Muốn biết đứa trẻ có hạnh phúc, gia đình có hài hòa hay không, hãy nhìn vào tình trạng của người mẹ: 5 phút quan sát đoán ra tương lai con!

Trong một gia đình, người mẹ hạnh phúc thì cả gia đình đó hạnh phúc.

Có một người cha đã tham khảo ý kiến giáo sư Medina, một nhà thần kinh học nổi tiếng người Mỹ: "Làm thế nào để giúp con trai tôi vào Harvard?". Giáo sư không đưa ra bất kỳ hướng dẫn nào để cải thiện thành tích, cũng không truyền đạt kỹ năng chuẩn bị cho kỳ thi, chỉ nói một câu:

"Bắt đầu từ giờ trở đi, về nhà và đối xử với vợ anh thật tốt".

Thật vậy, một người mẹ được chồng cưng chiều, địa vị ở gia đình cao, ở một mức độ nào đó sẽ quyết định hướng đi của một gia đình. Bởi vì cha là trụ cột, hỗ trợ cuộc sống của cả gia đình. Và mẹ là linh hồn, là xương sống, bảo vệ sự ấm áp và yên tĩnh của gia đình.

Muốn biết đứa trẻ có hạnh phúc, gia đình có hài hòa hay không, nhìn vào tình trạng của người mẹ.

Muốn biết đứa trẻ có hạnh phúc, gia đình có hài hòa hay không, hãy nhìn vào tình trạng của người mẹ: Mẹ được yêu thương, con có tiền đồ, gia đình giàu có - Ảnh 1.

1. Tình trạng của mẹ quyết định bầu không khí của một ngôi nhà

Trong bộ phim truyền hình nổi tiếng của Trung Quốc có tên: "Cố lên! Mẹ ơi", Đổng Khiết đóng vai người mẹ toàn thời gian Hà Hiểu Hàm. Bên ngoài, cô là mẫu phụ nữ không ngại đưa ra ý kiến của mình; Ở nhà, cô lại là con dâu "vô dụng", là người mẹ "không bằng người làm" bị con gái coi thường.

Trước mặt con dâu, mẹ chồng không hề che giấu sự ghét bỏ của mình, muốn cô nâng cao bản thân để tránh đứa bé hỏi cái gì cũng không hiểu. Ngay cả khi cháu gái không cẩn thận ngã, mẹ chồng cũng có thể trách con dâu không có việc gì làm còn trông coi không tốt đứa bé.

Chồng thì giả vờ không nghe thấy, cả ngày chỉ lo công việc và xem điện thoại di động. Con gái nhìn mẹ không thương cảm, còn hùa theo: Mẹ thật sự vô dụng.

Người ngoài nhìn thấy gia đình họ hạnh phúc, vợ xinh đẹp hào phóng, chồng là bác sĩ phẫu thuật nổi tiếng, con cái thông minh và đáng yêu. Nhưng chỉ có cô biết: Gia đình này đều coi cô là tấm phông nền, cảm giác hít thở không khí bị xem thường tràn ngập quả thực khiến cô không thở nổi.

Nhà văn Lee Moon nói: Phụ nữ trong cuộc sống này, mong muốn nhất là tình yêu và sự hiểu biết. Nhưng nếu cô ấy ở nhà ngay cả sự chăm sóc và tôn trọng cơ bản cũng không có, luôn luôn bị khinh miệt hạ thấp, gia đình này làm sao có thể được hạnh phúc?

Muốn biết đứa trẻ có hạnh phúc, gia đình có hài hòa hay không, hãy nhìn vào tình trạng của người mẹ: 5 phút quan sát đoán ra tương lai con!-1

Những người phụ nữ được sống trong tình yêu của người chồng thì trái tim cô ấy cũng mềm mại, dịu dàng và an định. Cô ấy sẽ khoan dung với mỗi người xung quanh, sẽ tạo nên bầu không khí ấm áp, vui vẻ của gia đình.

Ngược lại, khi người phụ nữ sống trường kỳ trong sự lạnh nhạt, oán hận và thô bạo của người chồng thì những tình cảm phụ diện này sẽ được chuyển tiếp cho các thành viên khác trong gia đình. Một gia đình từ đó sẽ chẳng thể bình yên, đầy năng lượng tiêu cực.

2. Mẹ có địa vị cao, đứa trẻ có nhiều tiền đồ hơn trong tương lai

Có ý kiến nói rằng trong một gia đình, người mẹ cũng được xếp hạng, điều này không hẳn là không có lý. Mẹ "đẳng cấp thấp", giống như một người giúp việc, cả ngày chịu ủy khuất. Cấp bậc càng cao, mẹ càng được coi trọng, lời nói có trọng lượng, trẻ con càng dễ vào khuôn phép, không dám "nhờn mặt". 

Cách đây không lâu, một đoạn video "Cha dạy con gái" đã lan truyền khắp cộng đồng mạng.

Trong video, người mẹ đang cầm khăn giấy lau mặt bàn, con gái nhìn, giọng điệu rất lo lắng, liên tục ra lệnh cho mẹ "nhanh lên". Hành vi thô lỗ khiến người mẹ bất mãn.

Người cha đứng bên, ngay lập tức cất điện thoại di động, nghiêm túc chỉ ra vấn đề của con gái, và tự mình chứng minh cách đúng đắn để nói chuyện với mẹ. Nói xong, còn không quên hỏi ngược lại con gái: "Con vừa rồi dùng giọng điệu mệnh lệnh nói chuyện với mẹ, đúng hay là không đúng?". Nghe con gái thừa nhận mình không đúng, người cha tiếp tục kiên nhẫn hướng dẫn con nói "Xin lỗi" với mẹ.

Không ít cư dân mạng sau khi xem xong video đều khen ngợi cách làm của người cha, cũng cảm thấy may mắn cho cô bé. Người cha này từ đầu đến cuối không đứng ngoài cuộc để cho con gái hành xử thiếu lễ phép với mẹ, ngược lại chọn đứng về phía vợ mình, sửa chữa hành vi của con gái.

Muốn biết đứa trẻ có hạnh phúc, gia đình có hài hòa hay không, hãy nhìn vào tình trạng của người mẹ: 5 phút quan sát đoán ra tương lai con!-2

Có câu chuyện thế này: Trong một lần tụ tập bạn cùng lớp, bạn học cũ A. xuất hiện trước mặt mọi người, không ngừng khoe chồng mình có tiền. Đột nhiên, một cuộc điện thoại của chồng gọi cho cô, tiếng quát lớn ở đầu dây bên kia khiến cô trong nháy mắt không còn khí thế lúc trước, chỉ có thể xấu hổ lui về.

Hóa ra người bạn học cũ này mặc dù đã kết hôn với một người đàn ông giàu có nhưng vô cùng gia trưởng. So với cô, một người bạn học cũ khác, B. mặc dù ăn mặc đơn giản nhưng vợ chồng tương kính như tân, con cái cũng có giáo dục rất tốt, từ thành tích học tập đến nhân phẩm đều là hạng nhất, xứng đáng "con nhà người ta".

Nếu để ý bạn sẽ thấy, ở những gia đình mà người phụ nữ hạnh phúc, con cái thường cũng rất hạnh phúc vui vẻ. Một đứa trẻ vui vẻ hạnh phúc thì đó chính là nền tảng tuyệt vời cho sự phát triển cả về thể lực cũng như tâm trí. Vì lý do này, Giáo sư tâm lý học Lý Mai Cẩn từng kết luận: Vị trí của người mẹ trong gia đình càng cao, càng có lợi cho sự phát triển của trẻ.

3. Mẹ có địa vị cao - Gia đình sẽ trở nên giàu có hơn

Trương Gia Lật, một huấn luyện viên giáo dục gia đình nổi tiếng, đã nói về quá khứ của mẹ và cha mình trong "Dám buông bỏ nuôi dạy con cái". Khi còn trẻ, để nuôi dạy bốn đứa con trong gia đình, người mẹ từ bỏ cơ hội việc làm tốt, toàn tâm toàn ý làm nội trợ, mỗi ngày bận rộn không nghỉ ngơi.

Người chồng sợ vợ chịu thiệt, mặc dù gia đình không có nhiều tiền, nhưng nếu cha biết mẹ thích bất cứ điều gì đặc biệt sẽ cố gắng hết sức để mua, không bao giờ kiêu ngạo ra vẻ mình kiếm được tiền, chỉ mong cho mẹ hạnh phúc. 

Nhiều năm trôi qua, tình yêu và sự chăm sóc của người cha dành cho mẹ đã nảy mầm trong trái tim của trẻ. Chúng lớn lên và trưởng thành với tình yêu ngọt ngào trong tim. Tất cả những điều này là mô hình mà trẻ em noi theo, cũng là kho báu tinh thần quyết định tương lai của trẻ em đi đến đâu.

Địa vị của mẹ trong nhà càng cao, tâm trạng càng rộng mở, càng dễ duy trì trạng thái tích cực. Kết quả là, người chồng làm việc chăm chỉ, gia đình phát triển mạnh; Người vợ ổn định hậu phương, gia đình thịnh vượng.

Mẹ có địa vị, đứa trẻ lớn lên mới có sức mạnh, gia đình mới có phúc khí kéo dài không dứt.

4. Đầu tư tốt nhất cho một ngôi nhà là đối xử tốt với mẹ, nuông chiều mẹ

Một nhà văn nổi tiếng người Pháp đã từng nói như vậy: "Vận mệnh quốc gia, thay vì nói là nằm trong tay người nắm quyền, chi bằng nói là ở trong tay người mẹ". Mẹ là linh hồn của gia đình, ý nghĩa của sự tồn tại của mẹ là không gì thay thế được.

Đầu tư tốt nhất cho một ngôi nhà là đối xử tốt với mẹ, nuông chiều mẹ. Chỉ bằng cách cho mẹ một vị trí đủ cao, một cơ hội "định đoạt", trái tim của mẹ sẽ được lấp đầy với ánh nắng mặt trời và năng lượng. "Một người vợ hạnh phúc hơn cả trăm cuốn sách giáo dục trẻ".

Tại nước ngoài có một câu ngạn ngữ nổi tiếng nhà nhà đều biết là: "Happy wife happy life", nghĩa là "Vợ vui lòng, cuộc sống vui vẻ". Câu này nên trở thành kim chỉ nam của mỗi một ông chồng. 

Khi được chiều chuộng, như một thứ bản năng, phụ nữ luôn có cảm giác rằng mình được yêu thương. Và điều đó khiến họ vô cùng hạnh phúc.

Trong một gia đình, người mẹ hạnh phúc thì cả gia đình đó hạnh phúc…

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/muon-biet-dua-tre-co-hanh-phuc-gia-dinh-co-hai-hoa-hay-khong-hay-nhin-vao-tinh-trang-cua-nguoi-me-5-phut-quan-sat-doan-ra-tuong-lai-con-222022137233832989.htm

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.