Nhìn nhan sắc con gái mới sinh, ông bố biểu cảm như thể muốn "trả về nơi sản xuất"

Ông bố thể hiện thái độ đầy bất lực khi nhìn thấy diện mạo của cô con gái vừa mới chào đời.

Khi mang thai, cha mẹ nào cũng nóng lòng mong chờ ngày con chào đời. Không chỉ mong con sinh ra sẽ khỏe mạnh mà ai cũng hy vọng em bé sau này lớn lên thông minh, lanh lợi.

Thế nhưng cũng không ít người vỡ mộng. Cứ nghĩ rằng con mình sẽ xinh xắn, đáng yêu song có mẹ đã từng than thở rằng: Khoảnh khắc con vừa chào đời, không nghĩ đó là con mình vì nhìn... xấu quá.

Thực tế, lúc vừa lọt lòng mẹ, rất hiếm đứa trẻ trông xinh xắn. Dù ít nhiều đứa bé sẽ thừa hưởng những đặc điểm ngoại hình của bố mẹ nhưng hầu hết trẻ sơ sinh khi mới ra đời đều nhăn nheo, đỏ ửng, làn da phủ đầy sáp và cả máu...

Mới đây, những hình ảnh của 1 bé sơ sinh được chia sẻ lên mạng đi kèm với đó là biểu cảm của bố mẹ bé hiện rõ trên khuôn mặt khiến ai cũng chú ý. Thay vì vui mừng, hạnh phúc thì có vẻ như cả hai vợ chồng này đều thể hiện thái độ như thể muốn "trả con về nơi sản xuất" vì không nghĩ con mình lại xấu đến thế. Em bé có khuôn mặt tròn, hai má bành bạnh ép chặt vào đôi mắt tạo thành hai cái khe hẹp hai bên. Đôi mắt đã nhỏ như đường chỉ lại nhắm tịt lại, thêm vào đó là cái mũi tẹt, miệng chu lên, không được nét nào dễ nhìn.

Nhìn nhan sắc con gái mới sinh, ông bố biểu cảm như thể muốn trả về nơi sản xuất-1
Đon con gái mới chào đời mà hai vợ chồng không ai vui.

Trong 1 bức ảnh chụp cận cảnh, người xem có thể thấy rõ thái độ của ông bố hiện lên qua nét mặt. Có cảm giác ông bố bế con trong "bất lực", còn người vợ vừa trải qua quá trình vượt cạn thì nằm giường cũng với một bầu tâm trạng như muốn nói "Tại sao cả hai vợ chồng đâu đến nỗi nào mà con sinh ra lại xấu thế". Cô không khỏi buồn bã khi nhìn thấy khuôn mặt của con và nơi khóe mắt còn rơi lệ.

Ai cũng thấy cảm thông cho cặp vợ chồng này bởi nếu rơi vào tình cảnh tương tự thì cũng bất lực không kém, đứa bé là con mình, xấu đẹp cũng biết làm sao? Song nhiều người cho biết không nên quá buồn bởi diện mạo trẻ sơ sinh sẽ còn thay đổi nhiều trong quá trình lớn lên.

Đây không phải trường hợp hiếm gặp bởi trước đó cũng không ít ông bố bà mẹ sốc vì nhìn thấy diện mạo của con vừa chào đời.

Nhìn nhan sắc con gái mới sinh, ông bố biểu cảm như thể muốn trả về nơi sản xuất-2
Khuôn mặt "khó ở" của em bé như muốn nói: "Đang yên đang lành tự nhiên bị lôi ra ngoài".

Tại sao trẻ sơ sinh vừa lọt lòng mẹ lại không mấy xinh đẹp, dễ thương như hình dung của mọi người?

1. Đầu bị méo

Trẻ sơ sinh có 2 thóp, 1 thóp trước và 1 thóp sau để tạo điều kiện cho quá trình sinh thường dễ dàng khi đầu bé lọt ra ngoài trước. Người mẹ sinh thường thành công là nhờ sự co bóp trong nhiều giờ chứ không phải vài phút. Sau một thời gian dài như thế nên hộp sọ của trẻ sẽ bị ép lại, gây ra hiện tượng méo đầu.

Chính bởi thế, trẻ sinh mổ thì đầu thường tròn trịa hơn, trẻ sinh thường đầu thường dài và nhọn hoắt.

Những đứa trẻ chào đời với cân nặng khiêm tốn thì khuôn mặt nhỏ xíu, gầy gò, đầu lại nhọn nên không thể xinh xắn được. Trái lại trẻ nặng cân, mặt tròn trịa thì ra đời giống như chiếc bánh kếp được đội mũ nhọn hoắt.

2. Mặt sưng tấy, nặng nề

Do hộp sọ bị chèn ép trong quá trính sinh thường nên các mao mạch trên da đầu trẻ cũng bị ép đến mức vỡ ra, chảy máu, tạo thành những khối tụ máu dưới da. Vì thế, nhiều đứa trẻ ra đời với những vết sưng tấy trên đầu, trên mặt. Có đứa trẻ sẽ dần hồi phục sau vài ngày hoặc vài tuần, có trẻ đến vài tháng sau hình dáng đầu và khuôn mặt với thay đổi để trông bình thường.

3. Rất ít tóc
Đa số trẻ sơ sinh vừa chào đời thường ít óc. Đầu nhọn lại lơ thơ tóc nên trông chúng càng trở nên xấu xí.

Nhìn nhan sắc con gái mới sinh, ông bố biểu cảm như thể muốn trả về nơi sản xuất-3


4. Mắt nhỏ hoặc không mở

Lúc mới sinh, các cơ xung quanh mắt của trẻ chưa phát triển mạnh, trẻ lại ngủ nhiều nên nhìn mắt như hai khe nhỏ trên mặt. Người ta thường nói đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn nên một khi đôi mắt trên khuôn mặt không đẹp thì nhìn vào đứa trẻ cũng không thấy xinh là điều đương nhiên.

5. Mũi tẹt

Hầu hết trẻ mới sinh, đặc biệt là trẻ châu Á đều sở hữu chiếc mũi tẹt khi vừa sinh ra do xương mũi chưa phát triển hoàn thiện, khoảng cách giữa sống mũi và hai hốc mắt khá xa nhau.

6. Đầu to, mất cân đối với cơ thể

Dáng người ưa nhìn phải là vai rộng, eo thon nhưng trẻ sơ sinh thì hoàn toàn ngược lại, em bé nào cũng đầu to, bụng lớn, tay chân nhỏ và co quắp nên trông cả thân người mất cân xứng, không thể xinh đẹp ngay được.

7. Có lớp màng trắng trên da và cơ thể nhiều lông

Khi sinh ra, nhiều trẻ vẫn còn nguyên lớp sáp từ trong bụng mẹ mà không thể lau rửa sạch ngay được. Lớp sáp này sẽ dần mất đi một vài ngày sau khi sinh, vì thế nó khiến trẻ trông "bẩn bẩn" lúc mới chào đời.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nhin-nhan-sac-con-gai-moi-sinh-ong-bo-bieu-cam-nhu-the-muon-tra-ve-noi-san-xuat-162202711213243116.htm

Trẻ sơ sinh

mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.