Nhọc nhằn một mình nuôi con, Dương Cẩm Lynh xúc động vì 2 con trai đã dành điều này cho mẹ

Sau 2 mối tình, Dương Cẩm Lynh một mình nuôi 2 con trai, bươn trải bằng nghề bán hàng online.

Dương Cẩm Lynh sinh năm 1982, từng đoạt giải Á hậu Điện ảnh 1999. Cô tham gia nhiều dự án phim điện ảnh đình đám như: "Ra giêng ai cưới em", "Có lẽ nào ta yêu nhau", "Mặt nạ máu". Dương Cẩm Lynh từng công khai chuyện tình cảm với nhà sản xuất phim Phạm Việt Khoa nhưng cả hai sớm đường ai nấy đi. Dương Cẩm Lynh giành được quyền nuôi con.

Nhọc nhằn một mình nuôi con, lại lo trả nợ, Dương Cẩm Lynh xúc động vì 2 con trai đã dành điều này cho mẹ

Bước ra từ cuộc hôn nhân đổ vỡ, hai năm trước, Dương Cẩm Lynh tiến tới cuộc tình mới mọi chuyện cũng không được như mong đợi. Mỹ nhân họ Dương mang thai, sinh con đều bí mật, chỉ người thân và một số bạn bè biết.

Thời gian gần đây, thông tin nữ diễn viên Dương Cẩm Lynh bị chặn đường đòi nợ gây xôn xao dư luận. Theo clip, nữ diễn viên mượn tiền làm ăn, hứa trả tiền trong vòng 1 tháng, nhưng sau đó liên tục xin khất nợ từ 3 tháng, 6 tháng. Đỉnh điểm, tới ngày hẹn trả Dương Cẩm Lynh khóa máy khiến chủ nợ bức xúc tìm đến. 

Nhọc nhằn một mình nuôi con, Dương Cẩm Lynh xúc động vì 2 con trai đã dành điều này cho mẹ-1

Trả lời trên báo chí, Dương Cẩm Lynh giãi bày: "Vì nhiều lý do, tôi đang phải gánh một khoản nợ gần 6 tỷ đồng của nhiều người. Hiện tại, tôi vừa phải nuôi con, vừa phải làm việc để trả nợ. Vì quá khó khăn, các chủ nợ giúp đỡ, cho tôi trả dần mỗi tháng vài chục triệu đồng.

Tôi là người của công chúng, còn xuất hiện và làm việc nên tôi không bao giờ trốn nợ. Bản thân tôi cũng không phải người như thế. Bây giờ, chỉ vì quá khó khăn, tôi mới phải trả dần như thế."

Nhọc nhằn một mình nuôi con, Dương Cẩm Lynh xúc động vì 2 con trai đã dành điều này cho mẹ-2

Hiện tại, Dương Cẩm Lynh phải tự mình trang trải nợ nần, vừa nuôi 2 con trai. Tuy vậy, cô vẫn chăm chỉ làm việc, miệt mài livestream bán hàng online và không nhận bất cứ sự giúp đỡ của một ai. Nữ diễn viên cho biết 2 con trai là động lực để cô vươn lên trong cuộc sống. Nữ diễn viên cho biết con trai dù còn nhỏ nhưng đã hiểu chuyện, luôn chia sẻ, động viên mẹ.

Nhọc nhằn một mình nuôi con, Dương Cẩm Lynh xúc động vì 2 con trai đã dành điều này cho mẹ-3

Cụ thể nữ diễn viên Dương Cẩm Lynh cho biết cô không giấu giếm con, có chuyện gì cũng đều kể cho con nghe. "Tôi có nguồn năng lượng tích cực từ hai con để giúp bản thân mạnh mẽ hơn. Ngay khi có chuyện buồn xảy ra, Will đã nói với tôi rằng: Mẹ ơi, cố lên mẹ, con tin mẹ mạnh mẽ mà!", Dương Cẩm Lynh trải lòng.

Nữ diễn viên cho rằng dù có khó khăn như thế nào thì đối với cô cũng không có vấn đề, chỉ cần các con hiểu được. "Chắc hẳn khi lớn lên, các con sẽ hiểu được mẹ đã vất vả lo cho con như thế nào. Dù như thế nào thì tôi vẫn sẽ không để các con thiếu thốn bất cứ thứ gì. Tôi cảm thấy may mắn khi tự chủ được việc nuôi dưỡng con ra sao", Dương Cẩm Lynh xúc động chia sẻ.

Những áp lực mà mẹ đơn thân phải chịu đựng

Áp lực tài chính

Khi một đứa trẻ chào đời và trên hành trình không lớn, có vô vàn thứ phải lo lắng và chi tiêu. Chẳng hạn khi con mới sinh phải lo tiền bỉm, tiền tiêm phòng; con lớn hơn phải lo bổ sung dinh dưỡng để phát triển, tiền học, tiền tham gia ngoại khóa, chưa kể tiền quần áo, tiền khi con ốm bệnh Thậm chí một thống kê đã được thực hiện và kết quả cho thấy, trung bình nuôi một đứa trẻ từ 0-6 tuổi trong 1 tháng cũng cần đến 4-5 triệu.

Áp lực về việc vừa làm bố, vừa làm mẹ

Khi nuôi con một mình, các single mom vừa phải đóng vai trò là người cha mạnh mẽ, biết sửa điện, biết làm nhà đồ chơi, luôn bảo vệ con ở khắp mọi nơi nhưng đồng thời vẫn phải giữ dáng vẻ của một người mẹ, dịu dàng và nhẫn nại, biết lắng nghe con, biết làm những món ăn ngon để con đem đi học mỗi ngày. Bản thân phải gồng gánh cả hai vai trò khiến người mẹ không khỏi mệt mỏi.

Những lời đánh giá từ xung quanh

Mặc dù xã hội hiện nay đã cởi mở hơn rất nhiều về việc người phụ nữ ly dị, chia tay hay phải nuôi con một mình cho dù chẳng biết người bố là ai. Tuy nhiên vẫn không tránh khỏi những lời ra tiếng vào, những lời đàm tiếu từ những người xung quanh, chỉ trỏ về việc chỉ nuôi con một mình. Đây cũng là một trong những áp lực của bà mẹ đơn thân cần phải thực sự mạnh mẽ mới có thể vượt qua.

Có những người bàn tán, thương cảm khi thấy người phụ nữ nhỏ bé phải gồng gánh nuôi con một mình nhưng cũng có người bàn tán, cho rằng người phụ nữ đó hư hỏng như thế nào mới bị chồng bỏ, mới phải tự nuôi con. Thậm chí có những đứa trẻ là con của mẹ đơn thân khi đi học bị bạn bè xa lánh vì cha mẹ chúng cho rằng gia đình không đầy đủ thường không tốt nên không cho con cái chơi cùng.

Theo Emdep.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/nuoi-con/nhoc-nhan-mot-minh-nuoi-con-duong-cam-lynh-xuc-dong-vi-2-con-trai-da-danh-dieu-nay-cho-me-20230110204504966.htm

Dương Cẩm Lynh

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.