Bé gái 4 tuổi suýt mất mạng khi cố treo cổ tự tử theo một thử thách trên Tiktok

May mắn là khi cô bé đang cố gắng nhảy ra khỏi ghế, người mẹ đã nhìn thấy nên đã nhanh chóng chạy ra cứu đứa trẻ.

Cách đây không lâu, mọi người đã từng xôn xao về câu chuyện của một bé gái 5 tuổi ở TP.HCM tử vong vì học theo trò treo cổ trên Youtube. Ai cũng bàng hoàng, xót xa, rồi giật mình lo sợ vì không biết con của mình đã lần nào vô tình xem phải những nội dung độc hại trên Internet hay chưa?

Nỗi lo sợ đó dường như chưa kịp lắng hẳn thì mới đây, một bà mẹ người Philippines lại tiếp tục lên tiếng cảnh báo các cha mẹ khác không nên cho con xem Tiktok, sau khi con gái của chị đã cố treo cổ tự tử vì học theo một đoạn clip trên đây.

Bé gái 4 tuổi suýt mất mạng khi cố treo cổ tự tử theo một thử thách trên Tiktok-1
Cô bé đã cố treo cổ của mình bằng dây cuốn rèm cửa đến đỏ hằn cả vòng dây quanh cổ.

Người mẹ chia sẻ: "Cảm ơn Chúa là tôi đã có mặt kịp thời trước khi điều tồi tệ xảy ra. Sẽ như thế nào nếu tôi ở trong phòng tắm và không nhìn thấy con. Đứa con gái dại dột của tôi đã suýt mất mạng vì sử dụng dây cuốn rèm cửa trong phòng ngủ làm thòng lọng, bắc ghế đứng lên rồi đưa cổ vào thòng lọng, sau đó cố gắng nhảy ra khỏi ghế".

Bé gái 4 tuổi suýt mất mạng khi cố treo cổ tự tử theo một thử thách trên Tiktok-2
Thậm chí, đứa trẻ còn thú nhận rằng đã thử làm việc này 3 lần rồi.

May mắn là khi cô bé đang cố gắng nhảy ra khỏi ghế, người mẹ đã nhìn thấy nên đã nhanh chóng chạy ra cứu đứa trẻ. Sau đó, chị đã hỏi con tại sao lại làm như thế thì: "Con gái ngây thơ của tôi đã đưa cho tôi xem một đoạn video trên TikTok. Đó là đoạn clip một đứa trẻ đã thắt cổ tự tử và trở thành một hồn ma".

Đứa trẻ còn thú nhận rằng mình đã thử làm việc này 3 lần rồi nhưng chưa lần nào trở thành hồn ma cả.

Thử thách TikTok - mối nguy hiểm tiềm ẩn mà nhiều cha mẹ bỏ qua

Qua câu chuyện trên, chúng ta có thể thấy rằng đã đến lúc các cha mẹ nên thận trọng hơn trong việc kiểm soát những gì mà con đang xem hoặc đang chơi trên điện thoại. Bởi có nhiều đoạn clip trên Youtube, TikTok, thoạt nhìn thì lành mạnh, nhưng thật ra đó chỉ là chiêu trò để đánh lừa phụ huynh. Còn đằng sau những hình ảnh dễ thương như chó mèo, em bé là những nội dung độc hại, chẳng hạn như thử thách treo cổ như ở trên.

Bé gái 4 tuổi suýt mất mạng khi cố treo cổ tự tử theo một thử thách trên Tiktok-3


Thế nên, các chuyên gia đã đưa ra một số lời khuyên dành cho các cha mẹ khi cho con xem các chương trình trực tuyến:

1. Không cung cấp thông tin cá nhân: Trẻ không nên cung cấp tên, địa chỉ, số điện thoại… lên những trang mạng xã hội, ngoại trừ khi nào được cha mẹ cho phép.

2. Không nên đăng những hình ảnh riêng tư lên mạng xã hội và internet: Vì người lạ hoàn toàn có thể tải những hình ảnh này về làm "của riêng" hoặc gây bất lợi cho trẻ.

3. Không tương tác nói chuyện với người lạ qua internet: Cha mẹ cần dặn con rằng nếu con nhận được tin nhắn từ những người mà con không quen biết thì con không nên trả lời hoặc nhấp vào bất kỳ nội dung nào mà họ gửi cho con. Hãy cho trẻ biết rằng không phải tất cả mọi người lạ trên internet đều là người tốt bụng, tử tế dù trông họ khá đàng hoàng.

4. Không chia sẻ mật khẩu mạng xã hội của mình cho bất kỳ ai, ngoại trừ cha mẹ.

5. Không nhấp vào quảng cáo.

6. Không tải hoặc cài đặt bất cứ thứ gì mà chưa được sự cho phép của cha mẹ.

7. Không phải mọi thứ trên internet đều đúng: Thế nên đừng vì nghe người ta thách đố hoặc thấy người ta làm như thế mà làm theo để rồi gây nguy hiểm đến tính mạng của mình.

8. Cha mẹ cần là người bạn, người đồng hành cùng con: Lắng nghe con nói, đồng hành cùng con là cách cha mẹ bảo vệ con trước các phương tiện truyền thông xã hội. Và hãy luôn nhắc nhở trẻ rằng: "Con có thể nói chuyện với bố mẹ bất cứ lúc nào nếu ai đó trên facebook, instagram,… làm phiền hoặc khiến con khó chịu".

Ngay cả khi con có mắc lỗi như vào một nhóm hội không lành mạnh thì cha mẹ cũng hãy bình tĩnh và giải quyết vấn đề bằng một trái tim nóng và một cái đầu lạnh.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/be-gai-4-tuoi-suyt-mat-mang-khi-co-treo-co-tu-tu-theo-mot-thu-thach-tren-tiktok-162202810103627649.htm

TikTok

treo cổ tự tử

tai nạn trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.