Ra ngoài về thấy chồng thảnh thơi xem điện thoại, nhìn sang con bên cạnh bà mẹ không khỏi "tăng xông"

Trong khi mẹ ra sức giữ gìn, kiểm soát con một cách cẩn thận thì chỉ ít phút ở nhà với bố, ông bố đã để con được "thả tự do".

Trong hầu hết các gia đình, mẹ vẫn là người dành nhiều thời gian chăm sóc con cái nhiều hơn, đặc biệt là giai đoạn các bé còn nhỏ. Một phần vì sau khi có con, các bà mẹ thường phải hy sinh công việc nhiều hơn, phần khác vì cách chăm con của các ông bố đôi khi khiến các mẹ không thật yên tâm.

Gần đây, một người mẹ chia sẻ câu chuyện để bố ở nhà trông con và cảnh tượng bắt gặp lúc về nhà khiến cô không khỏi tức giận. Hôm ấy, vì có việc bận, cô dặn chồng ở nhà trông con nhưng trong thâm tâm vẫn khá lo lắng. Xong việc, bà mẹ vội vã về ngay, tự nhiên thấy nhà cửa yên ắng lạ, khác xa với tưởng tượng của cô rằng hai bố con ở nhà chắc phải tạo ra cả bãi chiến trường. Về đến nhà, không nghe thấy tiếng con trai đâu, ngó vào phòng thì chồng đang nằm thảnh thơi lướt điện thoại.

Ra ngoài về thấy chồng thảnh thơi xem điện thoại, nhìn sang con bên cạnh bà mẹ không khỏi tăng xông-1
Nhìn cảnh tượng này của 2 bố con, bà mẹ rất tức giận.

Tưởng con đi đâu song nhìn ngay bên cạnh, cô thở phào nhẹ nhõm khi con vẫn ở trên giường. Đáng nói là người bố đã nhanh trí đưa cho con 1 chiếc ipd, được "lắp đặt" giá đỡ đàng hoàng và đặt đúng tầm mắt, 1 mình 1 góc trời muốn xem gì thì xem thành ra cậu bé chăm chú không hề quậy phá gì. Phòng bật điều hòa lạnh, ông bố còn lấy một chiếc chăn trùm vào người con để con yên tâm lướt ipad, bố cũng thảnh thơi mà ôm điện thoại của mình.

Khỏi phải nói bà mẹ tức giận thế nào. Ở nhà với mẹ bao lâu, cô giữ gìn, kiểm soát con còn khó, đăng này ở với bố có 1 lúc mà đã được "thả trôi" theo chiếc ipad. Ấy thế nhưng, trái ngược hẳn với phản ứng của bà mẹ, khi đăng tải những hình ảnh tố cáo "chồng lười" lên mạng, người xem lại bình luận hài hước, sôi nổi. "Đúng là ông bố thông minh", "Chiêu trông con nhàn nhất quả đất"...

Nỗi lo lắng của bà mẹ không phải không có cơ sở. Để con dán mắt vào điện thoại, ipad không chỉ khiến cho mối liên kết giữa cha mẹ - con cái ngày càng xa cách mà hệ lụy đáng sợ hơn là trẻ có thể bị ám ảnh bởi các chương trình trên internet khi không có sự kiểm soát của người lớn.

Ra ngoài về thấy chồng thảnh thơi xem điện thoại, nhìn sang con bên cạnh bà mẹ không khỏi tăng xông-2
Ông bố lười đã chuẩn bị "hành trang" kĩ càng để con có thể say sưa xem máy tính bảng mà không làm phiền mình.

Với sự phổ biến của các thiết bị công nghệ ngày nay, có trẻ em đang ở tuổi đi học đã sở hữu một chiếc điện thoại của riêng mình. Internet là con dao hai lưỡi, trẻ em có thể học hỏi kiến thức và mở rộng nhận thức thông qua điện thoại di động. Tuy nhiên, Internet không phải là mảnh đất thuần túy, các loại thông tin xấu cũng tràn lan, có thể khiến trẻ mất tự chủ, hành xử xấu đi hay có hành động dại dột đáng tiếc như bé gái 5 tuổi treo cổ tự tử vì học theo youtube ở TP.Hồ Chí Minh diễn ra mới đây.

Cha mẹ nên làm gì để con không bị ảnh hưởng xấu bởi internet?

1. Giới hạn thời gian xem

Đứa trẻ nào cũng thích sử dụng các thiết bị điện tử, bởi thế, cha mẹ cần giới hạn và kiểm soát thời gian xem để tránh gây ra tình trạng phụ thuộc, thậm chí là "nghiện internet".

Xem quá nhiều điện thoại, tivi, ipad sẽ khiến trẻ "nghiện", không muốn làm việc gì khác, thậm chí cả ăn. Không những thế, việc sử dụng các thiết bị điện tử nhiều giờ tỏng ngày còn khiến trẻ luôn ở trong trạng thái tĩnh, có thể khiến trẻ chậm phát triển thể chất, gây hại cho cột sống của trẻ đang trong giai đoạn phát triển .

Ra ngoài về thấy chồng thảnh thơi xem điện thoại, nhìn sang con bên cạnh bà mẹ không khỏi tăng xông-3


2. Chọn lọc nội dung, hướng dẫn trẻ giải trí hợp lý

Theo các chuyên gia, các sản phẩm điện tử có vai trò nhất định trong việc thúc đẩy tư duy giáo dục truyền thống, nhưng vấn đề mấu chốt là trẻ nhỏ chưa thể sử dụng chúng một cách tự chủ, hợp lý. Quan trọng nhất là sự lựa chọn nội dung mang tính giáo dục và giải trí phù hợp với lứa tuổi.

Cha mẹ hãy hướng dẫn con ngồi xem đúng tư thế, phù hợp với thời gian biểu, chọn lọc trước nội dung để đảm bảo trẻ được tiếp xúc với những kiến thức lành mạnh.

3. Luôn làm gương cho trẻ

Trong không ít gia đình, bố mẹ đi làm về mệt mỏi, sau khi ăn cơm, họ nằm ườn trên sofa và ôm điện thoại, coi như đó là giờ nghỉ ngơi. Điều này sẽ tiêm nhiễm vào đầu trẻ một tấm gương xấu. Nếu trẻ luôn nhìn thấy bố mẹ ôm điện thoại, chúng sẽ nghĩ rằng xem điện thoại suốt ngày không phải hành vi xấu. Trong trường hợp này, dù bố mẹ có dùng nhiều biện pháp khác nhau để cấm con xem điện thoại, trẻ sẽ khó mà bị thuyết phục.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ra-ngoai-ve-thay-chong-thanh-thoi-xem-dien-thoai-nhin-sang-con-ben-canh-ba-me-khong-khoi-tang-xong-162202010090416431.htm

chăm sóc con

Bố trông con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.