Những bộ quần áo dù đẹp đến đâu cũng không nên mua, bởi chúng có thể khiến con bạn bị thương, trở thành sát thủ giết người thầm lặng.

Đối với những loại quần áo dưới đây, tốt nhất cha mẹ không nên mua cho con, vì chúng có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ.

1. Áo hoodie
 
Nhiều bậc phụ huynh rất thích mua những kiểu áo hoodie cho con. Kiểu áo này vừa thời trang, cá tính, lại dễ kết hợp trang phục. Hơn nữa, áo có khả năng giữ ấm tốt, đằng sau lại có thêm mũ, khi thời tiết se lạnh hoặc có gió, bạn có thể kéo mũ lên đội để giữ ấm và cản bớt gió cho con.

Những bộ quần áo dù đẹp đến đâu cũng không nên mua, bởi chúng có thể khiến con bạn bị thương, trở thành sát thủ giết người thầm lặng.-1

Nhưng trong những năm gần đây, xuất hiện nhiều vụ tai nạn nguy hiểm đối với trẻ nhỏ khi mặc loại áo này. Nguyên nhân vì Áo hoodie thường có dây rút dài. Khi trẻ tham gia các trò chơi, dây rút trên áo có thể bị vướng mắc vào vật khác khiến trẻ bị nghẹt thở. Ví dụ: Khi trẻ chơi trên cầu trượt, dây rút có thể móc vào các khe nhỏ trên cầu trượt, hoặc khi lên xuống xe, dây rút có thể bị cửa cuốn kéo theo khiến trẻ nghẹt thở.

Những bộ quần áo dù đẹp đến đâu cũng không nên mua, bởi chúng có thể khiến con bạn bị thương, trở thành sát thủ giết người thầm lặng.-2

Trẻ sơ sinh và trẻ em dưới 7 tuổi nhận biết còn hạn chế, tốt nhất cha mẹ không nên cho con mặc những thiết kế áo có dây. Nếu đã mua nhiều áo hoodie cho bé, đừng vội vứt chúng đi mà hãy tháo dây rút ra và vứt đi, vừa an toàn lại không ảnh hưởng đến hình dáng của áo.

Ngoài ra, các bậc phụ huynh phải chú ý: không nên quàng khăn quá dài cho con. Khăn quàng cổ, khăn lụa, v.v., cũng có thể gây nguy cơ ngạt thở cho trẻ.

2. Quần áo có nhiều đồ trang trí

Những bộ quần áo dù đẹp đến đâu cũng không nên mua, bởi chúng có thể khiến con bạn bị thương, trở thành sát thủ giết người thầm lặng.-3

Mỗi khi đưa con đi mua quần áo, nhiều người sẽ bị thu hút bởi những kiểu quần áo đẹp mắt trong trung tâm thương mại. Các họa tiết trang trí nhỏ trên quần áo cũng được trẻ rất yêu thích. Tuy nhiên, những loại quần áo có đinh tán, hạt cườm nhỏ và các đồ trang trí kim loại nổi khác nên hạn chế mua bởi các nguyên nhân dưới đây:

Một là những đồ vật trang trí cứng này có thể làm trẻ bị trầy xước, nhất là khi chơi thể thao, những đồ vật trang trí cứng này có thể gây ra những chấn thương không mong muốn.

Thứ hai là trẻ có tính tò mò, nghịch ngợm. Nếu những đồ trang trí này bị rơi ra, và khi trẻ vô tình ăn phải có thể mắc vào cổ họng, khí quản có thể chắn đường thở của trẻ rất nguy hiểm. Hoặc những đồ trang trí bằng kim loại có cạnh sắc, khi trẻ vô tình cho vào miệng, sẽ theo thực quản xuống dạ dày gây tổn thương, thậm chí chảy máu thực quản, dạ dày…

3. Giày cao gót

Những bộ quần áo dù đẹp đến đâu cũng không nên mua, bởi chúng có thể khiến con bạn bị thương, trở thành sát thủ giết người thầm lặng.-4

Hiện nay, giày trẻ em được sản xuất với rất nhiều mẫu mã đa dạng, đẹp mắt, trong đó những mẫu giày cao gót thời trang rất được lòng của phụ huynh cũng như các bé gái. Mặc dù rất bắt mắt và hợp thời trang, nhưng các mẹ cũng cần chú ý khi mua những đôi giày này, không nên hoặc hạn chế những loại có gót quá cao, da cứng vì chúng thực sự không thích hợp để trẻ mang lâu.

Ai cũng biết, trẻ em khá hiếu động và nghịch ngợm. Chúng có thể chạy nhảy liên tục ở mọi nơi. Nếu phải mang giày cao gót quá cao sẽ khiến trẻ dễ bị ngã khi chạy nhảy. Ngoài ra, việc mang những đôi giày quá cao và quá cứng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển xương bàn chân của trẻ và dễ gây ra chấn thương.

4. Quần áo có khóa kéo

Những bộ quần áo dù đẹp đến đâu cũng không nên mua, bởi chúng có thể khiến con bạn bị thương, trở thành sát thủ giết người thầm lặng.-5

Bây giờ hầu như quần áo đều có khóa kéo bởi chúng thuận tiện hơn khi mặc vào và cởi ra. Nhưng quần áo khóa kéo cũng tiềm ẩn những nguy hiểm nhất định.

- Khi mua áo khoác, cố gắng không mua áo có khóa kéo quá dài, sẽ khiến trẻ khó khăn khi mặc. Khi dạy trẻ kéo khóa, hãy cẩn thận và chậm rãi.

- Khi mua quần, không nên chọn quần có khóa kéo, bởi có thể mắc kẹt quần lót vào khóa kéo, khiến quần bị rách hoặc làm hỏng khóa quần. Hay những trẻ còn nhỏ, tay chưa linh hoạt, khi kéo khóa thì phần thân dưới có thể bị kẹt bởi dây kéo gây ra tổn thương

Vậy nên chọn quần áo cho con như nào?

1. Chú ý đến chất liệu của quần áo


Khi chọn quần áo cho con, bạn phải chú ý đến chất liệu của quần áo. Tốt nhất nên chọn quần áo bằng chất liệu cotton nguyên chất. Vì quần áo bằng chất liệu cotton nguyên chất rất thoải mái, thoáng khí và không gây kích ứng da, trẻ mặc sẽ thoải mái hơn.

2. Phong cách đơn giản

Khi chọn quần áo cho con, nên chọn càng ít quần áo có họa tiết phức tạp càng tốt. Tốt nhất bạn nên chọn những bộ quần áo thoải mái và thiết kế đơn giản cho con.

3. Thử chọn kiểu áo cardigan

Trẻ nhỏ nên chọn quần áo kiểu cardigan hơn là kiểu áo chui. Vì với kiểu áo này, việc mặc và cởi áo sẽ dễ dàng hơn.

Những bộ quần áo dù đẹp đến đâu cũng không nên mua, bởi chúng có thể khiến con bạn bị thương, trở thành sát thủ giết người thầm lặng.-6

4. Quần áo rộng rãi, thoải mái

Trẻ em nói chung thường khá hiếu động, nên khi chọn quần áo không nên chọn loại quá chật. Quần áo rộng hơn một chút giúp bé thuận tiện khi vận động. Ngoài ra, trẻ phát triển rất nhanh, nên việc lựa chọn những kiểu quần áo rộng rãi cũng rất thích hợp cho sự phát triển của bé. Tuy nhiên, cũng không nên chọn quần áo quá rộng. Bởi quần áo quá dài, rộng có thể khiến bé bị vấp ngã, hơn nữa khi mặc những trang phục quá khổ như vậy trông cũng không đẹp.

Theo An Nhiên - Vietnamnet
 


chăm sóc trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.