Người đẹp Tây Đô Việt Trinh kể chuyện con trai học online: Hé lộ 1 chi tiết mà khiến nhiều phụ huynh tranh cãi, khuyên cô nên bỏ gấp

Cách thể hiện tình cảm của Việt Trinh với con nhận nhiều ý kiến trái chiều.

Việt Trinh là một trong những minh tinh màn bạc thập niên 1990. Thời vàng son, cô từng nhận cát xê khủng, đi đến đâu là có đông nghịt khán giả vây quanh. Bộ phim nổi tiếng làm nên tên tuổi của Việt Trinh là vai diễn Bạch Cúc trong Người đẹp Tây Đô, từ đó tên tuổi cô gắn liền với danh xưng này. 

Cũng như Bạch Cúc, cuộc đời nữ diễn viên trải qua nhiều thăng trầm không kém. Trong suốt những năm qua, chưa ai từng thấy cô đi bên cạnh người đàn ông nào hay chia sẻ chuyện tình cảm cá nhân. Chỉ biết chuyện đời cô trong quá khứ gặp nhiều sóng gió, khiến Việt Trinh chọn cách không lập gia đình, một mình nuôi con.

Có lẽ thế mà người đẹp Tây Đô Việt Trinh đã dành trọn tình cảm cho cậu con trai. Cô luôn tự nhủ phải cố gắng nỗ lực hơn nữa, là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho con. Trên trang cá nhân của mình, Việt Trinh thường xuyên đăng tải những hình ảnh ghi lại khoảnh khắc thân mật của 2 mẹ con. Dù cậu bé đã 13 tuổi, bước sang giai đoạn dậy thì nhưng cô vẫn thể hiện tình cảm bằng cách ôm, hôn, nắm tay con trai.

Mới đây, nữ diễn viên "vang bóng một thời" viết lên trang cá nhân Facebook: "Đang học online mà mẹ vô xin hôn riết, người ta không cho vì sợ các bạn thấy. Thế là mẹ xin hôn tay cho đỡ ghiền thì ảnh chìa tay ra vậy cho hôn. Và từ lần đó đến giờ mỗi lần mẹ vô phòng học là tự động đưa tay ra và không thèm nói gì. Mẹ tự hiểu và hôn lấy hôn để bàn tay của anh ấy rồi ngoan ngoãn đi ra. Thiệt là… có mẹ nào ghiền hơi con giống Trinh không ạ?".

Người đẹp Tây Đô Việt Trinh kể chuyện con trai học online: Hé lộ 1 chi tiết mà khiến nhiều phụ huynh tranh cãi, khuyên cô nên bỏ gấp-1

Việt Trinh tự nhận mình là một bà mẹ nghiền con.

Phía dưới bài viết, bạn bè và người hâm mộ để lại nhiều bình luận khen ngợi sự đáng yêu, dễ thương của hai mẹ con. Họ cũng chia sẻ rằng bản thân cũng trong tình cảnh tương tự, tuy vẫn biết con đã lớn khôn nhưng vẫn muốn ôm hôn con giống như ngày còn thơ bé. 

Bên cạnh những ý kiến đồng tình, nhiều người cho rằng Việt Trinh nên hạn chế hành động thể hiện tình cảm quá mức. Trên thực tế, việc yêu chiều con có phần quá đà gây ra nhiều hệ luỵ không tốt như: Khiến con không phân biệt được đúng – sai, không nghe lời người lớn, sống ỷ lại, lười biếng và có nguy cơ dẫn đến suy nghĩ lệch lạc.

Người đẹp Tây Đô Việt Trinh kể chuyện con trai học online: Hé lộ 1 chi tiết mà khiến nhiều phụ huynh tranh cãi, khuyên cô nên bỏ gấp-2

Một trong những bình luận phản đối của cư dân mạng.

Ngoài ra, khi con đã lớn, mẹ cũng nên học cách "giữ ý" với con. Nhiều bà mẹ hy vọng rằng con cái sẽ duy trì mối quan hệ thân thiết với mình ngay cả khi đã trưởng thành. Song khi những đứa trẻ bước vào giai đoạn dậy thì sẽ có những thay đổi về thể chất và tâm sinh lý. Nếu các bà mẹ tiếp xúc quá gần gũi với con trong thời điểm này không chỉ ảnh hưởng đến nhận thức vốn còn mơ hồ về giới tính mà còn làm sai lệch nhiều khái niệm của trẻ.

Người đẹp Tây Đô Việt Trinh kể chuyện con trai học online: Hé lộ 1 chi tiết mà khiến nhiều phụ huynh tranh cãi, khuyên cô nên bỏ gấp-3

Người đẹp Tây Đô thường đăng tải những khoảnh khắc thân mật của 2 mẹ con.

Cha mẹ cần chú ý những điều sau khi con trai bước vào tuổi dậy thì.

- Cha mẹ khác giới không nên quá thân thiết với con: Khi con bắt đầu lớn, cha mẹ cần tinh ý nhận ra, không nên thể hiện tình cảm một cách quá đà. Trước mối quan hệ như vậy sẽ khiến trẻ có nguy cơ lầm tưởng, rất dễ tạo tâm lý "yêu cha", "yêu mẹ". Nếu không sớm thay đổi sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống tương lai của trẻ. 

- Hướng dẫn con chăm sóc sức khoẻ sinh sản: Ngay từ khi con còn nhỏ, cha mẹ cần quan tâm đến những dị tật thường gặp ở bé trai. Nếu phát hiện có điều bất thường cần nhanh chóng đưa con đi khám và xử lý sớm. Khi con lớn hơn, hãy dạy con cách giữ gìn vệ sinh thân thể, tránh mặc đồ lót quá chật hoặc ẩm ướt. Điều này có thể gây nên bệnh ngoài da hoặc cản trở quá trình phát triển tự nhiên.

- Giáo dục giới tính qua tài liệu: Cha mẹ nên tìm mua những quyển sách giáo dục giới tính phù hợp với lứa tuổi con, đặc biệt là sách của những chuyên gia nổi tiếng. Không nên để con tự tìm hiểu, mò mẫm trên các trang web không lành mạnh. 

- Hướng dẫn con cách bảo vệ bản thân: Không chỉ có con gái mới có nguy cơ bị xâm hại, mà bé trai cũng là đối tượng dễ bị kẻ xấu lợi dụng. Vì vậy, cha mẹ cần trang bị cho con ý thức cảnh giác đối với những lời rủ rê, mời chào của kẻ xấu. Hãy dạy con biết cách nói lời từ chối, tạo khoảng cách an toàn cho bản thân.

Theo Pháp luật và bạn đọc


Việt Trinh

dậy thì


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.