Nuôi con gái lòng mẹ lúc nào cũng ngập tràn nỗi lo, nghe điều Hà Hồ mong Lisa sẽ có được mà ai cũng nghẹn ngào

Từ khi có con, lòng mẹ chưa bao giờ vơi đi nỗi lo lắng cả.

Bước vào hành trình đồng hành cùng con là trải nghiệm hạnh phúc và thiêng liêng nhất trên cuộc đời này, nhưng cũng là lúc mẹ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và thử thách. Đặc biệt là với con gái, những nàng công chúa xinh đẹp, điệu đà, mẹ lúc nào cũng mong con sau này trở thành một người độc lập, có chính kiến, biết yêu thương và thật hạnh phúc. 

Các mẹ có con gái vẫn thường tâm sự rằng cảm thấy lo lắng cho bé gái hơn là bé trai. Và Hồ Ngọc Hà cũng có chung cảm xúc như thế. Mới đây, bà mẹ 3 con bất ngờ chia sẻ hình ảnh của Lisa kèm lời nhắn nhủ: ''Cảm thấy trong lòng có lỗi quá. Cô gái bé nhỏ của mẹ, ôm từ chiều đến giờ mà vẫn thương đến tận đáy lòng. Cục kim cương bằng xương bằng thịt. Con gái sẽ mạnh mẽ như mẹ nhé. Có mẹ nào có con gái lâu lâu ôm công chúa vào lòng vỗ về và có chút lo lắng cho baby của mình không ạ''.

Nuôi con gái lòng mẹ lúc nào cũng ngập tràn nỗi lo, nghe điều Hà Hồ mong Lisa sẽ có được mà ai cũng nghẹn ngào-1Nuôi con gái lòng mẹ lúc nào cũng ngập tràn nỗi lo, nghe điều Hà Hồ mong Lisa sẽ có được mà ai cũng nghẹn ngào-2Nuôi con gái lòng mẹ lúc nào cũng ngập tràn nỗi lo, nghe điều Hà Hồ mong Lisa sẽ có được mà ai cũng nghẹn ngào-3Nuôi con gái lòng mẹ lúc nào cũng ngập tràn nỗi lo, nghe điều Hà Hồ mong Lisa sẽ có được mà ai cũng nghẹn ngào-4

Những lời tâm sự của Hà Hồ. 

Chắc chắn không chỉ Hà Hồ mà tất cả những người mẹ trên thế giới này đều yêu thương và lo lắng cho tương lai của các con. Bố mẹ nào cũng mong con sẽ có cuộc sống thật tốt đẹp, không chịu quá nhiều vất vả. Thế nhưng cuộc sống sau này của con sẽ là một hành trình đầy những trải nghiệm, có cả niềm vui lẫn nỗi buồn. Con sẽ không tránh khỏi những lúc tủi thân hay tổn thương vì một ai đó. 

Nhưng bất cứ người mẹ nào cũng mong con hiểu rằng bố mẹ sẽ luôn là hậu phương, là người bạn đồng hành và ở bên con trong bất cứ hoàn cảnh nào. Lo lắng cho con là điều dĩ nhiên, và bố mẹ hãy cố gắng yêu thương và chia sẻ với các con của mình nhé. 

5 điều không nên khi dạy con gái

Qua những dòng chia sẻ trên, nhiều mẹ bất chợt nghĩ tới những nguyên tắc khi nuôi con gái đã từng được nhiều phụ huynh đồng tình. 

Nuôi con gái tránh nghèo

Nếu như con trai dùng sự nghèo khó để nuôi dạy thì đối với con gái, bố mẹ phải dùng sự giàu có để giáo dục con nên người. Bởi lẽ, giàu ở đây có nghĩa là sự đầy đủ về tâm hồn lẫn vật chất để con gái biết được rằng con không hề thiếu thốn bất cứ thứ gì, rằng con có thể sống độc lập mà không cần phải dựa dẫm vào ai. Lấy giàu dạy con gái để sau này khi lớn lên con không bị choáng ngợp trước những hào nhoáng hư vinh, không vì những thứ ảo diệu mà làm mất đi giá trị bản thân mình.

Nuôi con gái tránh dựa dẫm

Cũng giống như con trai, bố mẹ nên dạy con gái cách sống tự lập, không dựa dẫm vào người khác. Mỗi người sinh ra đều là một cá thể độc lập, con gái cũng cần sự tự tin khi làm việc. Với sự giáo dục này, bố mẹ có thể giúp con gái không phải phụ thuộc vào chồng sau khi kết hôn. Chẳng may cuộc sống không suôn sẻ thì vẫn có thể tự đứng trên đôi chân của mình.

Nuôi con gái lòng mẹ lúc nào cũng ngập tràn nỗi lo, nghe điều Hà Hồ mong Lisa sẽ có được mà ai cũng nghẹn ngào-5Nuôi con gái lòng mẹ lúc nào cũng ngập tràn nỗi lo, nghe điều Hà Hồ mong Lisa sẽ có được mà ai cũng nghẹn ngào-6Nuôi con gái lòng mẹ lúc nào cũng ngập tràn nỗi lo, nghe điều Hà Hồ mong Lisa sẽ có được mà ai cũng nghẹn ngào-7Nuôi con gái lòng mẹ lúc nào cũng ngập tràn nỗi lo, nghe điều Hà Hồ mong Lisa sẽ có được mà ai cũng nghẹn ngào-8
Khoảnh khắc cưng xỉu của Hà Hồ và con gái. 

Nuôi con gái tránh nóng nảy

Người xưa có câu, cha mẹ sinh con, trời sinh tính, vì vậy đứa trẻ nào cũng có những tính cách ngầm mà bố mẹ chưa chắc hiểu được. Nhiều bé gái được bố mẹ cưng chiều, khi không đạt được điều mình muốn sẽ trở nên cáu gắt, nổi nóng. Với tính khí như thế chắc chắn sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển sau này. Không những chúng không được nhiều người yêu thích mà còn khiến công việc bị xáo trộn. Vì vậy, bố mẹ cần phải dạy chúng tránh sự nóng nảy, cần phải bình tĩnh, dịu dàng nhưng không phải chịu đựng và hèn nhát.

Nuôi con gái tránh làm nũng

Ai cũng biết bằng, làm nũng là tính khí đặc trưng của con gái. Tuy nhiên, nếu như lạm dụng điều ấy quá nhiều sẽ khiến hình ảnh của con gái trong mắt người khác thay đổi. Nhiều cô gái thích làm nũng để được người khác che chở, bảo vệ, nhưng nếu hành động này diễn ra một cách thái quá thì họ sẽ nghĩ rằng cô ấy không có năng lực, rất dễ khiến người khác xem thường.

Nuôi con gái tránh trọng nam khinh nữ

Đây là điều quan trọng nhất đối với bố mẹ trong việc nuôi dạy con gái. Tư tưởng trọng nam khinh nữ của người xưa có ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của con gái. Nếu như trong gia đình, bố mẹ đối xử với con gái theo tư tưởng này thì một thời gian dài chúng sẽ cảm thấy bị thiếu hụt tình thương, tự ti. Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng con gái lớn nên lấy chồng sinh con đẻ cái, chẳng cần quan trọng việc học hành, công việc thì lại càng khiến con mất đi sự hạnh phúc trong cuộc sống.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nuoi-con-gai-long-me-luc-nao-cung-ngap-tran-noi-lo-nghe-dieu-ha-ho-mong-lisa-se-co-duoc-ma-ai-cung-nghen-ngao-2220222949519620.htm

Hồ Ngọc Hà

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.