Mẹ Thái Nguyên sinh mổ lần 5 vì quá nghiện con, có lần đang mổ thì gặp trục trặc nên bị y tá liên tục tát vào mặt

Nhìn những đứa con khôn lớn từng ngày, chị Trang cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì những gì mình đang có.

Chị Hà Huyền Trang (35 tuổi, hiện làm kinh doanh ở TP. Thái Nguyên) chia sẻ, chị và người chồng trước có với nhau 3 đứa con, các bé lần lượt là Nam Anh (13 tuổi), Thư Kỳ (10 tuổi) và Ngọc Hân (8 tuổi). Sau khi tái hôn với người chồng thứ 2 kém 11 tuổi, chị Trang sinh thêm một bé trai tên Thiên Ân (7 tháng tuổi). Ngoài ra, chị Trang còn một lần sinh con nữa nhưng không may khi được 8 tháng tuổi thì bé mất. 

Cả 5 lần sinh nở của chị Trang đều là sinh mổ, trong đó có 3 lần dù là "vỡ kế hoạch" nhưng các con vẫn có duyên với chị. Bà mẹ đông con tâm sự, điều khiến chị tiếc nuối nhất là phải sinh mổ, nếu sinh thường chắc chắn chị sẽ đẻ thêm vì rất yêu trẻ con: "Mình bị nghiện con tới mức khủng khiếp, lúc nào cũng phải hít hà, ngắm con ngủ, ngắm từng ngón tay nhỏ xíu, ánh mắt ngây ngô của chúng sao mà đáng yêu đến vậy. 

Mẹ Thái Nguyên sinh mổ lần 5 vì quá nghiện con, có lần đang mổ thì gặp trục trặc nên bị y tá liên tục tát vào mặt-1
Chị Trang khi mang thai lần 5.

Cứ vài năm không bầu bí là lại thấy trống vắng. Sau khi sinh bé thứ 4 thì mình đã thắt ống dẫn trứng rồi. Lúc thắt xong mình cứ khóc thôi, nghĩ buồn vì nhỡ vài năm nữa con lớn muốn đẻ tiếp mà không bầu được nữa thì sao? Ông xã cũng muốn có thêm cô con gái nhưng anh cũng động viên vợ thôi cứ thắt cho an toàn, vài năm nữa nếu đẻ được thì đẻ cho anh một cô công chúa. 

Chồng mình còn bảo: "Em thắt ống dẫn trứng nếu thấy không ổn thì tháo ra để anh thắt ống dẫn tinh" cũng được. Sau đó một thời gian mình tháo nút thắt ống dẫn trứng và có bầu bé thứ 5".

Những lần trước mang thai, chị Trang gặp không ít chuyện buồn nên ảnh hưởng tâm lý. Đến lần bầu bé út, chị được ông xã yêu thương, chiều chuộng nên tâm lý thoải mái, vui vẻ, ăn uống được nên tăng đến 18kg. Bác sĩ phải liên tục nhắc nhở chị Trang chuyện ăn uống để không bị tăng cân quá nhiều. Vì thai to, mẹ tăng cân nhiều cũng nặng nề, mệt mỏi nên khi em bé được 37 tuần 4 ngày thì chị quyết định mổ chủ động. 

Mẹ Thái Nguyên sinh mổ lần 5 vì quá nghiện con, có lần đang mổ thì gặp trục trặc nên bị y tá liên tục tát vào mặt-2Mẹ Thái Nguyên sinh mổ lần 5 vì quá nghiện con, có lần đang mổ thì gặp trục trặc nên bị y tá liên tục tát vào mặt-3

Trong lần mổ đẻ thứ 5, chị Trang đã phải đối diện với nguy hiểm. 

Mẹ Thái Nguyên sinh mổ lần 5 vì quá nghiện con, có lần đang mổ thì gặp trục trặc nên bị y tá liên tục tát vào mặt-4Mẹ Thái Nguyên sinh mổ lần 5 vì quá nghiện con, có lần đang mổ thì gặp trục trặc nên bị y tá liên tục tát vào mặt-5

Các con của chị Trang rất yêu em bé. 

Có 4 lần sinh mổ suôn sẻ nhưng lần thứ 5 sinh mổ của chị Trang đã gặp trục trặc. Sau khi gây tê xong, bác sĩ rạch dao bắt đầu mổ thì chị bị tụt huyết áp, nhịp tim chậm và dần chìm vào hôn mê. Chị Trang cảm thấy rất buồn ngủ, cố thở hắt ra nói: "Cho em ngủ một lát thôi" nhưng bác sĩ, y tá liên tục gọi, cấu, tát mạnh và bảo: "Không được, không được nhắm mắt, nếu em nhắm mắt lại sẽ không thấy con em đâu, cố lên vì con không được ngủ". 

"Lúc đó như có một sức mạnh nào đó chạy dọc từ sống lưng lên đến đầu, mình mở choàng mắt ra hít thật sâu, thở mạnh, ho một cái rồi tỉnh dần, nhịp tim ổn hơn và huyết áp trở lại trạng thái bình thường. Bác sĩ và y tá đều hết hồn vì suýt chút nữa thì cả khoa phải cấp cứu cho trường hợp của mình. "Em đừng dọa mọi người nữa nhé, cố lên em bé sắp ra rồi" - một chị y tá nói. 

Cứ nghĩ đến câu nói của chị ấy mà mình cũng mạnh mẽ hơn. Rồi con cũng chào đời khỏe mạnh, được da kề da với con mà nước mắt mình cứ chảy vì hạnh phúc" - chị Trang nhớ lại. 

Mẹ Thái Nguyên sinh mổ lần 5 vì quá nghiện con, có lần đang mổ thì gặp trục trặc nên bị y tá liên tục tát vào mặt-6Mẹ Thái Nguyên sinh mổ lần 5 vì quá nghiện con, có lần đang mổ thì gặp trục trặc nên bị y tá liên tục tát vào mặt-7

Chị Trang may mắn vì được ông xã đỡ đần nhiều trong việc chăm con. 

Mẹ Thái Nguyên sinh mổ lần 5 vì quá nghiện con, có lần đang mổ thì gặp trục trặc nên bị y tá liên tục tát vào mặt-8Mẹ Thái Nguyên sinh mổ lần 5 vì quá nghiện con, có lần đang mổ thì gặp trục trặc nên bị y tá liên tục tát vào mặt-9

Cậu út được bố mẹ đặt tên là Thiên Ân. 

Ông xã giúp vợ chăm em bé cực khéo, nhà đông con nhưng nuôi rất nhàn

Sau sinh chị Trang được ông xã giúp đỡ rất nhiều trong việc chăm con. Mặc dù anh còn trẻ tuổi nhưng chăm con rất khéo, từ việc pha sữa, cho con ăn, tắm, thay bỉm, nấu cơm cữ, giặt quần áo... đều một anh làm được hết. Em bé nhà chị Trang ăn sữa công thức hoàn toàn, cứ 3 tiếng bé lại ăn một lần nhưng dù đang ngủ say cỡ nào thì đến giờ là ông xã của chị bật dậy pha sữa cho con như một thói quen mặc định. Bà mẹ 8x hài hước kể, chồng chị nhắm mắt cũng pha được sữa, vừa chuẩn về liều lượng lại chuẩn cả về độ nóng của sữa luôn. 

Hiện tại bé lớn nhất - Nam Anh sống cùng bố, 3 bé còn lại thì sống cùng vợ chồng chị Trang. Nhờ rèn con tự lập từ sớm nên dù nhà đông con nhưng chị Trang rất nhàn, chị hai Thư Kỳ rất yêu các em, đi học về là lao vào ôm em và còn tranh việc với ba. 

Thời gian vừa rồi vợ chồng chị Trang cũng tập trung kinh doanh nên khá bận rộn, có khi phải đi cả ngày nhưng rất yên tâm vì Thư Kỳ nghỉ hè ở nhà giúp mẹ chăm em cực khéo. Anh cả nghỉ hè về Thái Nguyên chơi cũng rất quý các em. 

Mẹ Thái Nguyên sinh mổ lần 5 vì quá nghiện con, có lần đang mổ thì gặp trục trặc nên bị y tá liên tục tát vào mặt-10
Tổ ấm hiện tại của chị Trang và ông xã cùng 4 đứa con xinh xắn, ngoan ngoãn.

Mẹ Thái Nguyên sinh mổ lần 5 vì quá nghiện con, có lần đang mổ thì gặp trục trặc nên bị y tá liên tục tát vào mặt-11
Các con của chị Trang rất yêu thương nhau và tự lập từ sớm.

Trải qua tất cả mọi chuyện, chị Trang tâm sự: "Kể từ ngày được thực hiện thiên chức làm mẹ, nếu nói không có lúc nào mệt mỏi thì không đúng. Thậm chí có thời điểm hôn nhân trục trặc rồi ly hôn, mình mệt mỏi muốn buông xuôi tất cả. Nhưng rồi lại nghĩ mình ngã thì con dựa vào đâu? 

Nhìn ánh mắt, nụ cười ngây thơ của con mà nước mắt mình cứ trào ra, tự nhủ bản thân không được gục ngã, dù thế nào cũng phải lo thật tốt cho các con. Bản thân mình đã không thể cho con một mái ấm trọn vẹn thì càng phải bù đắp cho chúng nhiều hơn thế. Cứ nghĩ vậy rồi dần dần mình cũng vượt qua được. 

Ông xã của mình bây giờ rất yêu thương con riêng của vợ. Đó là điều mình cảm thấy viên mãn nhất trong cuộc hôn nhân này. Được ở bên chồng và các con, nhiều lúc mình cứ tưởng đang mơ, chỉ sợ một ngày nào đó giấc mơ này phải tỉnh nên mình rất trân trọng những gì đang có". 

Mẹ Thái Nguyên sinh mổ lần 5 vì quá nghiện con, có lần đang mổ thì gặp trục trặc nên bị y tá liên tục tát vào mặt-12
Các con là tài sản quý giá nhất của vợ chồng chị.

Mẹ Thái Nguyên sinh mổ lần 5 vì quá nghiện con, có lần đang mổ thì gặp trục trặc nên bị y tá liên tục tát vào mặt-13
Bà mẹ 8x rất trân trọng những gì mình đang có.

Trong lần sinh mổ thứ 5, bản thân chị Trang đã phải đối diện với nguy hiểm nhưng đã may mắn được bác sĩ cấp cứu kịp thời và vượt qua khó khăn. Dẫu vậy, đã có không ít trường hợp người mẹ gặp biến chứng do sinh mổ nhiều lần, thậm chí gây tử vong. Chính vì thế các mẹ cần phải hết sức thận trọng trong vấn đề này.

Các bác sĩ sản khoa khuyến cáo, nếu lần sinh mổ đầu tiên không có vấn đề gì thì người mẹ có thể sinh mổ lần thứ 2 và chỉ nên sinh mổ tối đa 2 lần. Khoảng cách mang thai sau sinh mổ ít nhất là 2 năm.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/me-thai-nguyen-sinh-mo-lan-5-vi-qua-nghien-con-co-lan-dang-mo-thi-gap-truc-trac-nen-bi-y-ta-lien-tuc-tat-vao-mat-16220080909021057.htm

sinh mổ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.