Những điểm vui chơi Trung Thu hấp dẫn, lộng lẫy không thể bỏ qua dành cho mẹ và bé

Dù bận rộn đến đâu thì bố mẹ cũng đừng quên ngày hội ý nghĩa này của các con. Dưới đây là những gợi ý dành cho các bậc phụ huynh trong ngày Tết của trẻ em năm 2020.

Năm nay, do tình hình dịch bệnh covid 19 nên hầu hết địa phương trong cả nước đều hạn chế tổ chức các chương trình đón Lễ Trung Thu có tập trung đông người. Tuy vậy, vẫn có một số lễ hội và địa điểm vui chơi, các bố mẹ có thể đưa con đến trải ghiệm một mùa Trung Thu ý nghĩa.

Chú ý là dù đi chơi ở đâu, bố mẹ và bé cũng cần lưu ý đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân và nên liên hệ trước với các địa điểm để có lịch trình chính xác, đầy đủ nhất.

1. Lễ hội Trung Thu 2020 tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam

Địa điểm: Số 2 Hoa Lư, quận Hai Bà Trưng

Thời gian: 28/9 (tức 12/8 âm lịch) đến 1/10 (15/8 âm lịch)

Hoạt động chính: Rước đèn, múa lân sư tử; tổ chức biểu diễn và thi đấu trò chơi dân gian; viết thư pháp; vẽ tranh Đông Hồ... 

Tiêu điểm là Đêm hội “Rước đèn Trung thu” với sự tham dự của gần 400 người đến từ các quận, huyện, trường học của Hà Nội. Dự kiến đoàn rước sẽ khởi hành từ Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư) qua phố Lê Đại Hành - đến cuối phố Bà Triệu - Đại Cồ Việt, sau đó sẽ quay lại điểm xuất phát. Dẫn đầu đoàn rước là đoàn lân sư rồng và trống, đoàn rước đèn ông sao, sau đó là các đoàn: Đèn ông sao, đèn kéo quân nhỏ, đoàn múa hát, đoàn võ thuật… 

Những điểm vui chơi Trung Thu hấp dẫn, lộng lẫy không thể bỏ qua dành cho mẹ và bé-1

Tại Lễ hội còn có một không gian trò chơi dân gian trở về thế giới tuổi thơ cùng mặt nạ giấy bồi, đèn kéo quân, đèn ông sao, đèn con thỏ, nặn tò he. Ban tổ chức xây dựng tổ hợp các trò chơi dân gian như: Bịt mắt đập niêu, kéo co, rồng rắn lên mây… và hướng dẫn cho các em tham gia vui chơi để nhận quà tặng..

Khu hội chợ Trung thu 2020 (mở cửa từ 9h00 - 21h00) hàng ngày có sự quy tụ của trên 50 gian hàng thuộc nhiều ngành hàng.

2. Chương trình vui Tết Trung thu tại Hoàng thành Thăng Long

Địa điểm: 19C Hoàng Diệu, Điện Bàn, Ba Đình

Thời gian: 19/9 (3/8 âm lịch) - 27/9 (11/8 âm lịch)

Hoạt động chính: Tham quan không gian trưng bày với chủ đề “Lung linh trăng rằm”, nơi giới thiệu không gian tết Trung thu gồm: Mâm cỗ trông trăng truyền thống, các loại đèn, đồ chơi của trẻ em Việt Nam xưa; tham quan các gian hàng giới thiệu các loại đèn Trung thu như: đèn ông sao, đèn cù, đèn kéo quân…

Những điểm vui chơi Trung Thu hấp dẫn, lộng lẫy không thể bỏ qua dành cho mẹ và bé-2

Ngoài ra, còn có các hoạt động trải nghiệm cho thiếu nhi phong phú như: Trải nghiệm làm bánh Trung thu, học làm đồ chơi truyền thống như: Đèn lồng giấy, đèn ông sao, đèn ông sư, đèn con thỏ; Tô vẽ mặt nạ giấy bồi… và nhiều trò chơi dân gian khác…

3. Chương trinh "Tết Trung thu phố cổ 2020"

Địa điểm: Phố đi bộ (chợ Đồng Xuân), Hoàn Kiếm, Hà Nội 

Thời gian: 17/9 (1/8 âm lịch) đến ngày 1/10/2020 (15/8 âm lịch)

Hoạt động chính: Điểm nhấn của chương trình là đêm nghệ thuật được tổ chức vào tối 26/9 với sự tham gia của 50 bạn mẫu nhí cùng các tiết mục văn nghệ giúp cho các bé thỏa sức sáng tạo và khuyến khích sự tự tin ở các bé. Bên cạnh đó, các bạn nhỏ cũng sẽ được phá cỗ linh đình sau các tiết mục văn nghệ...

Những điểm vui chơi Trung Thu hấp dẫn, lộng lẫy không thể bỏ qua dành cho mẹ và bé-3

4. Các địa điểm đẹp, thuận lợi để check - in

Ngoài các lễ hội, chương trình nêu trên, gia đình và bé có thể đến vui chơi, chụp ảnh tại các địa điểm được trang hoàng đẹp và hoạt động khá phong phú dưới đây:

- Hà Nội: 

Những điểm vui chơi Trung Thu hấp dẫn, lộng lẫy không thể bỏ qua dành cho mẹ và bé-4
Phố lồng đèn Hàng Mã: Cả không gian rực rỡ với đèn lồng lung linh, bố mẹ có thể vừa cho bé đi chơi ngắm nghía vừa sẵn mua đồ chơi làm quà cho con.

Những điểm vui chơi Trung Thu hấp dẫn, lộng lẫy không thể bỏ qua dành cho mẹ và bé-5

Phố Bích họa Phùng Hưng: Không thiếu những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc như múa lân, múa rối...

Những điểm vui chơi Trung Thu hấp dẫn, lộng lẫy không thể bỏ qua dành cho mẹ và bé-6

Phố đi bộ Hồ Gươm: Điểm hẹn cho những hoạt động ca hát, nhảy múa và giao lưu nghệ thuật

Những điểm vui chơi Trung Thu hấp dẫn, lộng lẫy không thể bỏ qua dành cho mẹ và bé-7
Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình: Nổi bật nhất là hoạt động thả đèn trời. Bố mẹ và bé viết ra những điều mong ước, lời chúc... và cùng nhau thả lên bầu trời. 

Những điểm vui chơi Trung Thu hấp dẫn, lộng lẫy không thể bỏ qua dành cho mẹ và bé-8
Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam (Số 1, Nguyễn Văn Huyên, Quan Hoa, Cầu Giấy): Trẻ được tham gia nhiều trò chơi dân gian như nặn quả bằng đất, thả đèn kéo quân, tự bày mâm ngũ quả... 

- TP Hồ Chí Minh:

Những điểm vui chơi Trung Thu hấp dẫn, lộng lẫy không thể bỏ qua dành cho mẹ và bé-9

Phố lồng đèn Lương Nhữ Học: Bố mẹ và bé tha hồ ngắm nghía lồng đèn rực rỡ.

Những điểm vui chơi Trung Thu hấp dẫn, lộng lẫy không thể bỏ qua dành cho mẹ và bé-10Phố đi bộ Nguyễn Huệ: Hàng trăm chiếc lồng đèn được trang hoàng lộng lẫy, cùng không khí náo nhiệt của những tiết mục ca hát và vui chơi hấp dẫn. 

Những điểm vui chơi Trung Thu hấp dẫn, lộng lẫy không thể bỏ qua dành cho mẹ và bé-11Đầm Sen, Suối Tiên:  Bé được xem các tiết mục biểu diễn văn nghệ chị Hằng và chú Cuội, xem múa lân.... và tham gia các trò chơi thú vị, có phần thưởng.

Những điểm vui chơi Trung Thu hấp dẫn, lộng lẫy không thể bỏ qua dành cho mẹ và bé-12Nhà thiếu nhi Thành phố: (Số 169 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3): Khi tới đây các em nhỏ sẽ được tham gia phá cỗ và nhiều trò chơi ý nghĩa tuổi thơ.

Những điểm vui chơi Trung Thu hấp dẫn, lộng lẫy không thể bỏ qua dành cho mẹ và bé-13Công viên Thỏ Trắng – Công viên Lê Thị Riêng: Ngày Trung Thu ở công viên có các tiết mục xiếc, ảo thuật, ca nhạc sôi động hấp dẫn trình diễn lân sư rồng hoành tráng; Khu vui chơi rộng lớn với hơn 30 trò chơi, giúp bé phát huy các khả năng về trí óc và thể lực.

* Thông tin có tính chất tham khảo

Theo N.T Vietnamnet


Tết Trung thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.