vì chọn sai có thể sẽ làm tổn thương bé rất nhiều-4

1. Chất liệu

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đang tăng trưởng toàn thân, da phát triển chưa hoàn thiện nên rất nhạy cảm. Nếu bạn mặc quần áo với chất liệu vải thô ráp, da của trẻ sẽ dễ bị thương do ma sát. Do vậy ngay từ bây giờ bạn phải chú ý đến chất liệu khi mua quần áo cho trẻ, tốt nhất nên chọn loại mềm mại, chất liệu tự nhiên và thấm hút mồ hôi tốt, ít nhuộm màu...

Thực tế, một số trẻ thậm chí còn bị dị ứng với vải cotton và vải lanh, vì vậy nếu có điều kiện, trước khi chọn quần áo cho trẻ, bố mẹ nên đưa trẻ đi kiểm tra để phát hiện kịp thời những chất có thể gây dị ứng cho trẻ để loại bỏ chúng và chọn chất liệu phù hợp hơn.

Bố mẹ lưu ý đừng chỉ chọn những bộ cánh đẹp cho con theo ý thích, con cái vẫn phải chú trọng đến sự thoải mái, việc ăn mặc đẹp cho con khi lớn lên vẫn chưa muộn.

Mẹ thường chọn mua quần áo cho con như thế nào? Nên chọn màu tối hay màu sáng? Hãy cẩn thận vì chọn sai có thể sẽ làm tổn thương bé rất nhiều-5

2. Thương hiệu

Chúng ta có thể tiết kiệm ở nhiều lĩnh vực trong cuộc sống, tuy nhiên đừng nên quá tiếc tiền khi mua đồ cho con. Bạn phải biết rằng đồ của trẻ em loại tốt và đảm bảo giá sẽ không hề rẻ, nếu bạn muốn tìm quần áo có chất liệu tự nhiên, an toàn cho con cái mình thì giá phải tương đối cao.

Vì vậy thay vì mua thật nhiều quần áo linh tinh không rõ nguồn gốc xuất xứ, phụ huynh nên mua ít hơn và tập trung vào những trang phục thực sự cần thiết và phù hợp cho trẻ như dễ mặc, dễ cử động, chất liệu an toàn, đem lại sự thoải mái, không gây dị ứng….. Đó là những trang phục của các thương hiệu uy tín, có quy trình sản xuất đảm bảo, được giám sát cẩn thận với đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượng. Chúng ta vẫn luôn nói tiền nào của ấy và quần áo cho trẻ cũng vậy, dù gì thì những nhãn hiệu lớn vẫn đem lại sự yên tâm cho bố mẹ đồng thời cũng tốt hơn cho trẻ.

Theo V.K - Vietnamnet


chăm sóc con

trang phục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.