Mua quần áo cho trẻ em cần tránh 4 loại này, loại thứ nhất còn có thể gây nguy hiểm tới tính mạng

Nếu không chú trọng đến kiểu dáng, chất liệu, màu sắc của quần áo trẻ, trong một số trường hợp sẽ khiến cha mẹ ân hận cả đời.

Mức sống ngày càng được nâng cao khiến không ít cha mẹ không tiếc tiền dành những gì tốt đẹp nhất cho con mình. Ngoài sữa, bỉm, đồ chơi, khi trẻ lớn dần chúng càng được cha mẹ chăm chút cho ngoại hình nhiều hơn. Khi con cái được khen ngợi, các bậc cha mẹ cũng cảm thấy rất tự hào. Thế nhưng, có một số quần áo không thực sự phù hợp, thậm chí còn được cho vào danh sách đen.

Một sự việc đau lòng xảy ra tại Trung Quốc khiến cho các bậc cha mẹ một lần nữa cần phải chú trọng hơn tới tính an toàn của quần áo khi cho con cái mặc.

Theo đó, Tiểu Bảo (3 tuổi) mới đi học mẫu giáo chưa đây một tháng. Tiểu Bảo là một cậu bé rất đáng yêu và thông minh, rất thích được đến trường. Mẹ của cậu bé là người rất sành điệu và thời trang. Cô không chỉ nóng bỏng mà còn biết cách ăn mặc hợp thời gian, mỗi ngày đưa con trai đi học đều diện một bộ đồ khác nhau.

Mua quần áo cho trẻ em cần tránh 4 loại này, loại thứ nhất còn có thể gây nguy hiểm tới tính mạng-1Những chiếc áo hoodie ấm áp, tiện dụng nhưng lại tiềm ẩn mối nguy hiểm với trẻ nhỏ (Ảnh minh họa)

Khi vào mùa xuân và mùa thu, mẹ của Tiểu Bảo rất thích cho con trai mình mặc áo hoodie để giữ ấm và trông rất thời trang.

Như thường lệ, vào một ngày, mẹ Tiểu Bảo cho cậu bé mặc áo hoodie đi học. Trong khi ngủ, cậu bé đột nhiên không thể cử động, muốn lật cũng không được, dù cố gắng thế nào cũng không thể làm được. Thế là cậu bé khóc oà lên. Cô giáo nghe tiếng khóc vội vàng chạy tới và giật mình. Hoá ra, sợi dây trên cổ chiếc áo hoodie đang mắc vào cạnh giường xếp, nó không chỉ khiến Tiểu Bảo không thể cử động mà còn siết cổ cậu bé. Cũng may là phát hiện kịp thời nếu không sẽ rất nguy hiểm tới tính mạng.

Sau một hồi loay hoay, cuối cùng Tiểu Bảo cũng gỡ được sợi dây. Khi nghĩ đến cảnh tượng vừa rồi, cô giáo hoảng hồn và mất một lúc lâu mới bình tĩnh lại được.

Cha mẹ cần thận trọng khi chọn 4 loại quần áo này

1. Quần áo có dây

Trẻ em thường rất hiếu động, trèo lên leo xuống, lăn lộn cả ngày mà không biết mệt. Nếu có sợi dây trên quần áo, nó sẽ dễ quấn vào người hoặc cổ khi trẻ vận động, khiến máu bị tắc nghẽn, dễ gây ra ngạt thở.

Vì vậy, cha mẹ phải tránh quần áo có dây, nếu mặc áo hoodie có thể tháo dây ra.

Mua quần áo cho trẻ em cần tránh 4 loại này, loại thứ nhất còn có thể gây nguy hiểm tới tính mạng-2Áo hoodie như thế này rất dễ gây tai nạn cho trẻ (Ảnh minh họa).

2. Quần áo quá loè loẹt

Trẻ em thích quần áo có màu sắc rực rỡ, chẳng hạn như đỏ, hồng, cam và vàng. Hầu hết màu sắc này là do sử dụng công nghệ tẩy nhuộm, còn chất tạo màu thường chứa nhiều thành phần hóa học như formaldehyde và các chất độc hại khác. Hệ hô hấp của trẻ chưa phát triển hoàn thiện, nếu ngấm vào cơ thể sẽ gây ra tổn thương rất lớn.

Cha mẹ nên chọn mua những bộ quần áo có gam màu không nên quá đậm và loè loẹt, ưu tiên chất lượng để đảm bảo an toàn cho trẻ.

3. Quần áo có nhiều phụ kiện đi kèm

Các đồ trang trí đính như hạt cườm, kim cương giả và sequins sẽ thực sự khiến quần áo trở nên hấp dẫn và đẹp mắt. Nếu cha mẹ không để ý, trẻ sẽ lấy những đồ này cho vào miệng, mũi, tai…, hậu quả là rất lớn.

Mua quần áo cho trẻ em cần tránh 4 loại này, loại thứ nhất còn có thể gây nguy hiểm tới tính mạng-3Vì vậy, vì sự an toàn của trẻ em, hãy tránh các loại quần áo quá rườm rà nhiều phụ kiện.

4. Đồ lót làm bằng vật liệu sợi hóa học

Nếu quần lót của trẻ làm bằng sợi hóa học, khả năng thoáng khí sẽ kém. Trẻ dễ đổ mồ hôi khi vận động, nếu không được thấm hút kịp thời sẽ mắc các bệnh về da như chàm, mẩn ngứa.

Nếu quần áo làm từ sợi hóa học cọ sát vào da lâu ngày sẽ sinh ra các vấn đề như tĩnh điện, dị ứng da, mẩn đỏ, sưng tấy…, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của trẻ.

Mặc quần áo cho trẻ cần tuân thủ nguyên tắc nào?

1. Thoải mái

Điều đầu tiên, cha mẹ cần quan tâm khi chọn quần áo cho trẻ là sự thoải mái. Cha mẹ nên chú trọng đến chất liệu mềm mại, thấm hút mồ hôi như cotton, thoáng khí, co giãn để khi trẻ vận động không bị cọ xát vào da.

2. An toàn

Quần áo trẻ không nên có nhiều phụ kiện, dây nhợ và các vật dụng khác. Chất liệu vải ưu tiên bền và chắc, có thể bảo vệ trẻ khi trẻ bị ngã, không làm mòn da. Ngoài ra, quần áo của bé gái nên hạn chế ren và các đồ trang trí khác để tránh bé thò tay vào khe hở rồi bị mắc kẹt.

Mua quần áo cho trẻ em cần tránh 4 loại này, loại thứ nhất còn có thể gây nguy hiểm tới tính mạng-4Điều cha mẹ cần quan tâm nhất khi chọn quần áo cho trẻ là sự thoải mái (Ảnh minh họa).

3. Giữ ấm

Ngoài sự thoải mái và an toàn, việc giữ ấm cũng rất quan trọng. Nguyên tắc: "mua lớn không mua nhỏ, rộng rãi không bó chặt".

Quần áo nhỏ và chật tưởng như có tác dụng giữ ấm nhưng thực tế, việc tăng ma sát trong quá trình hoạt động của trẻ sẽ ảnh hưởng đến làn da. Khi không có khoảng trống để nhiệt độ lưu thông, trẻ sẽ bị nhiễm lạnh cục bộ, không có lợi cho việc giữ ấm.

Ngoài những điểm trên, cha mẹ cũng có thể học cách đọc nhãn giặt của quần áo, các hướng dẫn giặt, chất liệu... Khi mua quần áo cho trẻ, tốt nhất cha mẹ nên đến những khu mua sắm thông thường hoặc cửa hàng bán đồ bà bầu và em bé. Tuy giá sẽ đắt hơn một chút nhưng sức khỏe của trẻ là quan trọng nhất.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mua-quan-ao-cho-tre-em-can-tranh-4-loai-nay-loai-thu-nhat-con-co-the-gay-nguy-hiem-toi-tinh-mang-16220020922015457.htm

tai nạn trẻ em

Nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.