Một năm sau khi sinh đôi ở tuổi 74, sản phụ già nhất thế giới trở thành bà mẹ đơn thân một mình nuôi 2 con

Trải qua nhiều khó khăn mới có được cặp sinh đôi ở tuổi U80 nhưng sau đó cuộc sống của bà mẹ này còn khó khăn hơn gấp bội khi phải một mình nuôi 2 con khôn lớn.

Vào năm 2019, cả thế giới bỗng bị "rung chuyển" khi hay tin một bà mẹ hạ sinh thành công cặp song sinh ở tuổi 73. Được biết đây là câu chuyện của hai vợ chồng người Ấn Độ, bà Mangayamma Yaramati (khi đó 73 tuổi) và ông Yerramatti Raja Rao (82 tuổi).

Bà Mangayamma kể: "Tôi kết hôn với chồng – một người nông dân nghèo – vào năm 1962. Khi ấy tôi 16 tuổi, còn anh 25. Tuy đây là hôn sự do gia đình sắp đặt nhưng may mắn là chúng tôi đã nhanh chóng yêu nhau và lấp đầy gia đình mình bằng những đứa trẻ. Song, trong nhiều năm liền, tôi không hề đậu thai một lần nào. Chúng tôi đã đi tham khảo ý kiến của rất nhiều bác sĩ và thử nhiều loại thuốc khác nhau. Song, mọi thứ đều không có tác dụng.

Năm 1986, 40 tuổi, tôi đã trải qua thời kỳ mãn kinh sớm. Điều này thật tồi tệ. Tôi có cảm giác như cánh cửa trong hành trình tìm con đang đóng lại. Mặc dù có thể nhận con nuôi, nhưng vợ chồng tôi không muốn điều đó. Hàng xóm thường gọi tôi là 'người phụ nữ không con', thậm chí họ còn đồn thổi nhiều điều sau lưng nữa nhưng may mắn là anh Raja đã luôn ở bên để động viên tôi".

Một năm sau khi sinh đôi ở tuổi 74, sản phụ già nhất thế giới trở thành bà mẹ đơn thân một mình nuôi 2 con-1
Bà Mangayamma đã làm thụ tinh nhân tạo khi ở tuổi 73. Bà được xem là bà mẹ già nhất thế giới khi sinh đôi hai cô con gái.

Đến năm 2018, bà Mangayamma nghe được tin một người phụ nữ 30 tuổi trong làng đã sinh con bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Tuy lúc ấy đã 72 tuổi rồi, nhưng bà Mangayamma vẫn không từ bỏ ý định sinh con cho chồng. Bà liền tìm đến người hàng xóm kia và xin địa chỉ phòng khám để đến tư vấn.

Một năm sau khi sinh đôi ở tuổi 74, sản phụ già nhất thế giới trở thành bà mẹ đơn thân một mình nuôi 2 con-2
Rama và Uma chào đời ở tuần thứ 38 sau 1 ca sinh mổ.

Một năm sau khi sinh đôi ở tuổi 74, sản phụ già nhất thế giới trở thành bà mẹ đơn thân một mình nuôi 2 con-3
Tuy vậy, gia đình của bà Mangayamma chỉ đầy đủ 4 người được có 1 năm vì ông Raja mất sau một cơn đau tim.

"Tháng 11 năm đó, chúng tôi đã có một cuộc hẹn với Tiến sĩ Umashankar Sanakkayala. Ban đầu ông ấy nghĩ tôi ở độ tuổi 50, nhưng sau khi nghe tuổi thật, ông ấy đã bị sốc. Tuy vậy, Tiến sĩ Umashanka vẫn cho tôi làm xét nghiệm máu, thể lực, tim mạch. Tôi đã khóc nức nở khi nghe thông báo mình có đủ sức khỏe để làm thụ tinh nhân tạo. Việc này rất tốn kém, đến tận 660 bảng Anh (hơn 21 triệu đồng) mỗi chu kì nhưng chúng tôi chấp nhận.

Cơ thể tôi không sản xuất trứng nên bác sĩ đã lấy một trứng hiến tặng thụ tinh với tinh trùng của chồng tôi. Việc điều trị rất mệt mỏi, tôi chuẩn bị tinh thần cho sự thất bại. Song, may mắn là ngay lần đầu tiên, tôi đã có thai. Lúc đó là tháng 1/2019", bà mẹ 2 con kể tiếp.

Một năm sau khi sinh đôi ở tuổi 74, sản phụ già nhất thế giới trở thành bà mẹ đơn thân một mình nuôi 2 con-4
Từ đó, bà Mangayamma một mình nuôi nấng hai đứa con của mình.

Bất chấp mọi người nói rằng sinh con khi tuổi đã cao là một sai lầm vì bạn sẽ chết trước khi con bạn trưởng thành. Nhưng vì khao khát có con quá mãnh liệt nên vợ chồng bà Mangayamma đã vượt qua mọi cảm xúc tiêu cực đó.

Đến tháng thứ 3 của thai kỳ, vợ chồng bà lại một lần nữa vỡ òa trong hạnh phúc khi hay tin mình mang thai đôi. Đó là một phép màu đối với gia đình của họ. Đến ngày 5/9/2019, hai bé gái chào đời trong ca sinh mổ ở tuần thứ 38. Cả hai bé được đặt tên là Rama Tulasi và Uma Tulasi. Tuy chỉ nặng 1,8kg, nhưng cả hai bé đều rất khỏe mạnh và sau vài tuần nằm viện theo dõi, 3 mẹ con bà Mangayamma đã được về nhà. Và bà Mangayamma được xem là bà mẹ già nhất thế giới sinh con.

Một năm sau khi sinh đôi ở tuổi 74, sản phụ già nhất thế giới trở thành bà mẹ đơn thân một mình nuôi 2 con-5
Rama và Uma đều rất xinh xắn và đáng yêu.


Một năm sau khi sinh đôi ở tuổi 74, sản phụ già nhất thế giới trở thành bà mẹ đơn thân một mình nuôi 2 con-6
3 mẹ con bà Mangayamma sống vào tiền tiết kiệm mà hai vợ chồng đã dành dụm cả đời.

Tuy nhiên, niềm vui của họ chỉ trọn vẹn được 1 năm. Vào tháng 10/2020, ông Raja đã tử vong sau một cơn đau tim. Bà Mangayamma trở thành góa phụ nuôi 2 đứa con nhỏ ở tuổi 74.

"Tôi đã rất buồn khi ông Raja ra đi, bỏ mẹ con tôi ở lại. Nhưng Rama và Uma là nguồn an ủi giúp tôi vượt qua mọi khó khăn và đau buồn. Tôi phải sống khỏe mạnh để nuôi dưỡng và nhìn các con trưởng thành. Tôi cũng đã gửi gắm con cho 1 người bạn nếu chẳng may tôi có chuyện gì. Nhưng điều quan trọng bây giờ là tôi đang tận hưởng từng giây được làm mẹ sau từng ấy năm trông ngóng", bà Mangayamma chia sẻ.


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/mot-nam-sau-khi-sinh-doi-o-tuoi-74-san-phu-gia-nhat-the-gioi-tro-thanh-ba-me-don-than-mot-minh-nuoi-2-con-22202116320425079.htm

thụ tinh nhân tạo

phụ nữ mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.