Nữ diễn viên nổi tiếng đang đến kỳ kinh nguyệt thì con trai bắt gặp, phản ứng của bà mẹ gây tranh cãi

Nữ diễn viên khẳng định rằng không bao giờ là quá sớm để dạy con về cơ thể con người.

Việc giáo dục giới tính cho con từ giai đoạn 3-4 tuổi hiện nay vẫn còn nhiều tranh cãi trong các bà mẹ. Bởi nhiều người cho rằng không nên "tiêm nhiễm" vào đầu trẻ độ tuổi này những điều tế nhị. Nhưng số khác lại cho rằng đây là thời điểm nên bắt đầu và rất lý tưởng.

Nữ diễn viên nổi tiếng Ella Chen cũng vướng vào luồng tranh cãi gay gắt này khi cô đứng về phe những bà mẹ sẵn sàng giáo dục giới tính cho con, thậm chí chỉ rõ cho con về những bộ phận cơ thể người khác giới.

Nữ diễn viên nổi tiếng đang đến kỳ kinh nguyệt thì con trai bắt gặp, phản ứng của bà mẹ gây tranh cãi-1

Cụ thể, Ella Chen cho biết cô thường xuyên có thói quen thay quần áo trước mặt con trai 4 tuổi và có lần khi đang sử dụng băng vệ sinh trong nhà tắm, con trai Ella đã mở cửa bước vào và chứng kiến toàn bộ. Thay vì cố gắng che giấu con việc mình đang làm, bà mẹ lại "nhân cơ hội này để bắt đầu công cuộc giáo dục giới tính cho con".

Nữ diễn viên nổi tiếng nói: "Tôi đã giải thích trực tiếp với con về 'giải phẫu học' và cơ thể con người. Tôi nói với con một cách rất tự nhiên những gì tôi đã được học trước đây". Đồng thời bà mẹ nêu quan điểm, cô tin rằng việc cho con trai 4 tuổi tiếp xúc với giáo dục giới tính khi còn nhỏ là điều tốt.

Tuy nhiên một số cư dân mạng sau khi nghe được chia sẻ của bà mẹ lại nghĩ khác. Họ cho rằng những gì Ella làm là "không thể chấp nhận được" và "không phù hợp" vì con trai cô đã 4 tuổi, đứa trẻ sẽ bị ảnh hưởng bởi những gì cậu bé nhìn thấy và nghe thấy.

Nữ diễn viên nổi tiếng đang đến kỳ kinh nguyệt thì con trai bắt gặp, phản ứng của bà mẹ gây tranh cãi-2

Số khác bày tỏ đồng tình về lời giải thích của Ella với con trai và cho rằng nó không có gì sai trái vì đứa trẻ là con trai của cô. "Đây không phải là một điều xấu. Đứa trẻ sẽ biết tôn trọng phụ nữ khi lớn lên" - một người hâm mộ bình luận.

Ella cũng chia sẻ rằng cô thực sự trân trọng thời gian bên con và dù bận rộn đến đâu cô cũng sẽ dành thời gian để trò chuyện với bé trước khi đi ngủ.

“Đó là lý do tại sao tôi luôn nói rằng tôi không sợ con tôi không cho tôi ôm khi cháu hơn 3 tuổi, vì cậu nhóc giờ lớn hơn và vẫn rất bám lấy tôi”, cô nói.

Thực tế, nhiều bậc phụ huynh cho rằng con mình còn quá nhỏ chưa biết gì nên không cần giáo dục giới tính. Tuy nhiên, theo lời khuyên của chuyên gia, trẻ còn nhỏ dễ trở thành đối tượng bị chú ý, nên bố mẹ phải bắt đầu giáo dục giới tính càng sớm càng tốt để trẻ có kiến ​​thức và thái độ đúng đắn về giới tính.

Các chuyên gia gợi ý giáo dục giới tính cho trẻ ở 3 độ tuổi khác nhau.

Nữ diễn viên nổi tiếng đang đến kỳ kinh nguyệt thì con trai bắt gặp, phản ứng của bà mẹ gây tranh cãi-3

Trẻ học mẫu giáo: Nói cho con về các bộ phận riêng tư

Có lẽ hầu hết các bậc phụ huynh đều rất xa lạ với việc giáo dục giới tính ở trường mẫu giáo.

Nhưng trẻ ở giai đoạn này rất tò mò, hỏi đủ loại câu hỏi và hiểu biết về cơ thể, giới tính có thể còn mơ hồ. Vì vậy, bố mẹ nên hướng dẫn trẻ hiểu biết về cơ thể và cho trẻ biết đâu là bộ phận riêng tư, nếu người lạ cố gắng chạm vào những bộ phận này thì phải thông báo kịp thời cho bố mẹ hoặc giáo viên.

Ở giai đoạn này, bố mẹ có thể truyền đạt kiến ​​thức giáo dục giới tính đúng đắn cho con mình thông qua sách tranh, trò chơi, truyện tranh,... đồng thời giúp trẻ hình thành các quan niệm và giá trị đúng đắn về giới tính một cách thoải mái và thú vị.

Bố mẹ có thể chọn những nguồn lực phù hợp với lứa tuổi và trình độ nhận thức của trẻ, giao tiếp với trẻ một cách cởi mở và trung thực, cho trẻ biết các bộ phận khác nhau trên cơ thể, học cách gọi và bảo vệ bản thân đúng cách để khi lớn lên, trẻ có thể đối mặt với nhiều tình huống khác nhau một cách lý trí hơn.

Nữ diễn viên nổi tiếng đang đến kỳ kinh nguyệt thì con trai bắt gặp, phản ứng của bà mẹ gây tranh cãi-4

Trẻ tiểu học: Nói về giới tính kĩ càng hơn

Khi bước vào tiểu học, trẻ sẽ có tính tò mò mãnh liệt và nhạy cảm hơn với những kiến ​​thức, vấn đề về giới tính. Các em có thể bắt đầu tiếp xúc với thông tin tình dục ở trường học hoặc trên Internet, nhưng nhiều khi thông tin này không chính xác hoặc không phù hợp. Vì vậy, bố mẹ cần tăng cường hướng dẫn giáo dục giới tính cho con ở giai đoạn này.

Trước hết, bố mẹ phải thiết lập mối quan hệ tin cậy, tôn trọng với con cái, cho trẻ biết rằng nình có quyền và có thể nhờ bố mẹ giúp đỡ, chia sẻ những thắc mắc của mình. Đồng thời, bố mẹ có thể giải thích cho con nhiều hơn về kinh nguyệt, cơ quan sinh sản, bình đẳng giới, sự tôn trọng và ưng thuận… để dần dần hình thành quan niệm đúng đắn về tình dục.

Ngoài ra, bố mẹ cũng có thể sử dụng một số tài nguyên và hoạt động giáo dục như các khóa học giáo dục giới tính, phim ảnh, phim truyền hình,... để giáo dục bằng hình ảnh sống động cho con mình. Thông qua các phương pháp này, trẻ có thể dễ dàng tiếp thu, hiểu các kiến ​​thức giáo dục giới tính hơn và giảm bớt những hiểu lầm, định kiến ​​về giới tính.

Nữ diễn viên nổi tiếng đang đến kỳ kinh nguyệt thì con trai bắt gặp, phản ứng của bà mẹ gây tranh cãi-5

Trẻ thời thiếu niên: Cách đối mặt với các mối quan hệ khác giới

Thời kỳ quan trọng trong sự phát triển của trẻ em đã đến - tuổi thiếu niên. Khoảng thời gian này rất quan trọng cho việc giáo dục giới tính. Thể chất và tinh thần của trẻ phát triển nhanh chóng, sự tò mò về giới tính cũng sẽ được nâng cao hơn nữa. Lúc này, bố mẹ cần có sự hướng dẫn kiên nhẫn hơn và cho con những kiến ​​thức đúng đắn về cơ thể cũng như giới tính của mình.

Trong thời niên thiếu, bố mẹ nên thiết lập cuộc đối thoại cởi mở hơn và tin tưởng lẫn nhau với con cái, hiểu những thay đổi về thể chất và tinh thần mà trẻ đang trải qua, đồng thời giúp con nhìn nhận cơ thể và cảm xúc của mình một cách chính xác.

Thêm vào đó, bố mẹ nên giáo dục con cách đối mặt đúng mực với mối quan hệ với người khác giới, bảo vệ bản thân, tránh phân biệt giới tính...

Ngoài ra, bố mẹ cũng cần dạy cho con những kiến ​​thức giáo dục giới tính đa dạng về giới tính, đồng tính,... để con có thể bao dung, cởi mở hơn khi tiếp nhận ý kiến ​​của người khác, tránh sự kỳ thị, định kiến. Điều này cũng có thể giúp trẻ hiểu biết toàn diện hơn về các xu hướng tính dục và bản dạng giới khác nhau, đồng thời xây dựng ý thức tôn trọng sự khác biệt.

Bố mẹ không nên bỏ qua tầm quan trọng của giáo dục giới tính, đặc biệt là ở các giai đoạn phát triển khác nhau của trẻ. Thay vì để trẻ tiếp xúc và tiếp thu thông tin trong môi trường không lành mạnh, tốt hơn hết bố mẹ nên chủ động chịu trách nhiệm và giáo dục giới tính đúng đắn cho con mình.

Những kẻ cấu không đợi đến khi trẻ lớn mới hành động. Vì vậy, bố mẹ nên giáo dục giới tính cho con mình một cách đúng đắn, để con lớn lên khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nu-dien-vien-noi-tieng-dang-den-ky-kinh-nguyet-thi-con-trai-bat-gap-phan-ung-cua-ba-me-gay-tranh-cai-a608030.html

giáo dục giới tính


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.