Mẹ vừa quay lưng đi thì nghe tiếng con hét thất thanh, hóa ra cả bàn tay bé bị "nuốt chửng" bởi món đồ nhà nào cũng có

Cậu bé đã phải đi cấp cứu ở hai bệnh viện và các bác sĩ nói rằng chỉ cần chậm vài giờ, đứa trẻ có thể sẽ chết.

Mới đây, một bà mẹ đến từ Nuneaton, Warwickshire (Anh) có tên là Louise Chester đã lên tiếng cảnh báo sau khi con trai chị, Henri Chaudry (1 tuổi), bị hút tay vào trong máy hút bụi gây ra vết bỏng kèm với nhiễm trùng nguy hiểm đến tính mạng.

Theo lời chị Louise kể thì sự việc này xảy ra vào tháng 10 vừa qua: "Hôm đó, tôi hút bụi cho phòng khách trong khi Henri đang chơi quanh quẩn bên mẹ. Đang làm thì tôi tắt máy để làm gì đó và 1 giây sau, tôi nghe thấy tiếng máy hút bụi hoạt động xen lẫn với tiếng hét chói tai của con trai. Thật kinh khủng khi thấy bàn tay của Henri như bị máy hút bụi "nuốt chửng". Tôi vội tắt máy và mất 5 giây sau mới rút được bàn tay của con ra. Vậy mà nó vẫn bị bỏng ở hai ngón tay và lòng bàn tay trái".

Mẹ vừa quay lưng đi thì nghe tiếng con hét thất thanh, hóa ra cả bàn tay bé bị nuốt chửng bởi món đồ nhà nào cũng có-1
Bàn tay của Henri bị bỏng sau khi bị hút vào máy hút bụi.

Ngay sau đó, bà mẹ 4 con đã gọi xe cứu thương, nhưng ôm Henri đang khóc dữ dội trong lòng 15 phút mà xe vẫn chưa đến, chị quyết định tự chở con đến bệnh viện gần nhà. Tại đây, bác sĩ đã bang bó cho bàn tay cháy xém của Henri, và cậu bé đã được chuyển tiếp đến bệnh viện nhi Birmingham.

Mẹ vừa quay lưng đi thì nghe tiếng con hét thất thanh, hóa ra cả bàn tay bé bị nuốt chửng bởi món đồ nhà nào cũng có-2
Các bác sĩ đã băng bó vết bỏng cho Henri và cho bé về nhà. Nhưng ngay sau đó, cậu bé bị hội chứng sốc nhiễm độc.

Ở bệnh viện nhi, sau khi kiểm tra sức khỏe của bệnh nhân, bác sĩ cho phép Henri được trở về nhà. Tuy nhiên, cậu bé bắt đầu bị sốt cao, nôn mửa, tiêu chảy và phát ban toàn thân. "Trên đường về nhà, con tôi bắt đầu nôn mửa và người hâm hấp nóng. Sau đó, tình hình của Henri ngày càng trở nên tồi tệ khi con không ăn không uống bất cứ thứ gì. Về đến nhà, tôi cho con nằm trên ghế dài vì con rất mệt.

Đến tối, con vẫn không chịu ăn trong khi đang sốt đến 39 độ C. Tôi gọi đến bệnh viện nhi Birmingham và được tư vấn cho con uống thuốc hạ sốt. Họ cũng dặn tôi 30 phút nữa gọi lại cho họ để báo tình hình. Nhưng chưa đến 30 phút, Henri bắt đầu phát ban toàn thân kèm thêm tiêu chảy. Không chần chừ, tôi gọi ngay xe cứu thương và 5 phút sau, mẹ con tôi đã đang trên đường đến phòng cấp cứu của bệnh viện Walsgrave", chị Louise kể tiếp.

Mẹ vừa quay lưng đi thì nghe tiếng con hét thất thanh, hóa ra cả bàn tay bé bị nuốt chửng bởi món đồ nhà nào cũng có-3
Các bác sĩ đã phải cấp cứu cho Henri nếu không cậu bé có thể sẽ tử vong.

Mẹ vừa quay lưng đi thì nghe tiếng con hét thất thanh, hóa ra cả bàn tay bé bị nuốt chửng bởi món đồ nhà nào cũng có-4
Sau 5 ngày, vết bỏng của Henri cũng đã khá hơn nhiều.

Các bác sĩ ở đây đã chẩn đoán bé trai bị mắc hội chứng sốc nhiễm độc - một biến chứng hiếm gặp, đe dọa tính mạng của bệnh nhân bị nhiễm trùng do vi khuẩn, có thể gây tử vong trong vài giờ. Vì vậy, các bác sĩ đã phải ngay tức khắc truyền kháng sinh và truyền dịch qua đường tĩnh mạch để điều trị cho Henri.

Và sau 5 ngày điều trị, tình trạng của Henri đã được cải thiện.

Mẹ vừa quay lưng đi thì nghe tiếng con hét thất thanh, hóa ra cả bàn tay bé bị nuốt chửng bởi món đồ nhà nào cũng có-5
Chiếc máy hút bụi Shark - nguyên nhân gây ra vụ bỏng cho Henri.

Sau khi trải qua những ngày chiến đấu với tử thần để giành lại Henri, chị Louise đã lên tiếng cảnh báo về sự nguy hiểm của máy hút bụi công suất lớn. Chị chia sẻ: "Tôi đã không thể ngừng khóc trong nhiều ngày khi Henri nằm viện. Nhìn con vật lộn với sự đau đớn do bị bỏng rồi nhiễm trùng khiến tôi đau lòng. Vì vậy, tôi không muốn bất kỳ một người cha người mẹ nào phải rơi vào tình huống giống như mình.

Tôi đã mua chiếc máy hút bụi của Shark DuoClean Lift-Away từ cửa hàng chính hãng cách đây 2 năm. Ban đầu, tôi nghĩ nó là sản phẩm tốt nhưng bây giờ tôi đánh giá nó là sản phẩm tồi vì công tác của nó rất dễ bật mở, kể cả đối với trẻ nhỏ. Và không có một phận nào bảo vệ để ngăn những đứa trẻ thò tay hoặc bị hút vào trong ống hút bụi của máy.

Do đó, qua câu chuyện này, tôi muốn các nhãn hàng nên lưu ý hơn đến vấn đề này, đồng thời các cha mẹ khác nên nâng cao cảnh giác khi bạn đang hút bụi mà con lại chơi ở xung quanh. Bởi chỉ cần bạn quay lưng đi 1 giây thôi là đã có chuyện xảy ra rồi".

Sau khi biết tin của Henri, người phát ngôn của máy hút bụi Shark đã cho biết: "Chúng tôi rất tiếc về vụ tai nạn này và chúc cho con trai của chị Louise sớm bình phục hoàn toàn. Tuy nhiên, giống như tất cả các thương hiệu khác, bộ phận chổi hút sẽ hút lực mạnh và sẽ gây thương tích nếu tiếp xúc với da người chứ không phải là mặt sàn. Vì thế, chúng tôi đã khuyến cáo rõ ràng trong hướng dẫn sử dụng rằng luôn để thiết bị ngoài tầm với của trẻ em khi đang cắm điện".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/me-vua-quay-lung-di-thi-nghe-tieng-con-het-that-thanh-hoa-ra-ca-ban-tay-be-bi-nuot-chung-boi-mon-do-nha-nao-cung-co-162200312220101748.htm

tai nạn trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.