Mẹ trẻ khoe cảnh 2 con ngủ ngồi gật lên gật xuống, các mẹ thi nhau vào xin 1 điều

Có hai con như thế này là niềm ao ước của biết bao bà mẹ đang nuôi con nhỏ.

Có lẽ bà mẹ nào cũng vậy, khi nuôi con nhỏ không gì mong mỏi hơn là con ăn ngoan, ngủ tốt bởi có như vậy các con mới khỏe mạnh, mau lớn. Song trên thực tế, mỗi bé mỗi khác, có bé ngủ ngoan, ăn tốt, có bé lại rất biếng ăn, khó ngủ. Bởi thế, khi nhìn những em bé ăn ngủ ngoan ngoãn, dễ nết, các mẹ bỉm sữa rất thích thú và ao ước con mình cũng được như thế.

Mới đây, bà mẹ Bình Định tên Thu Hà đăng tải 1 clip ghi lại cảnh 2 con chị đang thi nhau gà gật ở tư thế ngồi khiến các mẹ không ngừng "thả tim". Biểu cảm ngủ gật vô cùng đáng yêu cùng với vẻ ngoài bụ bẫm của hai chị em người Quy Nhơn đã thu hút sự chú ý đặc biệt của cư dân mạng. Các mẹ đang nuôi con nhỏ thì cảm thấy ghen tị thay bởi bà mẹ này hẳn phải rất "mát tay" nuôi con thì 2 bé mới bụ bẫm, dễ ngủ như thế. Cư dân mạng cũng để lại nhiều bình luận hài hước như "Dành cả thanh xuân để ngủ à con", "Cưng muốn xỉu"...

Hai chị em ngủ gà ngủ gật "cưng muốn xỉu".

Điều đặc biệt hơn cả là hầu hết những người theo dõi clip này đều cùng nhau "xin vía" hai em bé tốt nết ngủ, đồng thời rất tò mò muốn biết mẹ các bé đã có bí quyết gì mà nuôi con dễ ngủ như thế.

Tiết lộ về hai bé nhà mình, chị Thu Hà cho biết bé lớn là Hà Phương (36 tháng tuổi), bé trai út là Minh Đạt (8 tháng 26 ngày): "Hai bé nhà mình đều rất dễ ngủ. Hôm ấy, mình cho hai con uống sữa xong thì để các con ngồi để xuống sữa, mẹ thì đi hút sữa thế mà quay qua quay lại đã gà gật hết lượt như thế".

Bình thường, Hà Phương và Minh Đạt khoảng 10 giờ tối là đã ngủ say, không cần mẹ bế ẵm ru ngủ gì cả. Bé Minh Đạt trộm vía chào đời nặng 3,5kg nhưng hiện tại gần 9 tháng đã nặng 16,5kg. Chị Hà cho biết con trai được bú mẹ hoàn toàn từ khi sinh, chưa hề uống 1 lon sữa công thức nào. 6 tháng tuổi, bé bắt đầu ăn dặm và hiện tại, mỗi ngày bé bú 4 cữ sữa, mỗi cữ 300ml, kết hợp với 2 bữa cháo.

Mẹ trẻ khoe cảnh 2 con ngủ ngồi gật lên gật xuống, các mẹ thi nhau vào xin 1 điều-1

Minh Đạt gần 9 tháng đã nặng 16,5kg.

Không chỉ dễ ăn, dễ ngủ mà Minh Đạt còn là cậu bé rất ngoan, hiếm khi quấy khóc. Từ 2 tháng tuổi, cậu bé đã bỏ cữ bú đêm, ngủ xuyên đêm từ 10h tối hôm trước đến 6h sáng hôm sau, nếp ăn ngủ sinh hoạt đều đặn như người lớn nên chị Hà cũng không vất vả gì nhiều khi nuôi con.

Bởi bé tăng cân rất đều đặn, lại chưa đầy 1 tuổi nên chị Hà vẫn chú trọng cho con bú là chính. Việc ăn dặm, chị chỉ cho con ăn 2 chén cháo nhỏ, chủ yếu là cháo rau củ để con làm quen với đồ ăn thô.

Mẹ trẻ khoe cảnh 2 con ngủ ngồi gật lên gật xuống, các mẹ thi nhau vào xin 1 điều-2Mẹ trẻ khoe cảnh 2 con ngủ ngồi gật lên gật xuống, các mẹ thi nhau vào xin 1 điều-3
Cậu bé chưa hề ăn sữa công thức.

Mặc dù cân nặng vượt xa các bé cùng tháng tuổi nhưng chị Hà cho biết Minh Đạt vẫn đạt các mốc phát triển bình thường nên chị cũng không quá lo lắng.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/me-tre-khoe-canh-2-con-ngu-ngoi-gat-len-gat-xuong-cac-me-thi-nhau-vao-xin-1-dieu-2220201371352950.htm

ngủ gật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.