Những cái chết thương tâm của con trẻ do sự bất cẩn của người lớn khiến dư luận thế giới xôn xao

Nhiều vụ tai nạn xảy ra do bố mẹ lùi xe không quan sát, bỏ quên con cái trong xe hơi,… đã vô tình gây ra bi kịch cho chính đứa con của mình.

Bố lùi xe vô tình cán chết cậu con trai 2 tuổi

Sự việc trên diễn ra vào tháng 8/2020 tại Trung Quốc. Khi khởi động chiếc xe du lịch nhỏ của mình để đi tới nơi làm việc, ông bố họ Ngô không để ý thấy cậu con trai Tiểu Ngô (2 tuổi) đang chơi bên cạnh nên đã vô tình cán phải con, khiến cậu bé tử vong ngay tại chỗ.

Những cái chết thương tâm của con trẻ do sự bất cẩn của người lớn khiến dư luận thế giới xôn xao-1

Cha mẹ cần phải chú ý quan sát trước khi điều khiển phương tiện giao thông để tránh gây ra những tai nạn thương tâm cho con trẻ. (Ảnh minh họa)

Sau khi tiến hành điều tra, cảnh sát giao thông xác định ông Ngô là người phải chịu trách nhiệm hoàn toàn trong vụ tai nạn này. Công ty bảo hiểm cũng cho biết, vụ tai nạn này không được xếp vào loại tai nạn được bảo hiểm, không nằm trong phạm vi trách nhiệm bảo hiểm.

Vợ chồng ông Ngô đã tức giận, gửi đơn kiện công ty bảo hiểm ra tòa. Cuối cùng, tòa án đưa ra phán quyết, công ty bảo hiểm phải trả cho nguyên đơn 110.000 nhân dân tệ (khoảng 388 triệu đồng) trong giới hạn bảo hiểm giao thông bắt buộc và 1 triệu nhân dân tệ (khoảng 3,5 tỷ đồng) trong 80% trách nhiệm theo bản hợp đồng.

Cặp song sinh ở Mỹ tử vong vì bị bố bỏ quên trong xe

Theo CNN, một cặp sinh đôi gần 1 tuổi, gồm một bé trai và một bé gái được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh ở ghế sau của xe hơi vào ngày 26/7/2019 tại Rockland Country (ngoại ô thành phố New York, Mỹ). Hai đứa bé đã bị bố bỏ quên trong xe hơi suốt 8 tiếng đồng hồ.

Những cái chết thương tâm của con trẻ do sự bất cẩn của người lớn khiến dư luận thế giới xôn xao-2

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc cặp song sinh tử vong do bị bố bỏ quên trong xe hơi suốt 8 tiếng đồng hồ

Người bố đã bị cảnh sát địa phương bắt giữ, tiến hành thẩm vấn với cáo buộc ngộ sát và gây chết người do bất cẩn. Theo lời khai của ông bố 39 tuổi, sau khi làm việc cả ngày tại một bệnh viện, người này mới nhớ ra mình đã bỏ quên con trên xe hơi.

Người bố sau đó lập tức đến chỗ đậu xe hơi và gọi cấp cứu nhưng hai đứa con của ông đã tử vong tại hiện trường. Nhiệt độ trung bình ở địa phương tại thời điểm xảy ra vụ việc vào khoảng 30 độ C. Tuy nhiên, nhiệt độ trong chiếc xe hơi bị khóa kín khi ấy có thể lên đến gần 40 độ C trong vòng 10 phút và 47 độ C sau 30 phút.


Mải mê nhậu nhẹt, cha mẹ để con rơi xuống đất từ tầng 14

Một bé trai 21 tháng tuổi ở Nga đã tử vong sau khi rơi từ tầng 14 xuống đất. Điều đáng nói, cha mẹ của cậu bé này đến khi nhận được thông báo từ cảnh sát thì mới biết con trai bị ngã và tử vong.

Theo Daily Mail, ngày 4/6/2021, cặp vợ chồng Alexander Akimov và Taisiya Akimov sống tại thủ đô Moscow (Nga) đã mải mê nhậu nhẹt và để con trai của mình vào cũi đặt cạnh cửa sổ đang mở. Hậu quả là cậu bé này đã leo ra ngoài cũi rồi rơi xuống đất từ cửa sổ tầng 14.

Thi thể của cậu bé sau đó được người qua đường phát hiện bên dưới tòa nhà. Cặp cha mẹ vô trách nhiệm trên đã bị tạm giữ và có thể đối mặt với 2 năm tù giam nếu bị kết tội sơ suất dẫn đến cái chết của con.

Những cái chết thương tâm của con trẻ do sự bất cẩn của người lớn khiến dư luận thế giới xôn xao-3

Bé trai 21 tháng tuổi tử vong chụp ảnh cùng người mẹ Taisiya Akimov

Bài học của bậc làm cha mẹ

Những sự việc đau lòng như trên xảy ra xuất phát từ sự bất cẩn và lơ là của người lớn. Đây là một hồi chuông cảnh tỉnh cho bậc làm cha mẹ trong việc quan sát và trông nom con cái.

Có những người làm cha, làm mẹ đã sống cả phần đời còn lại của mình trong sự ân hận và ám ảnh vì gây ra cái kết quá bi thương cho con cái của mình.

Vì vậy, bậc làm cha mẹ cần phải chú ý quan sát và để tâm tới con cái của mình nhiều hơn. Hãy chủ động phòng ngừa những trường hợp rủi ro có thể xảy đến, đừng để một chút bất cẩn khiến bản thân phải hối hận cả đời.

 

Theo Baodatviet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/nhung-cai-chet-thuong-tam-cua-con-tre-do-su-bat-can-cua-nguoi-lon-khien-du-luan-the-gioi-xon-xao-2277081.html

vụ tai nạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.