Mẹ trẻ trổ tài trang trí mâm cỗ Trung thu hình thú nhưng con nào cũng như "đột biến gen", phản ứng của bọn trẻ trông mới tội

Đến người lớn nhìn các con thú mà còn khó đoán thì bọn trẻ chúng tưởng tượng làm sao đây?

Vậy là một mùa Trung thu nữa lại đi qua với bao niềm vui của các bạn nhỏ. Chắc hẳn, lũ trẻ đã có một đêm phá cỗ với bánh Trung thu, mâm ngũ quả, đèn ông sao, đèn lồng, xem múa sư tử... vui lắm đây. Trung thu cũng là dịp để các mẹ trổ tài đảm đang, khéo léo khi trang trí mâm cỗ thật sinh động, rực rỡ với mong muốn đem lại cho con thật nhiều niềm vui. 

Ấy thế nhưng, giữa muôn vàn những mâm cỗ đẹp như tranh ấy, lại thấp thoáng đâu đó không ít mẹ khiến con phải ngỡ ngàng hoặc chê lên chê xuống vì mâm cỗ có phần hơi... là lạ. 

Mới đây, một bà mẹ có nickname là Mi Kat đã khiến nhiều người được phen cười "ná thở" trước câu chuyện hài hước của mâm cỗ nhà mình trong đêm Trung thu. "Mâm cỗ Trung thu nhà mình. Nhìn mặt các con tự dưng thấy có lỗi vãi" - chị Mi viết. 

Mẹ trẻ trổ tài trang trí mâm cỗ Trung thu hình thú nhưng con nào cũng như đột biến gen, phản ứng của bọn trẻ trông mới tội-1
Bọn trẻ nhà chị Mi nhìn mâm cỗ Trung thu hình con thú mẹ làm với ánh mắt đầy thắc mắc.

Mẹ trẻ trổ tài trang trí mâm cỗ Trung thu hình thú nhưng con nào cũng như đột biến gen, phản ứng của bọn trẻ trông mới tội-2
Nhưng sau đó các bạn nhỏ cũng rất thích thú và nhận ra những con vật mẹ làm.

Đi kèm với đó, bà mẹ trẻ không quên đăng tải bức ảnh chụp lại hình mâm cỗ Trung thu do chính tay chị làm. Thì ra chị Mi đã trổ tài trang trí mâm cỗ Trung thu cho con bằng cách cắt tỉa hoa quả thành hình những con vật. Trên chiếc mẹt nhỏ là một quả bưởi được trang trí thành hình con thỏ, một quả ổi được tạo hình con cua, hai con cá được tạo hình từ quả thanh long và một con nhím được làm từ trái mướp đắng và nho. Tuy nhiên, có lẽ vì trình độ còn có hạn nên các con vật nhìn đều rất buồn cười, đặc biệt là hai con cá và con nhím. 

Thấy những con vật có phần là lạ nên 3 đứa trẻ nhà chị Mi nhìn mâm cỗ Trung thu với ánh mắt thất thần, đầy khó hiểu, có lẽ các bé đang tự nghĩ không biết đây là những con vật gì. 

Chia sẻ của chị Mi đã thu hút đông đảo sự chú ý của cư dân mạng và mọi người cũng để lại những bình luận hết sức hài hước. Đa số mọi người đều nhận ra con thỏ và con cua còn con cá và con nhím thì phải nghĩ một lát vì hai con vật này của chị Mi cứ như bị đột biến gen. Mãi đến khi "chủ thớt" giải thích đó là con cá và con nhím thì ai nấy mới tỏ tường. Bên cạnh đó, biểu cảm của 3 bạn nhỏ cũng khiến mọi người thích thú, trông vừa thương vừa buồn cười. 

Mẹ trẻ trổ tài trang trí mâm cỗ Trung thu hình thú nhưng con nào cũng như đột biến gen, phản ứng của bọn trẻ trông mới tội-3Mẹ trẻ trổ tài trang trí mâm cỗ Trung thu hình thú nhưng con nào cũng như đột biến gen, phản ứng của bọn trẻ trông mới tội-4

Bọn trẻ nhà chị Mi còn được tô màu để làm đèn lồng.

Mẹ trẻ trổ tài trang trí mâm cỗ Trung thu hình thú nhưng con nào cũng như đột biến gen, phản ứng của bọn trẻ trông mới tội-5
Lũ trẻ vui chơi, nhảy múa vô cùng vui vẻ.

Trò chuyện với chị Mi (Hà Nội), chị cho biết tối qua chị và em gái đã lên mạng học cách làm rồi làm mâm cỗ Trung thu này cho các con nhưng không hiểu vì sao thành phẩm lại không giống hình mẫu. Khi các mẹ làm thì các con rất hào hứng, chờ đợi nhưng khi xong xuôi thì ban đầu 3 đứa trẻ nhà chị mặt không cảm xúc đúng kiểu: "Các bạn là ai, các bạn là con gì? Ở đâu đến đây?" nhưng lát sau thì cả 3 bạn đều tỏ ra thích thú và cũng nhận ra mẹ làm con gì.

Về sau, cả nhà đã có một buổi phá cỗ vui vẻ. Các bạn nhỏ còn được tô màu làm đèn lồng, hát hò, nhảy múa. Nói chung tất cả đều rất ổn chỉ trừ mâm cỗ hơi sai sai. 

Sau lần này, chị Mi cùng em gái dự định sẽ luyện tay nghề để những năm sau sẽ làm cho các con những mâm cỗ Trung thu đẹp đẽ, rực rỡ hơn cho các bé có nhiều kỷ niệm.

Mẹ trẻ trổ tài trang trí mâm cỗ Trung thu hình thú nhưng con nào cũng như đột biến gen, phản ứng của bọn trẻ trông mới tội-6
Chú chuột bị con trai chê lên chê xuống của chị Trang.

Góp vui dưới câu chuyện của chị Mi là chị Huyền Trang (Hà Nội). Nhân dịp Trung thu, chị Trang cũng trổ tài làm cho con một chú chuột bằng quả bưởi. Ban đầu chị Trang tận dụng mấy quả quất trong nhà để làm mắt cho chuột nhưng con trai chị nhất định "không chấp nhận thành phẩm". Vì vậy, hai vợ chồng chị phải đi khắp chợ để mua một túi nhãn, về nhà ăn hết chục quả nhãn mới tìm được hai cái hạt có kích cỡ tương đối giống nhau để gắn mắt cho chuột. 

Ấy vậy mà cậu nhóc vẫn chưa ưng và tiếp tục thắc mắc: "Sao chuột ít tóc thế, tai chuột có nhọn thế đâu và sao nó không có mồm?". Nghe những lời bình luận của con, cả nhà chị Trang chỉ biết thở dài mà thôi. 

Những mẩu chuyện hài hước về sự cố "mâm cỗ Trung thu" vẫn đang tiếp tục được mọi người like - share điên đảo. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/me-tre-tro-tai-trang-tri-mam-co-trung-thu-hinh-thu-nhung-con-nao-cung-nhu-dot-bien-gen-phan-ung-cua-bon-tre-trong-moi-toi-162200210122936558.htm

Ảnh hài hước

mâm cỗ trung thu

Tết Trung thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.