Mẹ vừa mua được cây quất chơi Tết, quay ra quay vào con đã vặt hết quả, cuối năm đúng là mùa "thu hoạch" của các cháu nhỏ

Gia đình nào có con, cháu nhỏ cũng lo nơm nớp khi mua cây quất, cây đào về chơi Tết.

Vậy là Tết càng ngày càng gần, không khí của đất trời vào Xuân, của phố xá đông vui, nhộn nhịp khiến nhiều người rạo rực vô cùng. Điều đó thôi thúc mỗi người dù có bận rộn đến đâu, đang lo toan những gì cũng nhất định phải ra ngắm đường phố, chợ hoa, mua một cây quất, cây đào, cây mai về trưng Tết. Vừa là đem không khí ngày Xuân về với ngôi nhà của mình, vừa mong năm mới sẽ có được nhiều niềm vui, may mắn, hạnh phúc và thành công. 

Gia đình của chị Nguyễn Ngọc Thái (hiện đang sống tại Hà Nội) cũng vừa sắm một cây quất xinh xinh về chơi Tết. Thế nhưng quất còn chưa kịp ngắm, chưa kịp chơi thì cô con gái 2 tuổi của chị đã kịp hái hết quả, bỏ đầy vào xô khiến mẹ chỉ biết thốt lên: "Nghĩ chán không?". 

Câu chuyện kèm hình ảnh "bằng chứng" rõ mồn một được chị Thái chia sẻ trên trang cá nhân đã khiến cư dân mạng lập tức chú ý dù đây không phải chuyện xa lạ. Trước đó, đã có rất nhiều ông bố bà mẹ tiết lộ cây quất nhà mình mua về chỉ kịp "hưởng dương" 1-2 ngày đã bị bọn trẻ vặt cho tơi tả, quả ra đằng quả, lá ra đằng lá. Cư dân mạng được dịp cười vỡ bụng rồi lại tiếp tục bông đùa: "Cuối năm đúng là mùa thu hoạch của các cháu nhỏ". 

Mẹ vừa mua được cây quất chơi Tết, quay ra quay vào con đã vặt hết quả, cuối năm đúng là mùa thu hoạch của các cháu nhỏ-1Mẹ vừa mua được cây quất chơi Tết, quay ra quay vào con đã vặt hết quả, cuối năm đúng là mùa thu hoạch của các cháu nhỏ-2

Chỉ sau ít phút mẹ mải dọn phòng, bé Bao đã "thu hoạch" được kha khá trái quất vàng tươi từ cây quất mẹ dự định mua về để chơi Tết.

Trò chuyện với chị Thái, chị chia sẻ cô con gái của mình tên ở nhà là bé Bao, hiện đã được 2 tuổi. 

Gia đình chị vừa mua được cây quất xinh xinh để chơi Tết có giá 350 nghìn đồng. Tuy nhiên trong lúc chị mải dọn dẹp trong phòng, quay ra quay vào thì thấy con gái đang hăng say vặt quất bỏ vào thùng rác. Khi mẹ hỏi: "Con đang làm gì vậy?" thì bé Bao hồn nhiên trả lời: "Con vặt quả". 

Nhìn cây quất mua về chưa kịp chơi ngày nào đã bị vặt trụi nhưng chị Thái không quát mắng con, vì chị nghĩ rằng lỗi là do bản thân mình. Chị đã từng nhìn thấy hình ảnh các bé vặt quất vào những dịp Tết trước nhưng lại quên không dặn dò con. Sau đó, chị Thái nhẹ nhàng dặn con lần sau nhớ không được vặt quả nữa thì bé Bao ngoan ngoãn đồng ý. Chị cũng dự định sẽ đi tìm mua một cây quất khác để chơi Tết. 


Mẹ vừa mua được cây quất chơi Tết, quay ra quay vào con đã vặt hết quả, cuối năm đúng là mùa thu hoạch của các cháu nhỏ-3
Sau khi được mẹ dặn dò, bé Bao ngoan ngoãn nghe lời và hứa với mẹ lần sau sẽ không vặt quả quất nữa.

Mẹ vừa mua được cây quất chơi Tết, quay ra quay vào con đã vặt hết quả, cuối năm đúng là mùa thu hoạch của các cháu nhỏ-4

Nói thêm về con gái, chị Thái cho biết bé Bao là một em bé rất nghe lời nên chị chưa bao giờ phải phạt hay lớn tiếng quát bé, chỉ cần dặn trước thì con chắc chắn sẽ nghe lời.

"Bình thường bé rất chịu chơi, hay tự mày mò mọi thứ để chơi chứ không bao giờ quấy mẹ, bắt mẹ bế, mè nheo này kia. Bé cũng rất thông minh, hay để ý mẹ làm gì là làm theo như thế, ví dụ như: Bôi kem dưỡng da, tô son... Trong chuyện ăn uống của bé cũng dễ, con ăn cơm, uống sữa đúng giờ, đi ngủ cũng tự giác, uống sữa xong là tự nằm chỉ 2-5 phút là ngủ" - chị Thái tâm sự thêm về "bình rượu mơ" của mình. 

Hiện tại, những hình ảnh và câu chuyện của bé Bao đang được nhiều group, fanpage chia sẻ lại và nhận về rất nhiều bình luận hài hước từ phía cư dân mạng.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/me-vua-mua-duoc-cay-quat-choi-tet-quay-ra-quay-vao-con-da-vat-het-qua-cuoi-nam-dung-la-mua-thu-hoach-cua-cac-chau-nho-162210802085426529.htm

Ảnh hài hước


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.