Mẹ khoe tài nuôi con khéo béo tròn, hai mái như "2 cân thịt" nhưng ai cũng lắc đầu chê

Mọi người khuyên chị nên đưa con đi thăm khám nhưng chị lại không đồng tình.

Nuôi con phát triển tốt, ăn ngon ngủ khỏe là điều mong ước của tất cả các bà mẹ. Thế nhưng hiện này, một số người vẫn còn quan niệm, con càng béo, càng tăng cân mới là tốt, thể hiện tài nuôi khéo léo, mát tay của bản thân.

Cách đây ít lâu, một bà mẹ trẻ người Trung Quốc đã hào hứng chia sẻ những hình ảnh về cô con gái được vài tháng tuổi của mình nhưng béo tròn mũm mĩm chẳng khác nào quả bóng. Hai má của bé như 2 "cân thịt" ép mũi và miệng tạo thành một khe. Cánh tay bé thì mập từng khúc.

Mẹ khoe tài nuôi con khéo béo tròn, hai mái như 2 cân thịt nhưng ai cũng lắc đầu chê-1Mẹ khoe tài nuôi con khéo béo tròn, hai mái như 2 cân thịt nhưng ai cũng lắc đầu chê-2Mẹ khoe tài nuôi con khéo béo tròn, hai mái như 2 cân thịt nhưng ai cũng lắc đầu chê-3


Sau khi nhìn thấy những hình ảnh này, đại đa số các bà mẹ đều "lắc đầu chê", khuyên chị nên cho con đi khám bác sĩ vì rõ ràng vượt quá cân nặng tiêu chuẩn và điều này không hề tốt. Thế nhưng đáp lại những lời khuyên đó, bà mẹ cho rằng cô đang nuôi con rất tốt và khẳng định rất thích con như thế này, sẽ tiếp tục nuôi bé như vậy.

Trên thực tế, theo nhiều chuyên gia bác sĩ, mỗi đứa trẻ ở những độ tuổi khác nhau đều có chỉ số chiều cao, cân nặng tiêu chuẩn phù hợp.

Trẻ sơ sinh béo phì sẽ làm tăng nồng độ máu, áp lực lên thành mạch máu và tăng gánh nặng cho tim trong quá trình lưu thông máu. Từ đó làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim và các bệnh khác về máu.

Ngoài ra, thừa cân gây áp lực lên các chi dưới của trẻ sơ sinh, điều này có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của chi, xương chậu của trẻ, dễ dẫn đến các dị tật và dị dạng ở mạch máu các chi, gây cản trở lưu lượng máu đến các chi.

Mẹ khoe tài nuôi con khéo béo tròn, hai mái như 2 cân thịt nhưng ai cũng lắc đầu chê-4(Ảnh minh họa)

Trẻ sơ sinh thừa cân cũng ảnh hưởng đến hệ miễn dịch, dễ khiến vi khuẩn bên ngoài xâm nhập và ảnh hưởng đến sự phát triển của hệ hô hấp và hệ tiêu hóa.

Vẫn biết trẻ sơ sinh cần nhiều chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng cơ thể phát triển nhanh nhưng cha mẹ nên bổ sung dinh dưỡng cho trẻ phù hợp, tốt nhất là theo tư vấn của các bác sĩ, chuyên gia.

Trẻ mũm mĩm nhìn chung sẽ được yêu mến nhưng thực sự không hề tốt cho chính bản thân bé.

Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/me-khoe-tai-nuoi-con-kheo-beo-tron-hai-mai-nhu-2-can-thit-nhung-ai-cung-lac-dau-che-d241790.html

béo phì

Trẻ sơ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.