Nghịch ngợm cắm thìa kim loại vào trong ổ điện, bé trai 2 tuổi bị điện giật tử vong

Mặc dù được cha mẹ đưa đến bệnh viện ngay lập tức nhưng cậu bé vẫn không bao giờ tỉnh lại nữa.

Điện giật là một tai nạn tuy không thường gặp nhưng cũng không phải là quá hiếm đối với trẻ em. Thông thường để phòng tránh con không bị điện giật, hầu hết các cha mẹ đều trang bị những nút bịt ổ điện và để các dây điện, thiết bị điện ở xa tầm với của con.

Tuy nhiên, mới đây, chương trình tin tức của thành phố Quezon (Philippines) vừa đưa tin về một sự việc đau lòng liên quan đến tai nạn điện giật. Đó là một cậu bé tên là Jake Angara (2 tuổi) đã tử vong sau khi cắm một chiếc thìa kim loại vào trong ổ điện.

Nghịch ngợm cắm thìa kim loại vào trong ổ điện, bé trai 2 tuổi bị điện giật tử vong-1
Jake đã trèo lên cao lấy chiếc thìa kim loại và cắm nó vào trong ổ điện.

Trả lời phỏng vấn, mẹ của bé trai, chị Eloisa Angara kể lại rằng sự việc này xảy ra từ thứ 6 tuần trước (ngày 19/2). Hôm đó, chị đã pha cho Jake một ly sữa và dùng chiếc thìa bằng kim loại để khuấy sữa cho con. Trước khi đưa cho con trai ly sữa, chị Eloisa đã cẩn thận cất chiếc thìa lên một chỗ cao, ngoài tầm với của Jake. Tuy nhiên, bằng cách nào đó, đứa trẻ đã trèo lên cao lấy được chiếc thìa và cắm nó ngay vào trong ổ điện ngay bên cạnh.

"Sau khi đưa sữa cho con thì tôi đi vào phòng ngủ, còn Jake đang ở phòng khách. Tôi nhận ra sự im lặng bất thường của con, không có tiếng nói, tiếng cười hay tiếng động nào ở phòng khách cả. Tôi định mở cửa ra kiểm tra thì bỗng nhiên nghe thấy một tiếng nổ. Lúc đó, trong đầu tôi có thể là một vật gì đó đã bị rơi xuống sàn nhà. Nhưng ngay lập tức, tôi nghe tiếng chồng tôi hét lên rằng Jake đã bị điện giật", bà mẹ 1 con đau khổ nói.

Chị Eloisa cũng chia sẻ thêm rằng khi ra đến ngoài phòng khách, chị thấy con trai đang nằm bất động dưới sàn nhà, trên ngực có một vết cháy đen trong khi tay vẫn đang nắm chiếc thìa kim loại đang cắm trong ổ điện. Hai vợ chồng chị Eloisa vội đưa con đến bệnh viện cấp cứu, nhưng bác sĩ cho biết là mọi chuyện đã quá muộn. Cậu bé đã bị tuyên bố tử vong do điện giật.

Nghịch ngợm cắm thìa kim loại vào trong ổ điện, bé trai 2 tuổi bị điện giật tử vong-2
Cho đến bây giờ chị Eloisa vẫn không tin là con trai đã rời bỏ mình ra đi mãi mãi.

Nghịch ngợm cắm thìa kim loại vào trong ổ điện, bé trai 2 tuổi bị điện giật tử vong-3
Cậu bé đã để lại biết bao kỷ niệm đẹp với cha mẹ của mình.

"Thật khó để chấp nhận việc Jake đã ra đi. Tôi không tin được rằng mình đã mất con. Jake đã để lại cho chúng tôi bao nhiêu là kỷ niệm đẹp. Tôi mong rằng con sẽ sống hạnh phúc trên thiên đường", chị Eloisa nói.

Những việc cần làm để bảo vệ trẻ khỏi tai nạn điện giật

Cha mẹ nên biết rằng điện giật là hiện tượng cơ thể con người tiếp xúc trực tiếp với nguồn điện và dòng điện chạy qua cơ thể. Tùy thuộc vào điện áp của dòng điện và khoảng thời gian tiếp xúc mà tai nạn điện giật có thể xảy ra từ nhẹ cho đến nặng.

Trẻ em, nhất là trẻ nhỏ rất tò mò. Các bé có thể sẽ bị điện giật thường xuyên nhất là khi con cắn dây điện hoặc chọc các vật kim loại như nĩa, dao, thìa hoặc ngón tay vào trong ổ điện. Thế nên, nhiệm vụ của cha mẹ chính là phải bảo vệ con trước các thiết bị dùng điện và ổ điện.

Cách tốt nhất để ngăn ngừa thương tích do điện giật là che tất cả các ổ cắm bằng nút bịt ổ điện. Bên cạnh đó, cha mẹ cũng nên đảm bảo dây điện của các thiết bị điện trong nhà luôn chắc chắn và còn nguyên vẹn, chưa bị đứt hay hở dây. Các thiết bị dùng điện luôn được đặt xa tầm tay của trẻ và người lớn luôn có mặt để giám sát khi con chơi trong khu vực tiềm ẩn các mối nguy hiểm về điện.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nghich-ngom-cam-thia-kim-loai-vao-trong-o-dien-be-trai-2-tuoi-bi-dien-giat-tu-vong-162212502154757200.htm

điện giật

tai nạn trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.