Người đàn ông Việt Nam đầu tiên mang thai kể chi tiết về ngày đi đẻ: 15 y bác sĩ vây xung quanh, đau như muốn "rơi nội tạng ra ngoài"

Mặc dù đã trải qua nhiều ca phẫu thuật nhưng Minh Khang chưa bao giờ thấy có một nỗi đau nào khủng khiếp như đau đẻ.

Câu chuyện về Minh Khang (24 tuổi) - người đàn ông Việt Nam đầu tiên mang thai từng thu hút đông đảo sự chú ý của dư luận. Giữa tháng 5/2020, Minh Khang đã hạ sinh con gái đầu lòng bằng phương pháp sinh thường khiến nhiều người bất ngờ và tò mò không biết ca sinh nở của anh diễn ra như thế nào?

Mới đây khi tham gia chương trình "Các ông bố nói gì?", Minh Khang đã có những chia sẻ gần gũi, chân thực về hành trình sinh nở đặc biệt của mình. 

Mang thai hoàn toàn tự nhiên, phải làm 10 xét nghiệm mới dám giữ con lại
Minh Khang cho biết, khi quyết định mang thai, anh phải đấu tranh nhiều về mặt tâm lý khi nhận được rất nhiều câu hỏi chất vấn: "Tại sao muốn chuyển giới từ nữ thành nam. Thành nam rồi lại muốn mang thai". 

Trả lời câu hỏi này, Minh Khang cho biết anh muốn chuyển giới từ nữ thành nam để tìm lại đúng con người mình. Anh muốn mang thai thứ nhất là vì ham con. Thứ hai là vì muốn gánh vác sự vất vả cho bà xã của mình, nếu vợ của Minh Khang không phải là người chuyển giới nữ mà là một người phụ nữ thực thụ thì anh cũng vẫn muốn bản thân sẽ là người mang thai. "Mình muốn tất cả những gì mình có thể làm thay được cho vợ thì mình sẽ làm hết" - Minh Khang khẳng định. 

Người đàn ông Việt Nam đầu tiên mang thai kể chi tiết về ngày đi đẻ: 15 y bác sĩ vây xung quanh, đau như muốn rơi nội tạng ra ngoài-1Minh Khang mang thai hoàn toàn tự nhiên.

Kể về hành trình mang thai của mình, Minh Khang cho hay: "Khi bắt đầu lên kế hoạch mang thai thì hai vợ chồng mình bắt đầu tìm bác sĩ. Gia đình của mình không chấp nhận bởi mình mới dừng việc tiêm hormone nam được 3 tháng nên sợ lượng hormone trong cơ thể vẫn còn, ảnh hưởng đến con sau này, nên chờ thêm 2-3 năm nữa. 

Nhưng lúc đó bác sĩ cũng tư vấn cho em rằng mình đã khó có con hơn người bình thường mà còn kế hoạch nữa thì không biết khi nào mới có con được. Vì vậy mình và vợ đều để mọi thứ diễn ra tự nhiên. 

Sau khi dừng tiêm hormone được 3 tháng thì mình bắt đầu phẫu thuật chuyển giới. Sau đó khoảng nửa tháng mình đi tái khám, xét nghiệm cơ thể tổng quát thì bác sĩ thông báo mình đã có bầu được 2 tuần. Vợ chồng mình mang thai hoàn toàn tự nhiên, không can thiệp bất cứ phương pháp nào". 

Người đàn ông Việt Nam đầu tiên mang thai kể chi tiết về ngày đi đẻ: 15 y bác sĩ vây xung quanh, đau như muốn rơi nội tạng ra ngoài-2
Anh phải làm 10 xét nghiệm để đảm bảo bé không bị bất cứ dị tật nào.

Người đàn ông Việt Nam đầu tiên mang thai kể chi tiết về ngày đi đẻ: 15 y bác sĩ vây xung quanh, đau như muốn rơi nội tạng ra ngoài-3
Minh Khang may mắn trải qua thai kỳ khỏe mạnh.

Nhận thông tin, Minh Khang vui mừng thì ít mà lo lắng thì nhiều vì thời điểm 2 tuần trước đó anh phẫu thuật chuyển giới và dùng nhiều thuốc mê, thuốc tê, kháng sinh... sợ sẽ ảnh hưởng đến em bé nên anh lại đứng trước những sự hoang mang, phải lựa chọn giữ hay bỏ con. Sau nhiều đắn đo, suy nghĩ, vợ chồng Minh Khang quyết định giữ con lại. 

Khi thai được 3 tháng, Minh Khang lên Bệnh viện Từ Dũ để sàng lọc dị tật sớm, may mắn là em bé không có bất cứ vấn đề gì. Thế nhưng những tháng sau đó, Minh Khang vẫn còn phải làm thêm một số xét nghiệm khác nữa. Tổng cộng anh đã phải làm đến 10 cái xét nghiệm để đảm bảo rằng em bé không bị bất cứ dị tật nào. Suốt hành trình mang thai, Minh Khang rất khỏe mạnh, không bị ốm nghén như các bà bầu khác. 

Chuyển dạ sinh thường một cách bất ngờ, 15 y bác sĩ vây quanh trong phòng sinh 
Quá trình sinh nở của Minh Khang cũng diễn ra suôn sẻ. Người đàn ông Việt Nam đầu tiên mang thai chia sẻ: "Bản thân mình muốn sinh thường nhưng khi đi khám trước ngày dự sinh 3 ngày thì nước ối có dấu hiệu bị cạn, sợ thiếu oxy cho em bé. Mình có nói với bác sĩ là nếu vấn đề này có ảnh hưởng đến em bé thì mình chấp nhận mổ. 

Trước tình hình đó thì các bác sĩ cần phải hội chẩn xem trường hợp của mình có mổ được không. Mình bắt đầu ký giấy nhập viện, thay đồ chuẩn bị đợi sẵn. Thế nhưng trong quá trình các bác sĩ đang hội chẩn thì mình chuyển dạ sinh con. Những sản phụ khác khi sinh con thường chỉ có 1-2 bác sĩ, y tá thôi còn mình có đến 15 người đứng xung quanh cổ vũ: "Cố lên Khang ơi, xong rồi đi nhậu". 

Người đàn ông Việt Nam đầu tiên mang thai kể chi tiết về ngày đi đẻ: 15 y bác sĩ vây xung quanh, đau như muốn rơi nội tạng ra ngoài-4Minh Khang sinh con gái bằng phương pháp sinh thường.

Khi em bé chào đời và được đặt lên người, mình chỉ biết khóc thôi. Khóc vì qua cơn đau và khóc vì hạnh phúc, con chào đời khỏe mạnh, lành lặn và bản thân có thể giúp vợ hoàn thành được giấc mơ làm mẹ".

Nói về những đau đớn khi sinh con, Minh Khang bày tỏ nhiều người nói đau đẻ như gãy 20 cái xương sườn còn anh cảm nhận đau đẻ như "muốn rơi hết nội tạng ra ngoài luôn". Minh Khang đã từng trải qua nhiều ca phẫu thuật nhưng chưa bao giờ anh thấy có một cơn đau nào khủng khiếp như khi đau đẻ. 

Không chỉ vậy, sau đó Minh Khang còn phải đối diện với những nỗi đau như đau vết rạch tầng sinh môn. Đau đến 20 ngày, ngồi cũng không ngồi thẳng được mà chỉ ngồi nghiêng một bên. Tuy vậy, Minh Khang cảm nhận được những cái mà anh đã có hoàn toàn xứng đáng với những sự đau đớn khủng khiếp kể trên. 

Người đàn ông Việt Nam đầu tiên mang thai kể chi tiết về ngày đi đẻ: 15 y bác sĩ vây xung quanh, đau như muốn rơi nội tạng ra ngoài-5Sau khi có con, bà xã của Minh Khang (mới 20 tuổi) đã trưởng thành hơn rất nhiều.

Người đàn ông Việt Nam đầu tiên mang thai kể chi tiết về ngày đi đẻ: 15 y bác sĩ vây xung quanh, đau như muốn rơi nội tạng ra ngoài-6Người đàn ông Việt Nam đầu tiên mang thai kể chi tiết về ngày đi đẻ: 15 y bác sĩ vây xung quanh, đau như muốn rơi nội tạng ra ngoài-7

Con gái của Minh Khang và Minh Anh rất xinh xắn, kháu khỉnh. 

Sau khi sinh xong, Minh Khang nhận được sự hỗ trợ của bố ruột trong việc chăm sóc cháu nhỏ. Mẹ và vợ của anh không hề biết gì trong việc chăm con, chăm cháu, một tay ông nội lo hết. Hai vợ chồng thống nhất quan điểm, sau này Minh Anh sẽ dạy con chuyện học hành còn Minh Khang sẽ dạy con cách sống, cách đối nhân xử thế. Con gái của Minh Khang rất xinh xắn, dễ thương, mặc dù mới được hơn 2 tháng tuổi nhưng bé đã làm mẫu ảnh nhí cho một spa mẹ và bé.

Từ khi có con, bà xã của Minh Khang vốn tính trẻ con cũng đã trưởng thành hơn, chăm chỉ hơn, biết lắng nghe và lo toan cho gia đình, phụ giúp ba mẹ việc nhà và giúp chồng chăm sóc con. Cả hai đều vui vẻ, hạnh phúc và bằng lòng với cuộc sống mà họ đang có. 


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/nguoi-dan-ong-viet-nam-dau-tien-mang-thai-ke-chi-tiet-ve-ngay-di-de-15-y-bac-si-vay-xung-quanh-dau-nhu-muon-roi-noi-tang-ra-ngoai-219257

sinh con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.