7 thực phẩm làm tăng cơ hội mang thai đôi

Sinh một lần được cả đôi đang là xu hướng được nhiều bố mẹ trẻ ưa thích. Thực phẩm cũng có thể hỗ trợ khả năng mang thai đôi.

Một đứa trẻ ra đời mang lại hạnh phúc vỡ òa cho người mẹ, hai đứa bé được sinh ra đồng nghĩa với việc niềm vui tăng gấp đôi. Nhưng, không phải tất cả cha mẹ đều có quan điểm như vậy. Nhiều người sợ hãi khi nghĩ đến việc sinh đôi, sinh ba... trong khi những người khác rất muốn sinh nhiều em bé cùng lúc. 

Nếu bạn và chồng bạn muốn có một cặp sinh đôi đáng yêu giống loạt người nổi tiếng như Hồng Nhung, Thanh Bùi, Nam Thành, Lâm Chí Dĩnh, Lee Young Ae, Angelina Jolie... và sắp tới là Hồ Ngọc Hà, Hoa hậu đại dương Đặng Thu Thảo, bà xã Khắc Việt... thì có thể tham khảo 7 loại thực phẩm làm tăng khả năng thụ song thai sau:

7 thực phẩm làm tăng cơ hội mang thai đôi-1

7 thực phẩm làm tăng cơ hội mang thai đôi-2Tôm và Tép - Hai nhóc tỳ sinh đẹp nữ Diva Hồng Nhung từng là niềm ao ước của rất nhiều bà mẹ

7 thực phẩm làm tăng cơ hội mang thai đôi-3Angelina Jolie và cặp song sinh

7 thực phẩm làm tăng cơ hội mang thai đôi-4"Nàng Dae Jang Geum" Lee Young Ae hạnh phúc bên hai con sinh đôi

Thay đổi thói quen ăn uống có thể giúp bạn đạt ước mơ mang thai đôi

1. Khoai lang

7 thực phẩm làm tăng cơ hội mang thai đôi-5

Trong một nghiên cứu, người ta quan sát thấy rằng những người thuộc bộ tộc Yoruba ở Nigeria có tỷ lệ sinh đôi cao. Điều này được cho là bởi lượng khoai lang đáng kể trong chế độ ăn uống của họ. 

Khoai lang giàu progesterone và phytoestrogen, giúp quá trình rụng trứng thuận lợi. 

2. Bột sắn

7 thực phẩm làm tăng cơ hội mang thai đôi-6

Hầu hết phụ nữ giải phóng một quả trứng trong quá trình rụng trứng. Sinh đôi xảy ra khi trứng tách thành hai sau khi thụ tinh hoặc nếu hai trứng riêng biệt được thụ tinh. Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng ăn sắn/khoai mì có thể giúp phụ nữ giải phóng nhiều hơn một quả trứng trong quá trình rụng trứng, vì vậy làm tăng khả năng sinh đôi (song sinh khác trứng).

3. Axít Folix

7 thực phẩm làm tăng cơ hội mang thai đôi-7

Axít folix cùng các loại vitamin khác là một trong những chất cần thiết cho em bé, được bác sĩ khuyên dùng bổ sung trong thai kỳ. Bơ, rau bina, bông cải xanh, măng tây... là nguồn axít folic tốt. Ngoài ra, có ý kiến cho rằng phụ nữ chuẩn bị mang bầu nên tiêu thụ axít folic một cách thường xuyên để tăng cơ hội thụ thai. Các nhà nghiên cứu cũng xác định dùng một lượng axít folic cao hơn (ví dụ tăng gấp đôi) có thể làm tăng cơ hội mang song thai. Tuy nhiên, hãy chắc chắn tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi làm bất cứ điều gì.

4. Sản phẩm bơ sữa

7 thực phẩm làm tăng cơ hội mang thai đôi-8

Trong một nghiên cứu, người ta xác nhận rằng phụ nữ tiêu thụ nhiều sữa và các dẫn xuất từ sữa có khả năng sinh đôi cao gấp 5 lần so với phụ nữ tiêu thụ ít. Việc tiêu thụ sữa và sản phẩm từ sữa làm tăng một loại protein cụ thể trong cơ thể, được gọi là "yếu tố tăng trưởng giống insulin". Loại protein này có trong sữa bò và cũng có ở sữa các loài khác. Khi phụ nữ tiêu thụ nhiều sữa, buồng trứng có thể giải phóng nhiều trứng hơn, làm tăng khả năng song thai.

5. Rễ Maca

7 thực phẩm làm tăng cơ hội mang thai đôi-9

Rễ Maca rất tốt cho nam giới, phụ nữ phải đối mặt với ván đề sinh sản và cũng được đề xuất cho phụ nữ có nhu cầu muốn sinh đôi. Loại rễ này có thể sử dụng ở dạng thô, khô hoặc bột. Tuy nhiên, vẫn chưa có nhiều bằng chứng cho nhận định này.

6. Carbs phức tạp

7 thực phẩm làm tăng cơ hội mang thai đôi-10

Carbs phức tạp rất tốt cho cơ thể. Các thực phẩm như đậu, ngũ cốc, rau... là nguồn carbs phức tạp tuyệt vời. Không chỉ giúp tăng khả năng mang thai đôi, một chế độ giàu carbs phức tạp thậm chí còn có thể giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở trẻ em.

7. Lõi dứa

7 thực phẩm làm tăng cơ hội mang thai đôi-11

Sự hiện diện của bromelain, một loại protein trong dứa giúp rụng trứng và thụ ti

FUN FACT:Thêm các thực phẩm nêu trên vào chế độ ăn uống có thể làm tăng khả năng mang thai đôi. Tuy nhiên, bạn nên liên lạc với bác sĩ trước khi thực hiện bất cứ thay đổi lớn về chế độ ăn uống trong khi cố gắng mang thai. Cùng với những thay đổi chế độ ăn uống, cũng nên thực hiện một số thay đổi lối sống. Nếu bị thiếu cân, bạn nên tăng cân, vì các nghiên cứu chi ra rằng phụ nữ thừa cân có nhiều cơ hội sinh đôi. Người ta cũng quan sát rằng phụ nữ cao có khả năng sinh đôi hơn phụ nữ thấp hoặc chiều cao trung bình. Trong trường hợp mẹ đang cho con bú và dự định sinh đôi trong tương lai, nên tiếp tục cho con bú vì điều này làm tăng khả năng sinh đôi lên 9 lần. Khả năng sinh đôi cũng phụ thuộc vào dân tộc. Chẳng hạn phụ nữ châu Phi có cơ hội sinh đôi cao hơn phụ nữ da trắng; trong khi phụ nữ gốc Tây Ban Nha hoặc châu Á ít có khả năng sinh đôi.

Những cách khác để tăng cơ hội sinh đôi

Một số phương pháp y tế giúp nâng cao cơ hội thụ thai đôi. Tuy nhiên, cần đảm bảo tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn trước khi áp dụng.

1. IVF (thụ tinh trong ống nghiệm)

Trong IVF, trứng của phụ nữ được lấy ra và thụ tinh bởi tinh trùng của chồng trong phòng thí nghiệm. Sau khi phôi thai được hình thành, một trong số đó được chuyển đến tử cung nữ, mang lại kết quả có thai. Tuy nhiên, người ta thấy rằng chuyển nhiều phôi có thể dẫn đến đa thai (hoặc sinh đôi). 

2. Thuốc sinh sản

Thuốc sinh sản làm tăng số lượng trứng được phóng thích từ buồng trứng, do đó tăng cơ hội thụ thai cũng như tăng khả năng nhiều trứng được thụ tinh, dẫn đến mang thai đôi. Thuốc sinh sản chỉ được thực hiện với một số lượng nhất định, tùy thuộc vào sức khỏe và thể chất của bạn. Do đó, cần phải có sự tư vấn của bác sĩ trước khi sử dụng.

Kết

Như vậy, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến cơ hội mang thai song sinh. Nếu muốn biết thêm về thụ thau song sinh, bạn nhất định phải liên hệ với bác sĩ để được tư vấn một cách đúng đắn nhất có thể.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo Việt Anh - Vietnamnet.vn
(Nguồn: Parenting)


thực phẩm tốt cho thai phụ

bí quyết sinh con

cách có song thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.