Nuôi con một mình nhưng MC Cát Tường nhàn tênh vì áp dụng 2 cách

Cách dạy con của nữ MC được nhiều người ngưỡng mộ và tham khảo học hỏi.

Cát Tường là nữ diễn viên, MC nổi tiếng với khán giả Việt Nam. Cô để lại ấn tượng nhiều nhất ở vai trò làm "bà mai" trong chương trình Bạn muốn hẹn hò cùng MC Quyền Linh.

Xinh đẹp, tài năng, tháo vát nhưng đường tình duyên của nữ MC khá lận đận. Khi ở độ tuổi thanh xuân rực rỡ với ngoại hình xinh đẹp, cô được dự đoán sẽ là gương mặt nổi bật của điện ảnh Việt. Tuy nhiên, cô vẫn quyết định từ bỏ mọi thứ để an phận với thiên chức làm mẹ, làm vợ. Đáng tiếc, cuộc hôn nhân không kéo dài, hiện tại cô đang một mình nuôi con gái.

Con gái Cát Tường tên đầy đủ là Nguyễn Cát Tường An (Nauy), 21 tuổi, hiện đang là du học sinh xa nhà. Việc du học của Nauy tốn 50.0000 AUD (khoảng 800 triệu đồng) cho học phí và sinh hoạt. Được tiếp xúc với môi trường quốc tế nên Nauy khá giỏi ngoại ngữ, có khả năng giao tiếp và phát âm tốt.

Nuôi con một mình nhưng MC Cát Tường nhàn tênh vì áp dụng 2 cách-1
MC Cát Tường bên cô con gái xinh đẹp, tài năng.

Bên cạnh đó, cô bé còn có nhiều tài lẻ khác như ca hát, đánh đàn vì từng được theo mẹ tham gia nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật. Điều này giúp Nauy trở nên dũng cảm, dạn dĩ, dám mơ ước, dám chinh phục những mục tiêu lớn. Nauy xinh đẹp, tài năng, tự lập như vậy là do phương pháp giáo dục khoa học của Cát Tường. Nữ ca sĩ từng nhiều lần chia sẻ về cách dạy con, nhận được sự khen ngợi từ khán giả.

1. Coi con là người bạn thân

Con gái Cát Tường từ nhỏ đã tỏ ra tự chủ, tự lập, cá tính. Cô bé có được tính cách như vậy là do nữ MC luôn coi con là người bạn thân. Cát Tường thoải mái chia sẻ những nỗi buồn cuộc sống với con. Và Nauy cũng xem mẹ là chỗ dựa tinh thần vững chắc, là điểm tựa an toàn.

Khi con bước vào tuổi dậy thì có sự thay đổi nhiều về tâm sinh lý nên nữ MC luôn cân nhắc các phương pháp giáo dục đảm bảo con phát triển tốt nhất. Thay vì la mắng, gây áp lực cho con, Cát Tường chọn cách làm bạn để uốn nắn dễ dàng. Đây là cách hay giúp cha mẹ kịp thời hóa giải những khúc mắc trong lòng con và đồng hành cùng con.

Nuôi con một mình nhưng MC Cát Tường nhàn tênh vì áp dụng 2 cách-2
Nữ MC coi con gái là người bạn thân, sẵn sàng chia sẻ mọi chuyện vui buồn.

Nữ MC từng chia sẻ: "Nói một cách nghiêm túc, tôi không quản con và cũng không thể vì 2 mẹ con sống cách nhau quá xa. Con đã đủ lớn để bắt đầu nhận ra những hiểu biết về tâm sinh lý nên tôi chỉ tư vấn chứ không thể áp đặt.

Ví dụ tôi có thể cho con biết, tuổi này con có bạn trai cũng được nhưng phải trong sáng. Trong chuyện tình cảm, con tôi phải hành xử như thế nào. Những gì được làm và không được làm tôi đều trao đổi".

Cát Tường cũng tự nhận mình thông minh và bản lĩnh hơn con gái. Chính điều này khiến cô lo sợ con không đủ bản lĩnh như mình khi đứng trước giông bão cuộc đời. Mỗi ngày, cô gọi video call cho con gái để chia sẻ, dạy bảo con những kinh nghiệm trong cuộc sống.

Nuôi con một mình nhưng MC Cát Tường nhàn tênh vì áp dụng 2 cách-3

2. Luôn dạy con những điều tích cực

Nữ MC từng chia sẻ, cô luôn hướng đến những điều tích cực nhất. Chẳng hạn, cô dạy con gái Nauy phải sống sao để không ai mắng mình là "ăn cháo đá bát" hay "có trăng quên đèn". Đó là kinh nghiệm được người xưa đúc kết từ lâu.

Cát Tường bày tỏ: "Tuy nhiên, trên thực tế lại rất khác. Bây giờ có đêm trăng sáng đẹp thì tại sao không bắc ghế ra ngồi cho thoáng mát, lại phải chui vào cái đèn dầu leo lét làm gì. Khi có trăng sáng hơn thì chẳng ai xài đèn dầu tùn mùn cả, đó là lẽ hiển nhiên.

Kể cả câu nói "vắt chanh bỏ vỏ", tôi cũng thấy đúng chứ đâu có sai mà đem câu đó ra đả kích, nói nặng với người khác. Vắt chanh xong còn cái vỏ thì phải bỏ đi chứ, không lẽ lại dùng luôn cả vỏ. Vì vậy, tôi muốn suy nghĩ theo hướng tích cực hơn về những câu nói của ông cha để dạy con cháu, chứ không phải lôi những câu nói ấy ra để chỉ trích người khác".

Nuôi con một mình nhưng MC Cát Tường nhàn tênh vì áp dụng 2 cách-4
Cát Tường luôn hướng con gái suy nghĩ và hành động tích cực để tâm trạng trở nên nhẹ nhõm.

Cô cho rằng thay vì tự ái, buồn tủi trước sự thành công của người khác thì bản thân nên tự cố gắng, nỗ lực mỗi ngày. Chỉ có kẻ thua cuộc mới mặc cảm, suy nghĩ lung tung rồi đổ cho người khác là "có trăng quên đèn", chứ chưa chắc người kia đã như thế. Vì vậy, đừng bao giờ để bản thân rơi vào tình trạng yếu thế hơn người khác rồi sinh tự ti, mặc cảm.

"Tôi không muốn mình thua người ta, vì thế nên tôi phải phấn đấu. Miếng chanh vắt xong phải bỏ vỏ đi chứ, giữ lại làm gì? Tôi muốn người ta không bỏ tôi thì tôi không được là miếng chanh, phải là cây chanh lúc nào cũng nở hoa, kết trái, khiến không ai bỏ được, vặt trái này xong phải tưới tiếp để mọc ra trái khác", Cát Tường thoải mái tâm sự.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nuoi-con-mot-minh-nhung-mc-cat-tuong-nhan-tenh-vi-ap-dung-2-cach-20220929093814999.htm

MC Cát Tường

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.