Người mẹ sinh 9 đứa con phá kỷ lục thế giới: Dùng 100 cái bỉm, 6 lít sữa mỗi ngày, nhìn số tiền viện phí ai cũng choáng

Khi sinh được 9 đứa con, người phụ nữ này đã phá kỷ lục thế giới, nhưng đồng thời gia đình cũng phải đối diện với nỗi lo về việc chăm sóc những đứa trẻ.

Vào ngày 5/5, Halima Cisse (26 tuổi) sống ở Timbuktu, Malian đã phá kỷ lục là người sinh con nhiều nhất thế giới. Trước đó danh hiệu này do Nadya Suleman nắm giữ - người đã hạ sinh thành công 8 đứa trẻ vào năm 2009.

Cisse chia sẻ rằng, 9 đứa trẻ đều được thụ thai tự nhiên, nặng từ 500g đến 1kg. Sau khi sinh ra, tất cả em bé đều nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện.

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với trang Daily Mail, Cisse tiết lộ: "Tôi thực sự rất sốc khi biết mình sinh tới 9 đứa con. Trước đó, tôi nghĩ rằng mình sẽ có 7 đứa con mà thôi. Khi những đứa trẻ sắp chào đời, có rất nhiều câu hỏi trong đầu tôi. Liệu rằng, tôi sẽ chăm sóc cùng lúc 9 đứa con này như thế nào, ai sẽ giúp đỡ tôi?".


Người mẹ sinh 9 đứa con phá kỷ lục thế giới: Dùng 100 cái bỉm, 6 lít sữa mỗi ngày, nhìn số tiền viện phí ai cũng choáng-1
9 đứa trẻ được thụ thai tự nhiên.

9 đứa trẻ được chăm sóc đặc biệt trong bệnh viện suốt 3 tháng. Cisse chỉ được phép tới thăm con mình 2 lần/ngày, tối đa mỗi lần 30 phút. 

Theo những gì cô chia sẻ, những đứa trẻ được cho ăn 2 tiếng/lần, trung bình 6 lít sữa mỗi ngày, sử dụng tới 100 chiếc bỉm. Tính tới thời điểm hiện tại, hóa đơn chăm sóc và điều trị cho các em bé này được chính phủ chi trả, ước tính khoảng 1 triệu bảng Anh.

Người mẹ sinh 9 đứa con phá kỷ lục thế giới: Dùng 100 cái bỉm, 6 lít sữa mỗi ngày, nhìn số tiền viện phí ai cũng choáng-2
Ngay sau khi sinh, tất cả em bé đều được ở trong phòng chăm sóc đặc biệt.

Cisse tiết lộ rằng, trong vòng 1 tháng sau sinh cô đã hết sữa mẹ. 9 đứa trẻ dự kiến sẽ phải nằm viện thêm 2 tháng nữa. Cô nói: "Công việc cần làm rất nhiều nhưng thể trạng của tôi vẫn còn rất yếu. Việc mang thai rất khó khăn nên tôi cần nghỉ ngơi nhiều hơn. Sinh 1 đứa con đã vất vả, nhưng 9 đứa con chắc chắn là điều không tưởng. Tôi biết ơn đội ngũ y bác sĩ đã giúp tôi chăm sóc đứa trẻ và chính phủ Malian đã tài trợ chi phí này".

Người mẹ sinh 9 đứa con phá kỷ lục thế giới: Dùng 100 cái bỉm, 6 lít sữa mỗi ngày, nhìn số tiền viện phí ai cũng choáng-3
2 vợ chồng cảm thấy may mắn khi sinh được những đứa con khỏe mạnh, nhưng đồng thời phải đối diện với nhiều nỗi lo.

Được biết, trong ca sinh lần này, Cisse đã suýt chết vì mất máu quá nhiều. Bác sĩ nói rằng, chỉ riêng phần bụng của cô đã nặng gần 30kg, bao gồm em bé và nước ối.

Kader Arby (35 tuổi), chồng của Cisse sau nhiều ngày bị cách ly, cuối cùng cũng được gặp các con của mình lần đầu tiên vào ngày 19/7.

Arby nói: "Đó là một cảm giác không thể tin được và tôi chỉ biết tạ ơn Chúa đã phù hộ cho cả mẹ lẫn con bình an. Khi nhìn thấy các con, tôi đã không thể nói được lời nào".

Người mẹ sinh 9 đứa con phá kỷ lục thế giới: Dùng 100 cái bỉm, 6 lít sữa mỗi ngày, nhìn số tiền viện phí ai cũng choáng-4
Họ rất biết ơn chính phủ 2 nước đã hỗ trợ.

Cặp đôi kết hôn vào năm 2017 và đã có 1 cô con gái Souda 2 tuổi rưỡi. Arby hiện là một thủy thủ trong hải quân Maian. Anh thừa nhận rằng, việc chăm sóc con cái lúc này sẽ là một thách thức về tài chính. Cả gia đình hiện sống trong một ngôi nhà có 3 phòng ngủ khá khiêm tốn.

Arby nói thêm: "Hiện tại, có rất nhiều thứ chúng tôi cần phải bàn tính, nhưng trước tiên cần phải tập trung chăm sóc những em bé. Mối quan tâm hàng đầu của tôi lúc này không phải là diện tích căn nhà hay vấn đề tiền bạc mà cần phải đảm bảo rằng vợ con của tôi phải khỏe mạnh".

Chia sẻ thêm về quá trình sinh con của Cisse, cô đã ở lại Bệnh viện Point G ở Bamako, thủ đô của Mali trong 2 tuần, trước khi được chuyển đến Ma-rốc nhờ sự can thiệp của Tổng thống Bah N'Daw.

Vài phút trước khi ca sinh mổ kỷ lục được tiến hành, Cisse mới được thông báo là mình đang mang thai 9 đứa trẻ. Sau 20 phút phẫu thuật, 5 bé gái và 4 bé trai chào đời bình an. Tổng cộng có tới 35 người tham gia vào sinh mổ này.

Người mẹ sinh 9 đứa con phá kỷ lục thế giới: Dùng 100 cái bỉm, 6 lít sữa mỗi ngày, nhìn số tiền viện phí ai cũng choáng-5Người mẹ sinh 9 đứa con phá kỷ lục thế giới: Dùng 100 cái bỉm, 6 lít sữa mỗi ngày, nhìn số tiền viện phí ai cũng choáng-6Người mẹ sinh 9 đứa con phá kỷ lục thế giới: Dùng 100 cái bỉm, 6 lít sữa mỗi ngày, nhìn số tiền viện phí ai cũng choáng-7Người mẹ sinh 9 đứa con phá kỷ lục thế giới: Dùng 100 cái bỉm, 6 lít sữa mỗi ngày, nhìn số tiền viện phí ai cũng choáng-8


Theo phong tục Hồi giáo, tên của những đứa trẻ sơ sinh được tiết lộ sau 7 ngày kể từ lúc chào đời. Trong số các bé trai, có 1 bé được đặt tên là Mohammed để vinh danh nhà vua của Ma-rốc, 1 bé khác mang tên của cựu tổng thống Malian – Bah. 

Điều này được cho là gia đình muốn tưởng nhớ đến sự giúp đỡ của chính quyền 2 nước. 2 cậu bé còn lại là El Hadji và Oumar. Tên của 5 bé gái là: Hawa, Adama, Fatouma, Oumou và Kadidia.

Người mẹ sinh 9 đứa con phá kỷ lục thế giới: Dùng 100 cái bỉm, 6 lít sữa mỗi ngày, nhìn số tiền viện phí ai cũng choáng-9
2 vợ chồng đang mong chờ các con sớm được về nhà.

Các bác sĩ cho biết, hiện tại cân nặng của cả 9 em bé đã tăng khá tốt, bé nặng nhất hơn 3kg và bé nhẹ cân nhất vẫn còn được cho ăn qua ống thông dạ dày, hiện đang nặng 1,5kg.

Giáo sư Yousef Aloui, bác sĩ phụ trách ca sinh của Cisse chia sẻ: "Sức khỏe của các em bé đều được cải thiện đáng kể, không phải tất cả 9 đứa trẻ đều cần được chăm sóc đặc biệt, nhưng chúng tôi cần giữ bọn trẻ ở lại bệnh viện cho tới khi chúng khỏe mạnh hơn. Đây là trường hợp khó tin nhất mà tôi đã từng tham gia trong sự nghiệp bác sĩ của mình. Thách thức chính của chúng tôi là bảo vệ bọn trẻ và người mẹ".

Thật ngạc nhiên, Cisse nói rằng mình và chồng không loại trừ khả năng sinh thêm con. Cisse nói thêm: "Chúng tôi sẽ xem những gì sẽ xảy ra, có thể có nhiều con hơn nữa. Nhưng hiện tại, chúng tôi chỉ muốn đưa bọn trẻ trở về nhà ở Timbuktu".

Trong khi đó Arby nói: "Không ai biết tương lai sẽ ra sao".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nguoi-me-sinh-9-dua-con-pha-ky-luc-the-gioi-dung-100-cai-bim-6-lit-sua-moi-ngay-nhin-so-tien-vien-phi-ai-cung-choang-162212807165641505.htm

sinh con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.