Giặt quần áo của em bé cũng rất đặc biệt, mẹ đừng mắc 4 sai lầm này, kẻo gây hại sức khỏe của con

Nếu cha mẹ không chú ý đến 4 điều này khi giặt quần áo cho bé, nó không những không sạch mà còn gây hại cho sức khỏe của em bé.

Hầu hết các bậc cha mẹ nghĩ rằng giặt quần áo là một việc rất dễ dàng. Thực tế, đây lại là việc không hề đơn giản. Nếu cha mẹ không chú ý đến 4 điều này khi giặt quần áo cho bé, nó không những không sạch mà còn gây hại cho sức khỏe của em bé.

Quần áo mới mua không giặt mà mặc ngay cho trẻ

Nhiều cha mẹ thường mặc quần áo mới cho trẻ mà không giặt, nhưng điều đó là sai, vì quần áo mới sẽ có dư lượng formaldehyd. Nếu không được giặt, chúng sẽ không tốt cho làn da và hệ hô hấp của trẻ, khiến trẻ mắc phải một số bệnh phổ biến như ho, ngứa ngáy hoặc phát ban. Vì vậy, cha mẹ sau khi mua quần áo, hãy nhớ giặt và phơi quần áo dưới ánh nắng mặt trời để làm khô. Ngoài ra, khi mua quần áo cho bé, bố mẹ nên chọn loại vải cotton mềm, thoáng khí và thấm mồ hôi.

Giặt quần áo của em bé cũng rất đặc biệt, mẹ đừng mắc 4 sai lầm này, kẻo gây hại sức khỏe của con-1

Không sử dụng bột giặt dành cho trẻ em

Nhiều bậc cha mẹ đã phạm sai lầm khi giặt quần áo của bé mình bằng bột giặt thông thường. Điều này là sai, bởi vì bột giặt thông thường phù hợp hơn để giặt quần áo người lớn, do đó sẽ có rất nhiều hóa chất trong đó. Nếu bạn sử dụng nó để giặt quần áo cho bé, nó có khả năng gây hại cho da. Cha mẹ nên sử dụng bột giặt dành riêng cho trẻ khi giặt đồ để quần áo của con luôn thơm mát và an toàn .

Giặt quần áo của em bé cũng rất đặc biệt, mẹ đừng mắc 4 sai lầm này, kẻo gây hại sức khỏe của con-2

Ngâm quần áo của trẻ quá lâu

Quần áo của em bé rất khó giặt, vì không chỉ có vết mồ hôi, mà còn có vết sữa hoặc chất thải. Do đó, để làm sạch một số phụ huynh sẽ ngâm quần áo vào nước trước, mục đích là để các vết bẩn mềm hơn và dễ giặt sạch hơn. Nhưng điều này là sai, bởi vì nếu quần áo bị ngâm trong nước quá lâu, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào sợi quần áo, việc làm này không chỉ gây hại cho sức khỏe của bé mà còn làm cho quần áo bốc mùi hơn và làm giảm tuổi thọ của quần áo. Vì thế, cha mẹ nên kiểm soát thời gian ngâm quần áo trong vòng nửa giờ, để dễ giặt, không làm hỏng quần áo và không gây hại cho sức khỏe của bé.

Giặt quần áo của trẻ ít hơn 3 lần

Ngày nay, hầu hết các hộ gia đình đều sử dụng máy giặt hoàn toàn tự động vì chúng rất tiện lợi. Bạn chỉ cần đổ bột giặt vào, bật công tắc và đợi để lấy quần áo đã giặt sau một thời gian. Tuy nhiên, quần áo được giặt lại sẽ vẫn có dư lượng hóa chất, vì vậy cha mẹ không nên giặt quần áo của trẻ bằng máy giặt.

Hãy chịu khó giặt đồ cho bé bằng tay để đảm bảo quần áo của con được giặt với 3 lần nước, như vậy sẽ loại loại bỏ hết xà phòng và bụi bẩn. Quần áo luôn thơm tho sạch sẽ giúp đứa trẻ phát triển khỏe mạnh hơn.

Giặt quần áo của em bé cũng rất đặc biệt, mẹ đừng mắc 4 sai lầm này, kẻo gây hại sức khỏe của con-3

Theo Lệ Mỹ - VietNamNet


giặt đồ

Trẻ sơ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.