Những đứa trẻ được nuôi dưỡng bởi 3 người mẹ này sẽ có EQ thấp khi lớn lên và cuộc sống của chúng khó tránh khỏi mệt mỏi

So với tất cả mọi người xung quanh, người mẹ luôn yêu thương, gần gũi con cái nhất, vì vậy họ cũng có ảnh hưởng nhiều nhất tới sự phát triển của con cái.

Trẻ con sinh ra đáng yêu và ngây thơ như một tờ giấy trắng, trong quá trình lớn lên cùng với khả năng bắt rất mạnh mẽ, đứa trẻ sẽ từ từ học rất nhiều điều từ những người xung quanh, nhất là người mẹ vốn gần gũi nhất với chúng. Đôi khi nếu quan sát kỹ, chúng ta sẽ thấy lời nói và việc làm của con và mẹ rất giống nhau.

Vì vậy, nếu các bà mẹ làm điều này, những đứa trẻ được nuôi dạy sẽ không có chỉ số EQ - trí tuệ cảm xúc cao, và lớn lên cuộc sống của chúng có thể sẽ rất mệt mỏi.

Những đứa trẻ được nuôi dưỡng bởi 3 người mẹ này sẽ có EQ thấp khi lớn lên và cuộc sống của chúng khó tránh khỏi mệt mỏi-1

1. Các bà mẹ mang năng lượng tiêu cực, giống như một người phụ nữ bực bội mỗi ngày

Áp lực cuộc sống hiện tại quả thật rất cao, nhưng việc đối mặt với chúng thế nào còn tùy thuộc vào cách nhìn và thái độ sống của mỗi người. Một số bà mẹ sức chịu đựng rất kém, một chút trục trặc nhỏ cũng sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc của họ, từ đó mang đầy năng lượng tiêu cực suốt cả ngày. Một số thường xuyên than phiền và cảm thấy mọi thứ thật không công bằng. Họ không hài lòng với một điều nào đó, thế rồi càng suy nghĩ và tức giận nhiều hơn, đầu tiên là hờn dỗi, sau đó là cáu kỉnh phàn nàn về những người thân trong gia đình. 

Nếu mẹ như thế này thì đứa trẻ cũng sẽ học theo cách tương tự mỗi khi nó gặp phải vấn đề gì trong cuộc sống, thay vì nghĩ cách giải quyết, chúng lại luôn phàn nàn buồn bã… Một đứa trẻ như vậy lớn lên rất khó có thể thành công, tâm trạng tiêu cực dễ khiến chúng không đỉ năng lượng để làm được gì, những người xung quanh cũng sẽ rất mệt mỏi vì chúng.

Những đứa trẻ được nuôi dưỡng bởi 3 người mẹ này sẽ có EQ thấp khi lớn lên và cuộc sống của chúng khó tránh khỏi mệt mỏi-2

2. Người mẹ luôn tỏ ra quyền lực, cho mình là nhất và áp đặt người khác

Kiểu người mẹ này cũng thường thấy trong cuộc sống, họ tỏ ra quyền lực hơn các thành viên khác trong gia đình. Chỉ cần họ nghĩ mình đúng thì ai nói gì họ cũng không xoay chuyển và luôn muốn chồng con phải nghe theo mình. Một khi người khác không đồng ý với ý kiến của họ, họ sẽ tức giận và có tính xấu như quát nạt, giận dỗi hay đánh mắng con… 

Sau khi sự việc xảy ra, người mẹ có thể rất hối hận vì đã làm điều đó, nhưng gặp phải sự việc khó kiểm soát được bản thân họ lại cư xử tương tự, lâu dần thành quen và áp đặt người khác. Trẻ sống với người mẹ thường xuyên như vậy cũng sẽ trở nên cáu kỉnh, khó chịu, và sự thật là khi lớn lên những đứa trẻ đó thường thất bại rất nhiều, ước tính sẽ rất mệt mỏi về mọi mặt.

Những đứa trẻ được nuôi dưỡng bởi 3 người mẹ này sẽ có EQ thấp khi lớn lên và cuộc sống của chúng khó tránh khỏi mệt mỏi-3

3. Mẹ thường xuyên chê bai, không ưa chồng trước mặt con cái

Thực tế có những người phụ nữ vốn hiền lành nhưng sau nhiều năm vất vả, bị hành hạ hay bất hạnh trong hôn nhân, cô ấy sẽ thay đổi trở thành một người gai góc và xấu tính. Cho dù bản thân họ không muốn như thế nhưng khi đối mặt với khó khăn của cuộc sống, họ nhanh chóng chuyển mình về trạng thái tốt nhất để thích nghi và chủ động với hoàn cảnh. 

Phụ nữ không thay đổi được số phận, họ lại càng soi mói những bất hạnh của cuộc đời mình, nên hết lần này đến lần khác phàn nàn về chồng, đổ lỗi cho chồng, thậm chí nhiều lần còn nói xấu chồng trước mặt con cái. Điều đó thật là tai hại cho đứa trẻ, khiến đứa trẻ dần không thích bố và lớn lên cũng thích phân biệt đúng sai, phân biệt đối xử giữa bố và mẹ. Đứa trẻ như vậy chỉ số EQ thường rất thấp và tâm lý cảm xúc thiếu lành mạnh, tích cực khiến cuộc sống trở nên mệt mỏi hơn.

Những đứa trẻ được nuôi dưỡng bởi 3 người mẹ này sẽ có EQ thấp khi lớn lên và cuộc sống của chúng khó tránh khỏi mệt mỏi-4

Trên đây là 3 kiểu mẹ gây ảnh hưởng không tốt đến tính cách, thái độ sống cũng như cuộc đời của con cái khi lớn lên và có rất nhiều đứa trẻ đang được nuôi dưỡng bởi họ. Mong rằng, những người mẹ nào thuộc nhóm đối tượng này sẽ hiểu và dần điều chỉnh lại bản thân, khi các mẹ đối mặt với cuộc sống một cách tích cực thì con cái cũng sẽ được tương lai tươi sáng và tốt đẹp hơn!

Theo V.K - Vietnamnet


Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.