Người mẹ đi công tác xa, xem qua camera chứng kiến hành động của con gái ở nhà mà cô đỏ hoe mắt

Một mình bé đang xem lại cuốn album ảnh của gia đình. Và điều đặc biệt là, mỗi khi lật đến ảnh của mẹ, bé sẽ xem rất lâu rồi mới lật tiếp đến tấm ảnh khác.

Thế giới của người lớn có vô vàn thú vui hay những vấn đề cần lo lắng. Nhưng thế giới của trẻ nhỏ thì lại vô cùng nhỏ bé. Thế giới ấy chỉ gói gọn trong cha mẹ, ngôi nhà và người bạn quen thuộc của trẻ mà thôi.

Trong cuộc sống hiện đại đầy bận rộn, các bậc cha mẹ nhiều khi không thể tránh khỏi việc phải đi công tác xa. Nếu đột ngột phải xa bố mẹ như vậy, chắc chắn trẻ sẽ cảm thấy rất hụt hẫng và nhớ cha mẹ mình.

Mới đây một bà mẹ đã chia sẻ những hình ảnh về cô con gái nhỏ của cô. Hình ảnh do camera ở nhà ghi lại và cô đã xem chúng trong chuyến công tác xa nhà của mình. Chứng kiến hành động của con gái ở nhà, cô thật sự không cầm lòng được phải đỏ hoe mắt.

Người mẹ đi công tác xa, xem qua camera chứng kiến hành động của con gái ở nhà mà cô đỏ hoe mắt-1

Hình ảnh camera ghi lại về hành động của cô con gái nhỏ ở nhà.

Lúc ấy, sau khi xong việc, bà mẹ này mở điện thoại ra kiểm tra camera, để xem con gái ở nhà đang làm gì. Cô vẫn thường làm như vậy mỗi khi xa nhà mà thấy nhớ con hoặc muốn biết con có được an toàn hay không.

Con gái cô ở nhà rất ngoan, không hề khóc lóc hay nghịch ngợm, bé nằm ngả người tựa vào sofa. Một mình bé đang xem lại cuốn album ảnh của gia đình. Bé gái lật xem từng ảnh rất cẩn thận, chậm rãi. Và điều đặc biệt là, mỗi khi lật đến ảnh của mẹ, bé sẽ xem rất lâu rồi mới lật tiếp đến tấm ảnh khác.

Hành động đó của con gái khiến bà mẹ này vô cùng xúc động đến mức bật khóc. Cô cảm nhận được rõ nỗi nhớ mẹ ở đứa trẻ, dù bé không hề nói ra miệng.

Người xem đều cảm động trước tình cảm mà bé gái dành cho mẹ nói riêng và những đứa con dành cho cha mẹ mình nói chung. Nhiều bậc cha mẹ cũng chia sẻ, mỗi khi họ hết giờ làm trở về nhà, lũ trẻ trong nhà đều đón chào họ bằng sự vui mừng khôn xiết. Đến mức chỉ cần nghe được tiếng chìa khóa mở cửa thôi, chúng đã chạy ào ra chờ sẵn để đón mẹ về. Qua đó đủ biết trẻ mong ngóng và nhớ cha mẹ thế nào khi xa xách.

Khi mẹ vắng nhà vài ngày, sự chia xa đột ngột ấy khiến trẻ rơi vào cảm giác hụt hẫng và bất an. Để khiến con luôn cảm thấy được yên thương và có cảm giác an tâm khi cha mẹ đi xa, cha mẹ cần nhớ:

- Mua quà cho con khi trở về: Điều này vừa khiến trẻ được vui vẻ khi có món đồ chơi mới và con sẽ cảm nhận được rằng, cha mẹ luôn nhớ tới bé.

- Nói cho con biết đi bao lâu, khi nào trở về: Bạn đừng nghĩ rằng trẻ nhỏ không biết gì và cha mẹ không cần phải thông báo với con về những chuyến công tác của mình. Hãy nói cho con biết mọi thông tin và nhấn mạnh với con bạn sẽ trở về vào ngày nào. Sau đó chắc chắn rằng bạn sẽ thực hiện đúng lời hẹn của mình với con. Trẻ sẽ không còn quá lo lắng, buồn bã khi cha mẹ đi công tác vì con biết cha mẹ chắc chắn sẽ về như đã hứa.

- Liên lạc thường xuyên với con: Dù bận rộn công việc nhưng bạn hãy dành thời gian gọi video về nói chuyện với con ở nhà. Vừa cho bé đỡ nhớ cha mẹ và để bé hiểu cha mẹ cũng rất nhớ bé.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

 
Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/nguoi-me-di-cong-tac-xa-xem-qua-camera-chung-kien-hanh-dong-cua-con-gai-o-nha-ma-co-do-hoe-mat-218387

chăm sóc con cái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.