5 việc nhà phụ nữ mang thai nên tránh làm để không ảnh hưởng đến thai nhi

5 công việc gia đình mà phụ nữ mang thai không nên làm để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

5 việc nhà phụ nữ mang thai nên tránh làm để không ảnh hưởng đến thai nhi-1
Phụ nữ mang thai cần tránh một số công việc nhà để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi (Ảnh nguồn: Today's Parent)
 

Di chuyển đồ đạc hoặc mang vác các vật nặng

Trong thời kỳ mang thai, các mẹ nên tránh các công việc liên quan đến việc nâng hoặc di chuyển vật nặng. Việc mang vác nặng có thể làm cơ thể nhức mỏi, tăng nguy cơ bị căng và chấn thương ở lưng.

Công việc phải đứng quá lâu

Các mẹ bầu cũng nên tránh những công việc nhà đòi hỏi phải đứng trong thời gian dài. Việc đứng thẳng quá lâu sẽ gây áp lực lên chân, dẫn đến sưng và đau lưng.

Khi thực hiện các công việc yêu cầu việc phải đứng, các mẹ nên dành cho bản thân những khoảng nghỉ ngơi, tránh làm trong thời gian quá dài.

5 việc nhà phụ nữ mang thai nên tránh làm để không ảnh hưởng đến thai nhi-2
Các mẹ bầu cần tránh làm những việc nhà tiếp xúc nhiều với chất tẩy rửa (Ảnh nguồn: LĐO)


Các hoạt động phải cúi người

Giặt quần áo, lau sàn nhà và các công việc nhà khác đòi hỏi phải cúi người không được khuyến khích trong thời gian mang bầu.

Tăng cân khi mang thai có thể khiến trọng tâm của cơ thể bị lệch một chút và việc cúi người trong thời gian này có thể gây rủi ro cho dây thần kinh tọa (chạy từ lưng dưới đến chân).

Công việc nhà yêu cầu phải leo trèo

Các mẹ bầu cần tránh tất cả những công việc nhà nguy hiểm, đòi hỏi phải leo trèo hay kiễng chân như lau quạt trần, thay rèm cửa hay lấy đồ trên cao…

Trong quá trình mang thai, khả năng giữ cân bằng của cơ thể bị kém đi, điều này có thể khiến các mẹ bị ngã khi đang thực hiện những công việc kể trên.

Các công việc nhà phải sử dụng hóa chất

Các hóa chất trong một số loại chất tẩy trắng, thuốc xịt muỗi… có khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và thai nhi, gây ra các biến chứng trong thời gian mang thai.

Nếu cần thiết phải vệ sinh nhà cửa hay diệt côn trùng…, các mẹ bầu có thể tìm kiếm các sản phẩm không chứa chất độc hại, an toàn với thai nhi khi mua hàng hoặc các nguyên liệu làm sạch tự nhiên như baking soda, giấm hoặc chanh…

Theo Laodong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/chuyen-nha-minh/5-viec-nha-phu-nu-mang-thai-nen-tranh-lam-de-khong-anh-huong-den-thai-nhi-894765.ldo?fbclid=IwAR0k2Jod8h1YyNq5bf5j2JTidgWTpfal-V1xVUwKnfmfGN4vzZNy7_E53xA

phụ nữ mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.