Hành trình cùng con chống chọi với ung thư của ông bố trẻ khiến bao người bật khóc

Con yêu của ba, con đã trở thành thiên thần rồi. Lên đó nhớ lời mẹ dặn "Khi nào thấy ánh sáng chói lóa con hãy đi về nơi có ánh sáng trắng đó nhé, ông nội sẽ chờ đón con... "

Chiều 30/06, trên facebook ông bố trẻ tên Kiên Trần (Kien Tran) xuất hiện dòng thông báo về việc con gái anh ra đi sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác khiến ai đọc cũng lặng người xúc động.

Hành trình cùng con chống chọi với ung thư của ông bố trẻ khiến bao người bật khóc-1

Hành trình cùng con chống chọi với ung thư của ông bố trẻ khiến bao người bật khóc-2

Dòng trạng thái chia tay con gái nhỏ của người cha đầy kiên cường

Anh viết: "Con yêu của ba, con đã trở thành thiên thần rồi. Lên đó nhớ lời mẹ dặn "Khi nào thấy ánh sáng chói lóa con hãy đi về nơi có ánh sáng trắng đó nhé, ông nội sẽ chờ đón con..."

2h30 - 4h chiều mai (14h30-16h thứ 4 ngày 01/7/2020) lễ viếng và chia tay Như An (Linh Nhi) sẽ diễn ra tại Nhà Tang lễ 354 - 13 phố Đội Nhân, PhườngVĩnh Phúc, Quận Ba Đình, Thành Phố Hà Nội. Sau lễ viếng bé sẽ được đưa về ghĩa trang Thiên đức Vĩnh hằng viên, Phù Ninh, Phú Thọ... để ở cùnng ông Nội.

Vì em bé là thích xinh đẹp, thích điệu đà, thích màu mè nên người cha cũng nhờ mọi người khi đến chia tay bé nên mặc quần áo màu tươi sáng (miễn đừng màu đen) để con trên đó được vui. Mọi người khi đến hãy mọi người khi đến hãy lấy 1 bông hoa hồng trắng ở cửa để tặng cho con nhé. Con sẽ thích lắm ạ. Ba và Mẹ con xin Cảm ơn".

Được biết, Kiên Trần sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm trong quân đội. Bản thân anh cũng ở quân ngũ hơn 10 năm, từng mặc quân phục Đại Úy. Nhưng, vì căn bệnh của cô con gái nhỏ, anh đã quyết định phục viên để có nhiều thời gian chăm sóc con gái, mẹ và gia đình. Anh luôn hy vọng mình có thể chữa khỏi bệnh cho con gái.

Kiên Trần được bạn bè nhận xét là có tính cách hòa đồng, vui vẻ, lương thiện và nhiệt thành, yêu thích các hoạt động xã hội. Trong khoảng 3 năm nay, anh cùng các thành viên trong group do chính mình thành lập chung tay thực hiện nhiều dự án quyên góp từ thiện lớn nhỏ. Không màu mè, không khoa trương, mọi sự giúp đỡ của nhóm đều thiết thực và chủ yếu tập trung vào các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở vùng sâu vùng xa.

Ông bố trẻ này cũng là người vẫn hàng tháng hàng tuần chạy đôn đáo khắp nơi phát cơm, nấu cháo từ thiện ở viện Nhi, Viện K và đau đáu chứng kiến các bệnh nhi nhỏ tuổi chiến đấu với ung thư. Thế nhưng ít ai ngờ, cách đây hơn 1 năm, con gái Như An (Nhím) 3 tuổi của Kiên Trần phát hiện bị mắc ung thư máu. 

Từ khi con gái gặp bạo bệnh, anh và gia đình luôn cận kề bên cạnh yêu thương và chăm sóc bé. Người cha đó đã cố gắng dành hết tất cả những gì tốt đẹp nhất, làm tất cả những điều con gái mong muốn để bé được vui.

Vào những ngày cuối cùng của con gái, anh thường xuyên cập nhật tình hình lên facebook cá nhân để lưu giữ lại những khoảnh khắc quý giá bên con cũng như cho người thân, bạn bè có thể biết được tình hình sức khỏe của bé.

Hành trình cùng con chống chọi với ung thư của ông bố trẻ khiến bao người bật khóc-3

Hình ảnh bé Như An vào những ngày cuối: sốt cao, khó thở, đau đớn rất nhiều.

Hành trình cùng con chống chọi với ung thư của ông bố trẻ khiến bao người bật khóc-4
Kiên Trần chia sẻ suốt cuộc hành trình chiến đấu, bé luôn rất ngoan.

Hành trình cùng con chống chọi với ung thư của ông bố trẻ khiến bao người bật khóc-5
Ngôi nhà nhỏ màu hồng mà con gái từng mơ ước được bố mẹ cố gắng làm sớm nhất có thể.


Anh chia sẻ: "Bé thích ngôi nhà của con sẽ có cả gác lửng để nơi con ngủ, có giá sách, có bếp, tủ, bồn tắm, nhà vs... và bố còn nhờ chú thiết kế thêm cái cầu trượt theo mong muốn của con. Ngoài ra sẽ có thật nhiều cây, hoa và búp bê, gấu bông nữa để cho bé".

Hành trình cùng con chống chọi với ung thư của ông bố trẻ khiến bao người bật khóc-6

Hành trình cùng con chống chọi với ung thư của ông bố trẻ khiến bao người bật khóc-7

Hành trình cùng con chống chọi với ung thư của ông bố trẻ khiến bao người bật khóc-8Bé Như An bên mẹ, nữ giáo viên tiểu học xinh đẹp, đoan trang

Hành trình cùng con chống chọi với ung thư của ông bố trẻ khiến bao người bật khóc-9Bạn của ba mẹ bé - cô Đỗ Thu Thủy người cùng thực hiện chuyến đi nghỉ dưỡng cuối cùng của con
 

Hành trình cùng con chống chọi với ung thư của ông bố trẻ khiến bao người bật khóc-10

Hành trình cùng con chống chọi với ung thư của ông bố trẻ khiến bao người bật khóc-11

Những chuyến du lịch có cả mẹ, anh trai và ba nữa.

Như bao bé gái khác, Như An cũng thích được làm đẹp, thích mặc váy xinh, thích tô son hơn hết là thích làm nail. Người cha ấy cũng không nề hà đưa bé đến tiệm làm nail để thỏa mong ước.

Hành trình cùng con chống chọi với ung thư của ông bố trẻ khiến bao người bật khóc-12
Hình ảnh bé được bố đưa đến hiệu làm móng.

Nửa đêm gọi là ba dậy cùng quay tiktok cho vui…

Hành trình cùng con chống chọi với ung thư của ông bố trẻ khiến bao người bật khóc-13
Hành trình cùng con chống chọi với ung thư của ông bố trẻ khiến bao người bật khóc-14

Để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất bên bé Như An, anh Kiien Tran đã quyết định đi xăm hình dù trước đó rất sợ


"Thực sự ba chưa bao giờ nghĩ mình có ngày mình sẽ xăm hình đó, không phải vì kì thị hay không thích hay sợ mn đánh giá mà là vì bar là Bộ đội. Cả nhà mình đều là Bộ đội...Nhưng rồi Ông không còn nữa, con thì phát hiện bệnh và ba ra quân.

Cả 1 thời gian dài chúng mình chiến đấu với căn bệnh của Như An... thật không may con lại bị tái lại, và giờ con không đáp ứng thuốc nữa, thôi mình phải chấp nhận và cùng hy vọng thôi con nhỉ.

Ba chỉ được cái to xác nhưng lại hay sợ đau nên nhiều lần định xăm nhưng rồi lại thôi,  chưa kể Bà nội sẽ mắng cho to đầu luôn. Và rồi chọn mãi cũng được 2 cái khoảnh khắc đáng yêu nhất của 2 ba con - hình ba ngắm con ị và hình ba địu con rửa bát nên là liều làm luôn. May quá ba tìm được quán xăm không hề đau mà còn đẹp nữa.

Vì sao hình xăm không có mặt mũi và chỉ có miệng bởi ba luôn muốn giữ nụ cười đó của con, mặt ba thì trên người rùi, khuôn mặt con thì luôn trong tim ba mà"
- Kiên Trần chia sẻ.

Hành trình cùng con chống chọi với ung thư của ông bố trẻ khiến bao người bật khóc-15Hành trình cùng con chống chọi với ung thư của ông bố trẻ khiến bao người bật khóc-16

Hình ảnh người cha luôn kề bên chia sẻ nỗi đau cùng con gái mình. 

Hành trình cùng con chống chọi với ung thư của ông bố trẻ khiến bao người bật khóc-17
Và khi vui vẻ ngay trong bệnh viện: Như An nói muốn đi "quẩy"...Ba lên đồ thật đẹp, tóc vuốt vuốt, nước hoa thơm phức... đánh xe qua đón.

Sau tất cả người cha trẻ cuối cùng vẫn phải nói lời chia tay với cô con gái nhỏ của mình, khép lại cuộc  hành trình chiến đấu kiên cường với căn bệnh ung thư quái ác. Cuộc đời thật ngắn ngủi, bất cứ ai theo dõi hành trình cùng con chiến đấu với ung thư hay tình cờ đọc được đâu đó câu chuyện người ta viết về Kiên Trần và con gái, mọi người đều rơi nước mắt.

Kiên Trần và các thành viên trong gia đình đã làm tất cả những gì có thể cho thiên thần bé nhỏ Như An. Dù quãng thời gian con ở trên đời quá ngắn ngủi nhưng Như An sẽ mãi luôn trong trái tim của bố Kiên, của mẹ, bà, bạn bè và nhiều người. Cho dù có đi thật xa, trên thiên đường bé sẽ là một thiên thần thật xinh đẹp, bình an và hạnh phúc!

Theo Mộc Mộc - Vietnamnet.vn


Cộng đồng mạng

ung thư

ông bố trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.