Giữa ồn ào “mắc bệnh ngôi sao”, Nhã Phương bị đào lại việc từng bị nhiều người thân chê nuôi con còi

Trong 6 tháng đầu đời, con gái Nhã Phương tăng cân rất chậm, vì thế cô đã vô cùng stress về vấn đề này.

Nhã Phương bị tố "mắc bệnh ngôi sao"

Những ngày gần đây, ồn ào đạo diễn Nhất Trung chỉ đích danh Nhã Phương, tố cô mắc bệnh ngôi sao vô trách nhiệm trong việc quảng bá phim và có thái độ không tốt khi làm việc đang gây náo loạn mạng xã hội.

Trước loạt ồn ào này, vào đêm qua (19/4), đại diện của Nhã Phương đã chính thức lên tiếng. Theo đó, công ty quản lý của nữ diễn viên là VTV Cab khẳng định Nhã Phương vẫn đang hoàn thành tốt công việc với tư cách là diễn viên chính.

Giữa ồn ào mắc bệnh ngôi sao”, Nhã Phương bị đào lại việc từng bị nhiều người thân chê nuôi con còi-1
Những diễn biến xoay quanh bộ phim 1990 đang thu hút sự quan tâm của khán giả, và nhân vật bị chỉ đích danh trong "drama" ấy cũng vậy.

Giữa ồn ào này, Nhã Phương liên tục bị khán giả đào lại những khoảnh khắc "mất điểm" của cô. Không chỉ có những lần làm việc thiếu chuyên nghiệp mà ngay cả trong cuộc sống đời thường, với vai trò của một người mẹ, Nhã Phương cũng từng không ít lần bị réo tên.

Nhã Phương từng bị nhiều người thân chê nuôi con còi

Cụ thể, tại buổi toạ đàm Để nuôi con không phải cuộc chiến diễn ra vào chiều 16/1 tại Hà Nội, chính Nhã Phương đã chia sẻ về hành trình làm mẹ của mình và lý do khiến cô stress nặng trong giai đoạn này.

Thời gian ở cữ, tâm lý Nhã Phương thay đổi rất nhiều và trở nên nhạy cảm hơn trước mọi thứ, lúc nào cũng cảm thấy tủi thân. Bởi lẽ đó, trước những nhận xét về cân nặng của em bé, cô càng nhạy cảm hơn.

Giữa ồn ào mắc bệnh ngôi sao”, Nhã Phương bị đào lại việc từng bị nhiều người thân chê nuôi con còi-2
Nhã Phương là khách mời của buổi toạ đàm "Để nuôi con không phải là cuộc chiến" diễn ra tại Hà Nội vào chiều ngày 16/1 vừa qua.

6 tháng đầu đời là giai đoạn trẻ tăng cân rất nhanh, nhưng con gái Nhã Phương chậm tăng cân. Bé không kén ăn cũng chẳng hay ốm vặt nhưng không hiểu sao cân nặng không hề "nhúc nhích". Thấy vậy, nhiều người đã liên tục nhận xét bé còi, không bụ bẫm bằng con nhà khác. Điều đó càng khiến Nhã Phương stress hơn.

"Trời ơi nuôi con sao mà nó nhỏ xíu vậy nè", lời nhận xét đó như cứa vào lòng cô.

Theo đó, Nhã Phương chia sẻ: "Bản thân tôi cũng xót con mà. Tôi có hai người chị và hai đứa em, tôi là người sinh con sau cùng các cháu tôi đều bụ bẫm lắm tự dưng con tôi lại còi."

Nhã Phương cho biết thêm, cô may mắn có ông xã ở bên, chia sẻ mọi điều nên mới có thể vượt qua những trở ngại tâm lý khi lần đầu làm mẹ. Nhờ sự tư vấn của bác sĩ, cô cho con sử dụng thêm sữa non và bổ sung vitamin D cho bé nên tình hình dần cải thiện.

Giữa ồn ào mắc bệnh ngôi sao”, Nhã Phương bị đào lại việc từng bị nhiều người thân chê nuôi con còi-3
Con gái Nhã Phương hiện hơn 2 tuổi và đã đi học mầm non.

Để giúp các bậc cha mẹ có thể theo dõi chính xác quá trình phát triển của con mình. Các bác sĩ khuyến cáo các mẹ nên theo dõi qua bảng chiều cao, cân nặng chuẩn của bé trai, bé gái của WHO như sau:

Giữa ồn ào mắc bệnh ngôi sao”, Nhã Phương bị đào lại việc từng bị nhiều người thân chê nuôi con còi-4

Tuy nhiên, để đạt cân nặng chuẩn bé trai, bé gái như trong bảng nêu trên thì các bậc cha mẹ cần hiểu được các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của con mình. Theo chuyên gia, cân nặng và chiều cao của trẻ bị tác động bởi các yếu tố cụ thể sau: Di truyền, dinh dưỡng, sức khỏe của mẹ khi mang thai, bệnh lý, sự quan tâm từ bố mẹ, tập luyện thể thao...

Chăm con là bài học vỡ lòng của hành trình làm mẹ. Theo đó, cân nặng, chiều cao, sức khỏe của con là những thang điểm mà người mẹ nào cũng muốn mình đạt điểm giỏi. Tuy nhiên, các bố mẹ cần hiểu rằng, mỗi bé phát triển với một tốc độ khác nhau. Do vậy, các bố mẹ có thể tham khảo bảng chiều cao, cân nặng trên để theo dõi tình hình phát triển của bé, song không cần quá đặt nặng vào việc bé phải nặng bao nhiêu cân hay đang ở bách phân vị nào. Điều bố mẹ nên dành nhiều sự quan tâm là bé thật sự đã ăn uống đủ chất và khỏe mạnh hay chưa.

Ai cũng biết rằng, bài học làm mẹ vỡ lòng không đơn giản, dù chăm con đầu lòng hay con thứ thì độ khó vẫn như nhau. Vậy nên hãy cứ thả lỏng, chuyện còi cọc không phải là một điều ghê gớm, không còn cách giải quyết.

Chúc các bố mẹ luôn có những giây phút hạnh phúc bên con yêu của mình, và chúc các bé luôn khỏe mạnh, phát triển tốt!

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/giua-on-ao-mac-benh-ngoi-sao-nha-phuong-bi-dao-lai-viec-tung-bi-nhieu-nguoi-than-che-nuoi-con-coi-22202120410405353.htm

Nhã Phương

Nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.