Phản ứng của Xuân Lan khi con gái 7 tuổi đã hỏi về chuyện "giường chiếu" của bố mẹ

Ái nữ nhà Xuân Lan dù chỉ mới 7 tuổi nhưng đã được bố mẹ giáo dục sớm chuyện giới tính. Cựu siêu mẫu không bao giờ né tránh những câu hỏi liên quan tâm sinh lý từ con gái.

Siêu mẫu Xuân Lan hạnh phúc khi nhìn chồng chăm sóc bé Thỏ.

Cuối năm 2013, siêu mẫu Xuân Lan sinh con gái đầu lòng, đặt tên là Victoria Thiên Ân và gọi thân mật là bé Thỏ. Cô chấp nhận làm mẹ đơn thân suốt 6 năm, không cần bố ruột của con gái có trách nhiệm. Đầu năm 2020, cô kết hôn với bạn trai là đạo diễn kiêm nhà sản xuất ở hải ngoại - Ngọc Lâm. Cựu siêu mẫu cho biết điều khiến cô quyết định tái hôn là khi nhìn cách ông xã Ngọc Lâm yêu thương, chăm sóc bé Thỏ như con gái ruột.

Phản ứng của Xuân Lan khi con gái 7 tuổi đã hỏi về chuyện giường chiếu của bố mẹ-1

Xuân Lan kết hôn lần 2 vào đầu năm 2020 vì người đàn ông cô chọn luôn yêu thương, hết lòng quan tâm và chăm sóc bé Thỏ.

Là người mẹ đơn thân mạnh mẽ suốt nhiều năm trước khi kết hôn lần 2, Xuân Lan luôn giáo dục và định hướng con gái từ khi bé Thỏ còn bé. Trong chia sẻ mới đây, “chân dài” quyền lực của làng catwalk cho biết cô rất quan tâm chuyện giáo dục giới tính, không né tránh những câu hỏi nhạy cảm từ con, thậm chí về chuyện tình dục và tìm cách giải thích để bé hiểu để bảo vệ chính mình.

Xuân Lan nói rõ: “Chuyện tình dục ở Việt Nam thường bị đem ra làm trò đùa, rồi né tránh. Nhưng đó là câu chuyện tâm sinh lí ai cũng phải trải qua. Người lớn, rồi trẻ con lớn lên đều phải trải qua. Quan trọng là mình phải nói làm sao cho trẻ con hiểu được đâu là tình dục đúng đắn, nên làm, còn đâu là sai, không nên làm”.

Cô cho biết, bé Thỏ đã thắc mắc với mẹ việc con sinh ra bằng cách nào khi mới 3 tuổi. “Lúc đó, tôi trả lời đơn giản rằng: "Có một thiên thần bay qua thấy mẹ dễ thương quá nên bay xuống biến vào trong bụng mẹ, thế là mẹ đẻ ra con". Đến giờ có ba rồi, con tôi lại hỏi làm thế nào để mẹ đẻ em bé. Lúc này, tôi trả lời: "Ba và mẹ ngủ với nhau thì đẻ ra em bé". Thế là nó bảo tôi và chồng ngủ với nhau, nó nằm giữa. Hôm sau nó lại hỏi: "Ba mẹ ngủ với nhau rồi sao chưa có em bé?” - cựu siêu mẫu bối rối khi nghe những câu hỏi của con gái.

Phản ứng của Xuân Lan khi con gái 7 tuổi đã hỏi về chuyện giường chiếu của bố mẹ-2

Ngay từ khi con gái biết nói và đặt nhiều câu hỏi, Xuân Lan không né tránh con về những vấn đề nhạy cảm. Cô luôn thẳng thắn và tìm cách giải thích để nói cho hiểu, dạy bé Thỏ ý thức tự bảo vệ bản thân.

Cô tâm sự về cách chia sẻ con: “Con tôi đang học trường quốc tế, nhưng mới học lớp 1 nên chưa ai dạy về tình dục cả. Tuy nhiên, tôi cũng phải chuẩn bị giáo dục giới tính cho con vì lâu lâu đi học về nó lại nói: "Con có bạn trai rồi. Bạn trai con nói I love you. Con cũng nói lại là I love you too".

Vài ngày sau, con tôi lại nói với tôi "I love you". Tôi thấy thế mới hỏi lại: "Cái I love you này có giống I love you con nói với bạn trai kia không". Con tôi nghe vậy mới đáp: "Không, con yêu mẹ chứ không yêu bạn trai kia". Tôi liền nhắc luôn: "Nếu con không yêu bạn trai kia như yêu mẹ thì không được nói I love you. Khi nào con gặp một người khiến con yêu như yêu mẹ thì mới nói I love you". Từ đó nó hiểu và không nói như thế nữa”.

Phản ứng của Xuân Lan khi con gái 7 tuổi đã hỏi về chuyện giường chiếu của bố mẹ-3Trong suốt 6 năm làm mẹ đơn thân, Xuân Lan dạy con gái yêu bản thân và giáo dục giới tính.

Trước đó, khi con gái mới chỉ 4 tuổi, Xuân Lan đã có những phương pháp dạy bé Thỏ phải biết kêu cứu khi bị xâm hại. Trong một chương trình truyền hình, bé Thỏ gặp tình huống có người lạ đến dụ dỗ cho đồ chơi, bé đã đi theo ngay. Xuân Lan kể: “Tôi rất hoảng hốt và lo lắng khi con mình đi theo người lạ một cách dễ dàng như vậy. Sau đó, tôi hỏi con nếu người lạ hại con thì sao thì bé trả lời: sẽ có cô tiên bướm đến cứu con. Thế giới của con giống như thế giới cổ tích với tiên bướm, Elisa... Tôi đã không biết làm sao để bảo vệ con và không phá vỡ thế giới đó của con, nhưng xung quanh thì bao nhiêu những điều xấu có thể xảy ra”.

Chị quyết định nhờ một người bạn đóng vai là cô tiên bướm xuất hiện trên sân thượng của nhà mình để trò chuyện với bé Thỏ. “Tôi muốn con hiểu rằng khi con gặp nguy hiểm thì cô tiên bướm sẽ không xuất hiện. Tôi dạy con phải tự biết kêu cứu”.

Phản ứng của Xuân Lan khi con gái 7 tuổi đã hỏi về chuyện giường chiếu của bố mẹ-4

Yêu thương con vô điều kiện nhưng Xuân Lan không chiều chuộng con bằng các trò chơi thời thượng, đắt tiền. Cô chủ trương dạy con nhận thức và yêu thương cuộc sống quanh mình từ những việc nhỏ nhặt.

Trong một lần phỏng vấn, Xuân Lan cho biết: “Có con gái, như bao người mẹ khác, Xuân Lan rất quan tâm tới con và chuẩn bị cho con những kiến thức để bảo vệ bản thân. Ngay từ khi còn bé, cô đã huấn luyện con cần biết không ai được đụng vào vùng kín của mình, chẳng người nào có quyền bắt ép thứ gì và bất kể đòn roi nơi nào cũng cần báo cho mẹ.

Cô dạy con cách bảo vệ bản thân từ lúc bé biết nói: Không cho người lạ chạm vào người, không tự ý đi chơi xa, không nhận đồ của người lạ. Mỗi lúc gần con, tôi đều đặt cho bé những câu hỏi cơ bản: "Hôm nay con thế nào? Ai làm con buồn? Ai khiến con vui?".

Bé Thỏ được mẹ yêu cầu học thuộc "quy tắc thân mật": “Ai, mức độ thân thiết ra sao, sẽ được gần gũi Thỏ theo mức nào? Ngoài bà ngoại và mẹ, không ai được chạm vào cơ thể bé; những người thân khác trong gia đình được ôm, hôn; bạn bè hoặc những người quen chỉ được vuốt tóc hay nắm tay bé”.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/phanung-cua-xuan-lan-khi-con-gai-7-tuoi-da-hoi-ve-chuyen-giuong-chieu-cua-bo-me-512020410104318256.htm

Xuân Lan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.