Con khó ngủ trưa nên mẹ trẻ nghĩ ngay kế đối phó, em bé "sập bẫy" ngủ liền 3 tiếng, hội bỉm sữa rần rần học theo

Mẹ nào có con bám mẹ thì vào học hỏi ngay bí kíp của bà mẹ trẻ này nha.

Cho con ngủ là một thử thách khá vất vả, tốn nhiều công sức và gây mệt mỏi với nhiều bà mẹ. Có nhiều bé thì giấc ngủ lại không sâu, mẹ ru mất bao nhiêu công lao nhưng chỉ được một lát là bé lại tỉnh dậy như chưa từng có giấc ngủ nào mà phải có người ôm mới ngủ được sâu giấc. Luyện ngủ cho con thì không phải mẹ nào cũng thực hiện thành công, chính vì vậy các bà mẹ cũng phải nghĩ ra đủ cách để giải quyết những vấn đề trong giấc ngủ của con.

Mới đây bà mẹ trẻ Nguyễn Yến (24 tuổi, quê Bạc Liêu hiện đang sống tại Hà Nội) đã khiến nhiều mẹ bỉm sữa thích thú khi đăng tải hình ảnh con gái mình đang say giấc nồng và được một chú voi bằng bông ôm ấp. "Chân ái của em. Nó tưởng mẹ ôm nên ngủ trưa tận 3 tiếng các mẹ ạ" - chị Yến hài hước viết.

Con khó ngủ trưa nên mẹ trẻ nghĩ ngay kế đối phó, em bé sập bẫy ngủ liền 3 tiếng, hội bỉm sữa rần rần học theo-1

Tưởng được mẹ ôm nên em bé ngủ ngon lành mà không biết thực ra bạn voi đang ôm mình.

Bức ảnh của chị Yến đã lập tức nhận được rất nhiều sự chú ý của mọi người. Ai nấy đều bật cười vì "cú lừa" ngoạn mục của bà mẹ trẻ và cho rằng đây cũng là một phương án không tồi. Nhiều chị em tỏ ra hào hứng và tiết lộ sẽ đầu tư một chú voi tương tự, đồng thời thử áp dụng ngay với em bé nhà mình xem sao.

Thế nhưng có không ít mẹ chia sẻ, họ đã từng thất bại với cách này vì em bé đang ngủ nhưng cũng phải mở mắt ra xem có đúng mẹ đang ôm mình hay không rồi mới ngủ tiếp. Nếu phát hiện mẹ chơi trò "thoát xác" thì bé lập tức phản đối ngay, không ngủ nữa. Ghê thật chứ!

Trò chuyện với bà mẹ trong câu chuyện hài hước này, chị Yến cho biết em bé trong hình là con gái thứ hai của chị, hiện đã được hơn 5 tháng tuổi.

Bà mẹ 9x tâm sự, vì trong tháng các con ăn nhiều cữ và có bà ngoại ở cùng chăm sóc, hay bế cháu nên cả hai con của chị đều được mẹ luyện ngủ khi được tròn 1 tháng. Chỉ sau 2 tuần là thành công mĩ mãn. Đến giờ ngủ thì cho bé ngậm ti giả, tắt đèn, bật tiếng ồn trắng là bé tự ngủ và có thể ngủ xuyên đêm, từ 8h tối đến 6h sáng hôm sau.

Tuy nhiên vào buổi trưa thì em bé nhỏ hay bám mẹ, không hợp tác tốt như buổi tối. Chính vì thế nên chị Yến đã nghĩ ra cách cho con voi bằng bông nằm ôm bé để hỗ trợ bé vào giấc ngủ nhanh hơn và ngủ sâu hơn. Quả nhiên chú voi Ikea đã phát huy tác dụng, có lẽ tưởng được mẹ ôm nên em bé đã ngủ rất ngon lành 3 tiếng buổi trưa.

Con khó ngủ trưa nên mẹ trẻ nghĩ ngay kế đối phó, em bé sập bẫy ngủ liền 3 tiếng, hội bỉm sữa rần rần học theo-2

Hai con của chị Yến được mẹ luyện ngủ từ sớm nên ngủ rất ngoan, chỉ có buổi trưa bé nhỏ hay quấn mẹ nên khó ngủ hơn một chút.

Con khó ngủ trưa nên mẹ trẻ nghĩ ngay kế đối phó, em bé sập bẫy ngủ liền 3 tiếng, hội bỉm sữa rần rần học theo-3

Nhờ hai con ăn ngoan, chơi ngoan, có thể tự ngủ nên việc chăm sóc bé với chị Yến không quá vất vả dù đẻ dày.

Chia sẻ thêm về bí quyết luyện ngủ cho con của mình, chị Yến cho biết chị luyện ngủ bằng cách nằm cạnh con chứ không luyện bằng phương pháp nút chờ, để con khóc và tự đi vào giấc ngủ.

Ban đầu chị Yến nằm cạnh con, sau đó dần dần đặt con nằm một mình trong cũi hoặc trên giường, hỗ trợ bé bằng ti giả, voi nhồi bông, tiếng ồn trắng và khi lớn hơn thì dùng nhạc ru ngủ. Cách này được chị Yến áp dụng với cả hai con và rất thành công, hiện tại cả hai chị em đều tự ngủ rất ngoan, chỉ khi đến wonder week thì bé hơi quấy và đòi mẹ nằm cùng. Nhờ đó mà dù đẻ khá dày, hai bé cách nhau 17 tháng nhưng chị Yến không gặp quá nhiều mệt mỏi khi chăm sóc các con.

Hiện tại, bức ảnh hài hước của bé con nhà chị Yến vẫn tiếp tục được nhiều mẹ bỉm sữa thích thú và "thả tim" rần rần.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/

mẹ bỉm sữa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.