Mối nguy hiểm khôn lường đến từ chiếc ghế tắm mà nhiều mẹ đang sử dụng cho con mình

Tưởng chừng như là một thiết bị có thể giúp việc tắm cho các bé trở nên dễ dàng hơn, ghế tắm cũng có thể gây nguy cơ mất an toàn lớn như câu chuyện “gây thót tim” của bà mẹ này.

Một bà mẹ đến từ bang Victoria, Úc gần đây đã có một trải nghiệm đáng sợ với chiếc ghế tắm khi nó suýt đã gây nguy hiểm cho bé gái sơ sinh của cô. Quan ngại và lo lắng rằng có thể nhiều người cũng đang dùng ghế tắm cho bé giống như mình, cô quyết định đăng bài trên mạng xã hội Facebook để cảnh báo cho các bà mẹ khác khi dùng loại thiết bị này.

Mối nguy hiểm khôn lường đến từ chiếc ghế tắm mà nhiều mẹ đang sử dụng cho con mình-1

Ngày nay có nhiều bà mẹ chọn dùng ghế tắm để hỗ trợ khi tắm cho bé.

Đó là câu chuyện của bà mẹ trẻ Bridie Graham khi cô đang tắm cho con gái mới được 6 tuần tuổi với chiếc ghế tắm vừa mới mua từ một cửa hàng nổi tiếng ở Úc. Trong bài chia sẻ của mình, cô đã minh họa cho mọi người thấy mối nguy hiểm khi cô chỉ cần dùng tay đẩy nhẹ thì chiếc ghế tắm đã bỗng nhiên sập xuống. Cô viết trong phần chú thích: "Đây là một lời cảnh báo. Con gái 6 tuần tuổi của tôi đang nằm trên chiếc ghế tắm nhưng ngay khi con bắt đầu đạp chân một tí thì chiếc ghế bị sập xuống ngay trên người con. Bé chỉ nặng 5 cân rưỡi, nhẹ hơn nhiều so với chỉ số cân nặng tối đa của chiếc ghế là 9 cân. Ngày mai tôi sẽ đi trả lại cái thứ này."

Mối nguy hiểm khôn lường đến từ chiếc ghế tắm mà nhiều mẹ đang sử dụng cho con mình-2

Chỉ cần dùng tay đẩy nhẹ thì chiếc ghế tắm đã bỗng nhiên sập xuống.

Bridie đã sốc vô cùng khi sự việc này xảy ra ở ngay lần đầu tiên sử dụng chiếc ghế: "Chắc chắn là tôi không hề nghĩ là nó sẽ bị sập rồi. Bé nhà tôi vừa nằm trên chiếc ghế được khoảng 5 phút thì sự việc xảy ra. May mắn thay là tay tôi ở ngay bên cạnh con nên tôi đã có thể đỡ con là lắp lại ghế ngay lập tức." Bà mẹ 2 con cũng cho biết rằng bé đã bị rơi xuống nước nhưng may là nổi được và cô cũng đã kịp đỡ con. Sự việc đã khiến em bé rất hoảng sợ và nó đã có thể tồi tệ hơn rất nhiều nếu như cô không ở gần đó.

Mối nguy hiểm khôn lường đến từ chiếc ghế tắm mà nhiều mẹ đang sử dụng cho con mình-3

Chiếc ghế bị sập xuống chỉ sau chưa đầy 5 phút em bé được đặt nằm lên.

May thay, em bé không bị thương và Bridie cũng đã báo lại vấn đề này cho cửa hàng. Đại diện cửa hàng cũng đã gửi lời xin lỗi và cho biết cô có thể trả lại sản phẩm bất kì lúc nào.

Ghế tắm có thể giúp đỡ các mẹ rất nhiều khi tắm cho con, đặc biệt là đối với các bé sơ sinh. Tuy nhiên, trước khi sử dụng loại công cụ này, các mẹ cần phải cực kỳ cẩn thận và kiểm tra mỗi lần khi dùng. Phải đảm bảo kiểm tra độ chắc chắn và cân bằng của ghế trước khi đặt bé nằm lên. Hơn thế nữa, trong quá trình sử dụng cũng không nên lơ là mà cần để ý quan sát phòng bất kì sự cố nào xảy ra. Tuyệt đối không nên để bé nằm một mình trên ghế tắm mà không có sự quan sát của người lớn bởi tai nạn bất ngờ nào cũng có thể xảy ra vào bất kỳ lúc nào.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/moi-nguy-hiem-khon-luong-den-tu-chiec-ghe-tam-ma-nhieu-me-dang-su-dung-cho-con-minh-20201205144151609.chn

Trẻ sơ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.