Nhìn tư thế ngủ đoán tính cách, trí thông minh của con: Trẻ có IQ cao nằm ngủ rất khác

Mỗi tư thế ngủ phản ánh một phàn tính cách của bé. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Tư thế nằm sấp

Trẻ nhỏ thường chọn tư thế nằm sấp vì nó mang lại cảm giác yên tâm cho bé. Một số chuyên gia phân tích rằng, các bé thích tư thế nằm này thường tự tin về khả năng của mình, mạnh mẽ, dũng cảm và có lòng tự trọng cao. Đứa trẻ này có tính cách hướng nội, không thích sự chỉ trích.

Nhìn tư thế ngủ đoán tính cách, trí thông minh của con: Trẻ có IQ cao nằm ngủ rất khác-1

Một nghiên cứu của Đại học Harvard (Mỹ) thực hiện trên 350 trẻ sơ sinh có sức khỏe bình thường cho thấy, trẻ có thói quen nằm sấp khi ngủ thường nhanh nhẹn và có chỉ số IQ cao hơn các bé khác.

Ngưỡng thông minh của các bé thích nằm sấp được đánh giá là cao nhất. Con có xu hướng cá tính riêng, sống nội tâm nhưng cũng rất mạnh mẽ và dũng cảm hơn trong cuộc sống sau này.

Tuy nhiên, tư thế nằm sấp khá nguy hiểm với trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh vì nó khiến bé dễ bị ngạt thở và tăng nguy cơ mắc các bệnh khác. Bố mẹ nên tập cho bé nằm ngủ ở các tư thế khác vào ban đêm để đảm bảo an toàn hơn. Ngoài ra, không nên để các vật cản, chăn đệm mềm ở gần con trong lúc ngủ vì chúng có thể vô tình gây ngạt thở.

Tư thế ngủ cuộn tròn

Trong tư thế ngủ cuộn tròn, bé sẽ nằm cong người, chân thu về phía ngực và tay khoanh tròn. Đây là tư thế của trẻ khi còn ở trong bào thai. Nó giúp bé nằm thoải mái khi trong bụng mẹ. Cuộn tròn cũng là tư thế bẩm sinh giúp con cảm thấy được bảo vệ và an toàn hơn.

Những đứa trẻ có tư thế ngủ này thường có xu hướng muốn được bao bọc, che chở. Trẻ ít độc lập nhưng lại vô cùng nhạy cảm với nghệ thuật. Tương lai, con có thể trở thành một tài năng trong lĩnh vực hội họa, âm nhạc...

Dạng chân tay khi ngủ

Nhìn tư thế ngủ đoán tính cách, trí thông minh của con: Trẻ có IQ cao nằm ngủ rất khác-2

Những bé có thói quan dạng chân dạng tay khi ngủ thường có tính cách lạc quan, tự tin và biết thỏa mãn với cuộc sống. Con có thể điềm tĩnh giải quyết mọi vấn đề gặp phải trong cuộc sống.

Tư thể nằm ngủ thoải mái này được đánh giá là tư thế ngủ của trẻ có biểu hiện thông minh từ nhỏ. Bé có tốc độ phát triển trí tuệ khá nhanh, xếp sau các bé thích nằm sấp một bậc nhưng mức độ chênh lệch không quá nhiều.

Tư thế ngủ này cũng khá an toàn với trẻ, không gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp.

Trẻ nằm nghiêng

Nhìn tư thế ngủ đoán tính cách, trí thông minh của con: Trẻ có IQ cao nằm ngủ rất khác-3

Những bé hay nằm nghiêng được đánh giá là có tính cách nhạy cảm, nhút nhát, rụt rè. Con thường cảm thấy thiếu an toàn. Tư thế nằm nghiêng giống như trẻ đang phòng thủ, khá khép kín. Cha mẹ có thể điều chỉnh để trẻ được ngủ thoải mái hơn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/nhin-tu-the-ngu-doan-tinh-cach-tri-thong-minh-cua-con-tre-co-iq-cao-nam-ngu-rat-khac.html

trẻ thông minh

Nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.