Những ngôi sao từ bỏ hào quang sân khấu, nguyên nhân đưa ra khiến ai cũng cảm động

Ngay cả với các ngôi sao cũng vậy, dù đứng trên ánh hào quang sân khấu nhưng khi cần, họ có thể từ bỏ hay tạm dừng hoạt động để hoàn thành nghĩa vụ làm cha mẹ.

Với bất cứ cha mẹ nào thì con cái là "tài sản" quý giá nhất, là chính cả cuộc đời của họ. Nếu có hạnh phúc hay bình yên cũng chính là từ con mà ra. Bởi vậy, dù cho đối diện với bao nhiêu khó khăn, thách thức thì họ đều cố gắng vượt qua hết vì con, vì một tương lai tươi đẹp. Ngay cả với các ngôi sao cũng vậy, dù đứng trên ánh hào quang sân khấu nhưng khi cần, họ có thể từ bỏ hay tạm dừng hoạt động để hoàn thành nghĩa vụ làm cha, làm mẹ vì tình yêu dành cho con là vô bờ bến và gia đình là ưu tiên hàng đầu.

Ca sĩ Tuấn Hưng

Mới đây, nam ca sĩ Tuấn Hưng khiến nhiều người bất ngờ khi chia sẻ tạm dừng sự nghiệp để dành thời gian chăm lo cho gia đình nhỏ của mình. Anh nói trong nghẹn ngào: "Tôi là bố của 3 đứa trẻ, ai mà không muốn được khán giả yêu mến, được khán giả vỗ tay, khi đi hát lại kiếm được nhiều tiền - nhưng tất cả mọi thứ có thể sẽ dừng lại vì lẽ sống của gia đình tôi thấy mình cần làm tròn trách nhiệm của một người chồng, người cha". Với Tuấn Hưng, hơn 2 thập kỉ theo đuổi sự nghiệp ca hát là một chặng đường đáng nhớ. Nhưng ai cũng biết rằng, đằng sau thành công của anh luôn có sự hi sinh của bà xã Hương Baby, đã dành cả tuổi thanh xuân để sinh cho anh 3 thiên thần bé nhỏ. 

Hơn ai hết, Tuấn Hưng hiểu rằng, lúc này đây là thời điểm thích hợp để anh dành trọn tình cảm của mình cho gia đình, con cái. Bởi khi các con ngày một khôn lớn thì càng cần sự chăm sóc đầy đủ của cả cha lẫn mẹ. Còn với Hương Baby, dù có những lúc trải qua tâm trạng thăng trầm khi chồng phải liên tục đi công tác xa nhà nhưng cô phải thừa nhận, nam ca sĩ "Nắm lấy tay anh" là một người biết lắng nghe, tôn trọng và quan tâm vợ. Có những thời điểm khi sinh em bé, Tuấn Hưng là người thường xuyên thức đêm để phụ cô chăm lo cho con. Sau 6 năm về chung nhà, gia đình Tuấn Hưng luôn được khen là một trong những gia đình kiểu mẫu, hạnh phúc của Vbiz. Đúng như lời Tuấn Hưng nói: "Tôi đã mất 1/3 quãng đời để lớn, 1/3 để rong chơi và gây dựng sự nghiệp. Thời gian còn lại, tôi nghĩ mình nên lo cho gia đình".

Những ngôi sao từ bỏ hào quang sân khấu, nguyên nhân đưa ra khiến ai cũng cảm động-1Những ngôi sao từ bỏ hào quang sân khấu, nguyên nhân đưa ra khiến ai cũng cảm động-2

Tăng Thanh Hà

Trong showbiz Việt không thiếu những ông bố, bà mẹ vì con, vì gia đình nhỏ sẵn sàng từ bỏ hào quang sân khấu. Tăng Thanh Hà cũng vậy, ở tuổi 26, khi đang thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, cô bất ngờ lên xe hoa với doanh nhân Louis Nguyễn vào năm 2012 rồi lui về hậu trường. Không xuất hiện ở các sự kiện cũng chẳng phô trương, Tăng Thanh Hà lựa chọn lối sống giản dị, chăm sóc con cái và lo toan kinh doanh nhà hàng. Sau nhiều năm chung sống, cô đã có 2 con cả nếp cả tẻ: con trai Richard Nguyễn và con gái Chloe Nguyễn.

Dù gia đình có điều kiện vật chất nhưng "ngọc nữ màn ảnh Việt một thời" lựa chọn cách nuôi dạy con bình dân nhiều bà mẹ bỉm sữa khác. Thông qua các hoạt động hàng ngày, Tăng Thanh Hà dạy con cách tự lập từ bé, gần gũi với thiên nhiên và đặc biệt là tiết kiệm, sáng tạo đồ chơi từ những món đồ cũ. Mặt khác, cô đề cao tính sáng tạo như vẽ tranh, tô tượng, học thêm các kỹ năng mềm như nấu ăn... Và dù có bận rộn bao nhiêu cô và Louis Nguyễn cũng quan tâm, sát sao đến con trong từng chi tiết nhỏ nhất. 

Những ngôi sao từ bỏ hào quang sân khấu, nguyên nhân đưa ra khiến ai cũng cảm động-3Những ngôi sao từ bỏ hào quang sân khấu, nguyên nhân đưa ra khiến ai cũng cảm động-4Những ngôi sao từ bỏ hào quang sân khấu, nguyên nhân đưa ra khiến ai cũng cảm động-5Những ngôi sao từ bỏ hào quang sân khấu, nguyên nhân đưa ra khiến ai cũng cảm động-6

Lý Á Bằng

Nhắc đến Lý Á Bằng thì ai cũng nhớ đến một nam diễn viên tài năng, đẹp trai, thành công và có chỗ đứng vững chắc trong làng giải trí Hoa ngữ. Còn với gia đình, anh được người hâm mộ gắn với danh hiệu "ông bố quốc dân".

Lý Á Bằng có cuộc hôn nhân không hạnh phúc với Vương Phi. Cả hai đường ai nấy đi trong 8 năm chung sống. Nhưng cặp đôi có với nhau một cô con gái Lý Yên, chào đời đã mang dị tật bẩm sinh hở hàm ếch. Dù đã được đưa sang Mỹ làm phẫu thuật ngay khi vài tháng tuổi, nhưng trên môi cô bé vẫn có vết sẹo không giống những em bé bình thường khác. Thương con, Lý Á Bằng thành lập một quỹ từ thiện để ủng hộ những người mang dị tật giống con gái anh. 

Được biết, sau khoảng 1 năm ly hôn, Lý Á Bằng từ giã sự nghiệp để toàn tâm toàn ý chăm lo cho con gái và quỹ từ thiện của mình. Nhiều người cho rằng, Lý Á Bằng quả là người đàn ông hiếm hoi, bởi anh vừa là cha vừa là mẹ, luôn cần mẫn chăm lo, không bao giờ rời mắt khỏi con gái. Có lần, người hâm mộ còn bắt gặp anh với cảnh "gà trống cõng con thơ", dạy con tập leo núi, tập nấu ăn... Nam tài tử "Tiếu ngạo giang hồ" từng chia sẻ về cách giáo dục con: "Giáo dục không chỉ nên nói mồm mà còn phải lấy bản thân làm gương. Khi chúng ta tập trung làm một việc gì đó, con cái cũng sẽ tự nhiên bắt chước theo. Khi con còn nhỏ, chỉ nói những đạo lý to lớn thì đâu có giá trị gì".

Việc giải nghệ sớm của Lý Á Bằng khiến khán giả tiếc hùi hụi nhưng với anh đấy lại là niềm vui trọn vẹn khi vừa được chăm con, đồng hành cùng con trên từng chặng đường, được chuyên tâm làm công việc thiện nguyện mà anh yêu thích và tận hưởng cuộc sống theo cách riêng không phải ai cũng làm được. 

Những ngôi sao từ bỏ hào quang sân khấu, nguyên nhân đưa ra khiến ai cũng cảm động-7Những ngôi sao từ bỏ hào quang sân khấu, nguyên nhân đưa ra khiến ai cũng cảm động-8Những ngôi sao từ bỏ hào quang sân khấu, nguyên nhân đưa ra khiến ai cũng cảm động-9

Trần Cẩm Hồng

Trần Cẩm Hồng là một trong những diễn viên hàng đầu của TVB trong thập niên 90. Anh được biết đến qua các vai diễn trong tác phẩm như Nhân viên điều tra, Bí mật của trái tim, Hồ sơ trinh sát IV, Tuyết sơn phi hồ, Vạn phụng chi vương... Về đời tư, anh kết hôn với một phụ nữ ngoài ngành giải trí tên là Đỗ Văn Huệ. 

Tưởng rằng mọi việc trôi đi êm ả nhưng cuộc đời anh lại bước sang một hành trình mới khi phát hiện con trai mắc bệnh tự kỷ ở thời điểm lên 3 tuổi. Lúc đó, nam tài tử TVB rất buồn nhưng vì thương con, vợ chồng anh quyết tâm đồng hành cùng bé vượt qua bệnh tật. Tạm gác lại mọi công việc, hoạt động giải trí, Trần Cẩm Hồng dành phần lớn thời gian cho con, cùng con tham gia các hoạt động xã hội, khuyến khích con giao lưu, học tập và hòa nhập. Anh tâm sự rằng chẳng cần con giỏi giang, chỉ cần con đi học với các bạn để tăng cường khả năng giao tiếp cũng như kiểm soát bản thân. Nhiều năm qua, với sự kiên trì, cố gắng vợ chồng Trần Cẩm Hồng đã giúp con hòa nhập tốt với cuộc sống. 

Những ngôi sao từ bỏ hào quang sân khấu, nguyên nhân đưa ra khiến ai cũng cảm động-10Những ngôi sao từ bỏ hào quang sân khấu, nguyên nhân đưa ra khiến ai cũng cảm động-11Những ngôi sao từ bỏ hào quang sân khấu, nguyên nhân đưa ra khiến ai cũng cảm động-12

Minh Minh - Theo VietNamNet


nuôi dạy con cái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.