"Nàng hậu học giỏi" từ chối đại gia, kết hôn với người bình thường, chỉ làm một hành động trên MXH mà được khen dạy con khéo

Hoa hậu này không chỉ đẹp người mà còn học hành giỏi giang, nuôi dạy con khéo léo.

Nhắc đến những nàng Hậu được yêu mến bậc nhất Trung Quốc không thể bỏ qua Trương Tử Lâm. Trương Tử Lâm là người đẹp Trung Quốc đầu tiên giành danh hiệu Hoa hậu Thế giới. Mỹ nhân sinh năm 1984 không chỉ có nhan sắc khuynh thành mà còn có học vấn cao. Lớn lên trong một gia đình có truyền thống quân đội. Cô được dạy bảo và đào tạo chuẩn mực từ khi còn nhỏ.

Nàng hậu học giỏi từ chối đại gia, kết hôn với người bình thường, chỉ làm một hành động trên MXH mà được khen dạy con khéo-1
Trương Tử Lâm học giỏi từ bé và thành tích thể thao cũng rất đáng nể.

Trương Tử Lâm học giỏi từ bé và thành tích thể thao cũng rất đáng nể. Hai năm liên tiếp 1998, 1999, Trương Tử Lâm giành chức vô địch hạng mục chạy vượt rào 100m nữ tại các giải thể thao toàn Trung Quốc. Cô thi đỗ ngành Quản lý công thương của Đại học Khoa học và Công nghệ Bắc Kinh (Trung Quốc). Năm 2006, cô tốt nghiệp đại học và trở thành thư ký cho một công ty lớn tại Trung Quốc và theo đuổi đam mê làm người mẫu.

Trở thành Hoa hậu, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Trương Tử Lâm quyết định kết hôn. Có đại gia sở hữu khối tài sản lên tới 3 tỷ NDT (hơn 10 nghìn tỷ đồng) đã cầu hôn Trương Tử Lâm nhưng người đẹp từ chối. Đổi lại, cô kết hôn với một người đàn ông bình thường.

Nàng hậu học giỏi từ chối đại gia, kết hôn với người bình thường, chỉ làm một hành động trên MXH mà được khen dạy con khéo-2
Sau khi làm mẹ, cô rút lui hoàn toàn khỏi làng giải trí, từ chối nhiều lời mời đóng phim, quảng cáo.

Tháng 4/2016, Trương Tử Lâm sinh con gái đầu lòng và đặt tên là Evelyn. Sau khi làm mẹ, cô rút lui hoàn toàn khỏi làng giải trí, từ chối nhiều lời mời đóng phim, quảng cáo. Từ khi sinh bé thứ hai, Hoa hậu thế giới năm 2007 ít khi chia sẻ hình ảnh con lên mạng xã hội và tạm dừng tương tác với người hâm mộ. 

Chú trọng dạy con đọc sách, tôn trọng quyền riêng tư của con

Trương Tử Lâm thường đăng ảnh con gái khi bé còn nhỏ. Nhưng khi cô bé trưởng thành, nàng hậu quyết định giấu mặt con gái để cô bé có không gian riêng tư, không bị báo chí nhòm ngó. Hành động tôn trọng con này của Hoa hậu thế giới nhận về nhiều lời khen ngợi. 

Ngày nay, sự bùng nổ của các phương tiện truyền thông khiến bí mật riêng tư có nguy cơ dễ dàng bị tiết lộ. Từ quan niệm cho rằng "con mình thì mình có quyền" cho nên không ít phụ huynh khá thoải mái đăng tải lên mạng xã hội nhiều thông tin về con cái, từ ảnh sinh hoạt hằng ngày đến thành tích học tập, thông tin trường học, về bạn bè, sở thích của con…

Người lớn nào cũng cấm đứa trẻ không được tự ý đụng chạm hay xâm phạm quyền riêng tư của người khác, ngay cả những người trong gia đình như cha mẹ, ông bà. Họ cũng nói với con về chuyện không cho phép người khác quay phim hay chụp ảnh, nếu không muốn. Tuy nhiên, chính những người lớn đôi khi lại không tuân thủ nguyên tắc này.

Nàng hậu học giỏi từ chối đại gia, kết hôn với người bình thường, chỉ làm một hành động trên MXH mà được khen dạy con khéo-3Nàng hậu học giỏi từ chối đại gia, kết hôn với người bình thường, chỉ làm một hành động trên MXH mà được khen dạy con khéo-4Nàng hậu học giỏi từ chối đại gia, kết hôn với người bình thường, chỉ làm một hành động trên MXH mà được khen dạy con khéo-5Nàng hậu học giỏi từ chối đại gia, kết hôn với người bình thường, chỉ làm một hành động trên MXH mà được khen dạy con khéo-6

Trương Tử Lâm cũng rất chú trọng việc cho con tham gia các môn năng khiếu hay đọc sách.

Ngoài việc tôn trọng quyền riêng tư của con, Trương Tử Lâm cũng rất chú trọng việc cho con tham gia các môn năng khiếu hay đọc sách. Trong một bức ảnh gần đây, nàng Hậu khoe con gái lớn 6 tuổi Evelyn ngồi trước đàn piano. Cô bé chăm chỉ luyện tập đàn trong khi em út đang nhìn theo từng động tác của chị.

Trương Tử Lâm còn chia sẻ với khán giả những hình ảnh cô dạy con gái út Jocelyn học tiếng Trung thông qua những cuốn sách tranh. Trong nhà Tử Lâm, sách là một trong những vật dụng không thể thiếu. Có thể nói cô rất quan tâm đến chuyện học hành của bọn trẻ. Nàng Hậu cũng thường xuyên dành thời gian cho các con ra ngoài đi dạo, hít thở không khí trong lành. 

Ở tuổi 38, 15 năm sau khi đăng quang, hoa hậu Trương Tử Lâm vẫn là người đẹp được yêu thích tại Trung Quốc vì cuộc sống giản dị, không thị phi, không ồn ào, hoa mỹ.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nang-hau-hoc-gioi-tu-choi-dai-gia-ket-hon-voi-nguoi-binh-thuong-chi-lam-mot-hanh-dong-tren-mxh-ma-duoc-khen-day-con-kheo-22202228783515491.htm

Trương Tử Lâm

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.