Nữ ca sĩ từng bỏ du học ở lại sinh con nay có cuộc sống viên mãn, chia sẻ vài bức ảnh mà được khen dạy con khéo

Nữ ca sĩ truyền cho con những năng lượng tích cực nhất.

Trà Ngọc Hằng là một người mẫu với nhiều danh hiệu, giải thưởng, đồng thời là một ca sĩ, diễn viên. Dù thành công và nổi tiếng nhưng Trà Ngọc Hằng gặp không ít sóng gió đời tư. 

Trong thời gian chuẩn bị qua Mỹ du học ngành thiết kế thời trang, cô phát hiện có thai 3 tháng. Gác lại sự nghiệp để chăm lo cho con, sau bao năm, Ngọc Hằng hiện làm mẹ đơn thân của cô bé Sophia đáng yêu, thông minh. 

Không chỉ thường xuyên chia sẻ những hình ảnh con gái dễ thương, Trà Ngọc Hằng còn chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong việc nuôi dạy con và tìm được sự đồng cảm ở nhiều khán giả hay các bà mẹ bỉm sữa.

Nữ ca sĩ từng bỏ du học ở lại sinh con nay có cuộc sống viên mãn, chia sẻ vài bức ảnh mà được khen dạy con khéo-1

Trà Ngọc Hằng cho biết cô hài lòng với cuộc sống của một bà mẹ đơn thân khi dành thời gian cho công việc và chăm sóc con gái. Cô vẫn truyền cho con những năng lượng tích cực nhất. Trà Ngọc Hằng từng nhắn gửi: "Con phải độc lập... con không cần giỏi nhất, nhưng phải đủ hiểu biết, đủ độc lập, đủ đảm đang, đủ làm chủ cuộc đời mình...".

Thương yêu nhưng không chiều chuộng con, chú trọng cho con rèn thể lực

Mới đây, Trà Ngọc Hằng chia sẻ một số bức ảnh rèn thể lực ở ngay sảnh trước chung cư nhà mình cùng con gái Sophia trong cơn mưa. Nhiều người cũng biết Trà Ngọc Hằng có sở thích với yoga và cô truyền niềm đam mê đó cho con gái nhỏ. Trước đó, trong giai đoạn giãn cách xã hội, nữ ca sĩ cũng dành thời gian dạy con gái luyện yoga... bên cạnh những hoạt động khác như đàn hát, làm bánh...

Nữ ca sĩ từng bỏ du học ở lại sinh con nay có cuộc sống viên mãn, chia sẻ vài bức ảnh mà được khen dạy con khéo-2

Hình ảnh đáng yêu của hai mẹ con nhận về cơn mưa lời khen. Đồng thời, nhiều người cũng ngưỡng mộ cách nữ ca sĩ dạy con. Dù yêu thương con nhưng cô không vì thế mà nâng con như trứng, ngược lại, cho phép con trải nghiệm những hoạt động đa dạng. Đó không chỉ là một hoạt động thể dục tuyệt vời mà còn giúp con giảm căng thẳng, tăng niềm vui.

Trên thực tế, những lợi ích mà yoga mang lại cho trẻ em thậm chí còn được đánh giá cao hơn ở người lớn. Nhiều gia đình đã hướng cho trẻ tập yoga từ sớm bởi yoga mang lại nhiều tác dụng tích cực lâu dài ở trẻ em như có ý thức hơn trong việc bảo vệ cơ thể, cải thiện sự tập trung và làm dịu tâm trí...

Về nguyên tắc dạy con, Trà Ngọc Hằng từng cho biết, dù bé còn nhỏ, đương nhiên làm mẹ thì gần như có thể hoàn toàn quyết định mọi việc theo ý mình, nhưng cô luôn cố gắng giữ lời hứa với con gái. Đi đâu, làm gì, bận rộn đến đâu, khi đã hứa với con gái là Trà Ngọc Hằng phải thực hiện cho bằng được. Đó chính là bài học rõ ràng, thực tế và giá trị nhất về lời hứa mà con có thể cảm nhận được ngay.

Bé Sophia hay quấn quýt bên mẹ, nhưng mỗi lần được mẹ cho món ăn, hay thức uống gì thì bé đều tự mình chăm sóc bản thân được. Cô cũng thường xuyên cho con tham gia các hoạt động từ thiện để bồi đắp cho con lòng nhân ái, sẻ chia.

Nữ ca sĩ từng bỏ du học ở lại sinh con nay có cuộc sống viên mãn, chia sẻ vài bức ảnh mà được khen dạy con khéo-3

Quyết không nói xấu bạn trai cũ trước mặt con gái

Tiết lộ về mối quan hệ với cha của con gái, Trà Ngọc Hằng cũng cho biết hiện tại cả hai vẫn giữ mối quan hệ bạn bè tốt đẹp. "Khi gặp khó khăn hay cần tâm sự, tôi liên hệ anh như một người bạn thực sự. Tôi không phải là kiểu người thù dai. Có thể tôi vẫn nhớ chuyện cũ, không tha thứ cho người đó nhưng tôi không thù ghét họ", diễn viên phim Anh yêu em được bao lâu chia sẻ.

Cô cho biết cha của con gái khá bận rộn, không chăm sóc và gần gũi con từ bé. Tuy nhiên, cả hai vô cùng quấn quýt và thân thiết mỗi lúc hội ngộ. Nữ diễn viên không cấm cản, xem người cũ như tri kỷ và muốn con biết rõ nguồn cội của mình. 

Nữ ca sĩ từng bỏ du học ở lại sinh con nay có cuộc sống viên mãn, chia sẻ vài bức ảnh mà được khen dạy con khéo-4

Cô viết: "Kể từ khi Sophia ra đời cho tới lúc con dần hiểu chuyện, Hằng chưa từng gieo vào đầu con một chút xíu nào chuyện xấu về ba. Cặp đôi nào khi đổ vỡ cũng có va chạm, xích mích, nhưng đó đâu phải chuyện của con? Cố gắng nhồi nhét những cảm xúc tiêu cực vào tâm trí con trẻ để được gì, ngoài chút hả hê lúc đó? Liệu sau này mình có hạnh phúc không khi con lớn lên với nỗi mặc cảm: Ba mình không tốt…

Hằng cũng là bà mẹ đơn thân, từng trải qua những vất vả, khó khăn khủng khiếp lắm khi làm mẹ. Nhưng đó là lựa chọn của Hằng và người chịu trách nhiệm cũng phải là Hằng. Khi đã quyết định đã đưa Sophia đến với cuộc đời này rồi thì phải cố gắng dành cho con những điều tốt đẹp nhất. Mà điều tốt đẹp nhất ở một đứa trẻ con có chính là quyền được tự hào về ba mẹ mình - điều Hằng luôn có và cố gắng làm tốt nó!".

Quan điểm dạy con và ứng xử với người cũ của nữ người mẫu nhận được nhiều sự đồng tình từ cư dân mạng.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nu-ca-si-tung-bo-du-hoc-o-lai-sinh-con-nay-co-cuoc-song-vien-man-chia-se-vai-buc-anh-ma-duoc-khen-day-con-kheo-222022177204130556.htm

Trà Ngọc Hằng

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.