Phi Thanh Vân 4 lần mất con đau đớn, bầu bị đánh đập và giấc mơ báo thai bí ẩn

Mang thai là điều hạnh phúc lớn lao đối với bất cứ người phụ nữ nào. Nhưng với Phi Thanh Vân, mỗi lần mang bầu dường như đều trở thành nỗi ám ảnh day dứt bởi cô đã từng 4 lần mất con ngay từ khi thai còn trong bụng mẹ.

4 lần sảy thai đầy đau đớn

Có thai lần đầu với bạn trai cũ từ năm 19 tuổi, nhưng Phi Thanh Vân thường xuyên bị bạn trai đánh đập. Do rất nhiều lần không kiềm chế được hành động trong những lần đụng độ, Phi Thanh Vân đã bị sảy thai trong sự đau đớn tột cùng. Sau sự việc đó, cô chia tay người bạn trai vũ phu và mang theo nỗi day dứt về đứa con bé bỏng vẫn chưa kịp chào đời.

Năm 2008, Phi Thanh Vân kết hôn với người chồng ngoại quốc và nhanh chóng có bầu. Tuy nhiên, lúc này do quá đam mê công việc, ít chú ý đến việc dưỡng thai, lại thường xuyên phải đối mặt với tình trạng căng thẳng kéo dài nên “nữ hoàng dao kéo” đã sảy thai 2 lần liên tiếp vào năm 2009 và 2011. Đến năm 2012, những tranh cãi trong cuộc sống và việc không có con để gắn kết hạnh phúc gia đình khiến cho cuộc hôn nhân của Phi Thanh Vân và chồng Tây tan vỡ.

Phi Thanh Vân 4 lần mất con đau đớn, bầu bị đánh đập và giấc mơ báo thai bí ẩn-1
Phi Thanh Vân từng 2 lần sảy thai với người chồng đầu tiên

Đến tháng 11/2014, Phi Thanh Vân lại đau khổ chia sẻ trên trang cá nhân về lần sảy thai thứ 4 của mình. Đứa con là kết tinh tình yêu của cô và chồng trẻ Bảo Duy. Nguyên nhân của lần sảy thai này là do Phi Thanh Vân bị stress nặng, bị nhức đầu kéo dài và đổ bệnh.

"Tôi hay tin từ bác sĩ thông báo đứa con bé bỏng tôi đang mang trong mình không thể chịu được những áp lực đã ra đi. Tim tôi như vỡ thành trăm mảnh khi thấy chồng tôi chết lặng người sau cánh cửa phòng cấp cứu nhìn vợ đau đớn, xót xa... Cầu mong con yên nghỉ thanh thản, con yêu của mẹ!", Phi Thanh Vân viết.

Phi Thanh Vân 4 lần mất con đau đớn, bầu bị đánh đập và giấc mơ báo thai bí ẩn-2Hình ảnh Phi Thanh Vân mang thai lần 4 trước khi sự việc không may xảy ra

Nữ diễn viên từng chia sẻ, với lần mang thai này, cô kiêng cữ rất kỹ vì khó khăn lắm mới có thể có bầu lại. Tuy nhiên, khi thai nhi chưa tròn 3 tháng tuổi, nữ diễn viên lại phải trải qua nỗi đau mất mát. Cú sốc quá lớn về tinh thần khiến nữ diễn viên bị khủng hoảng trong thời gian dài.

Phi Thanh Vân cho biết: "Bao nhiêu năm nay, lúc nào tôi cũng mong có một đứa con gọi mình bằng mẹ, trong nhà ngập tràn tiếng cười của con nít. Do vậy, mỗi lần sảy thai, tôi đều bị khủng hoảng tinh thần".

Giấc mơ báo thai bí ẩn

Tuy mất con đến 4 lần nhưng giấc mơ làm mẹ của Phi Thanh Vân chưa bao giờ ngừng sôi sục. Sau lần sảy thai thứ 4, Phi Thanh Vân cùng chồng đã tích cực chạy chữa khắp nơi, theo cả Đông và Tây y. Thậm chí, cô đã nhờ bác sĩ riêng chăm sóc và chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để mang thai.

Đến tháng 8/2015, nữ diễn viên hạnh phúc thông báo với người hâm mộ thông tin mình mang thai lần nữa. Lúc này, thai nhi đã được 2 tháng. Cô định giấu kỹ vì sợ khoe sớm sẽ không hay. Tuy nhiên, ông xã cô không kìm được niềm vui nên đã vội báo tin tới mọi người.

Phi Thanh Vân 4 lần mất con đau đớn, bầu bị đánh đập và giấc mơ báo thai bí ẩn-3Phi Thanh Vân hạnh phúc khi mang bầu sau 4 lần sảy thai

Nhớ lại khi biết tin mình mang bầu, Phi Thanh Vân kể rằng hồi đầu năm, mẹ cô bất ngờ mua 2 quả bầu và 1 quả bí bỏ vào xe hơi của con gái, dặn về nhà nấu ăn. Bạn bè người đẹp cũng cho nhiều quần áo bé trai và chúc Phi Thanh Vân sớm mang thai.

Bản thân cô từng nằm mơ thấy người bà đã mất và một em bé sơ sinh quấn quýt mình như con. Sau giấc mơ kỳ lạ này, 2 tuần sau, Phi Thanh Vân có cảm giác khác lạ trong người và mua que thử thai thì thấy hiện 2 vạch.

"Tôi từng bị trễ kinh nhiều lần nhưng thử que đều một vạch. Chán nản, thất vọng có lúc tôi buông xuôi, không quan tâm đến chuyện bầu bí nữa. Không ngờ lần này lại mang thai thật”, Phi Thanh Vân hạnh phúc chia sẻ.

Từng 4 lần bị sảy nên lần này Phi Thanh Vân rất kỹ càng. Nữ diễn viên có bác sĩ riêng theo dõi tình trạng bầu bí. Cô phải đặt và tiêm thuốc để em bé bám chắc trong tử cung, an toàn trong bụng mẹ đến khi chào đời.

Phi Thanh Vân 4 lần mất con đau đớn, bầu bị đánh đập và giấc mơ báo thai bí ẩn-4Phi Thanh Vân rất chú trọng việc dưỡng thai trong lần mang bầu này

Khi mang bầu, Phi Thanh Vân may mắn không bị nghén nhiều, chỉ hơi khó chịu khi ngửi các mùi nặng như mắm tôm, đồ tanh… Nữ diễn viên cũng tăng cân khá nhiều khi mang thai. Ở những tháng cuối thai kỳ, cô nặng đến 76kg.

Phi Thanh Vân 4 lần mất con đau đớn, bầu bị đánh đập và giấc mơ báo thai bí ẩn-5Phi Thanh Vân tăng cân khá nhiều ở những tháng cuối thai kỳ

Tháng 2/2016, vợ chồng Phi Thanh Vân hạnh phúc đón con trai đầu lòng bằng phương pháp sinh mổ. Cô bị tăng đường huyết, tiền co giật, tim thai thì rối loạn sinh non nên phải vào viện cấp cứu.

"Con quý hơn vàng", đó là câu nói của Phi Thanh Vân mỗi khi nhắc đến con trai Tấn Đức. Chính vì khó khăn lắm mới có con, nữ hoàng dao kéo không ngại đầu tư dịch vụ chăm sóc tốt nhất cho bé. Đến giờ, Tấn Đức đã được 4 tuổi và đang sống cùng mẹ do Phi Thanh Vân đã ly hôn chồng vào năm 2017.

Phi Thanh Vân 4 lần mất con đau đớn, bầu bị đánh đập và giấc mơ báo thai bí ẩn-6Con trai Phi Thanh Vân đã được 4 tuổi và đang sống cùng mẹ

 

Nguyên nhân gây sảy thai liên tiếp

Bất thường nhiễm sắc thể: Có đến 90% trường hợp sảy thai liên tiếp có liên quan đến bất thường nhiễm sắc thể. Bất thường nhiễm sắc thể có thể là do vợ, do chồng hoặc do cả hai vợ chồng.

Yếu tố miễn dịch: người mẹ bị rối loạn tự miễn như hội chứng Antiphospholipid ảnh hưởng đến quá trình truyền máu, chất dinh dưỡng cho thai nhi khiến cho thai nhi ngừng phát triển.

Bất thường ở tử cung: Tử cung bị dị dạng, tử cung một sừng, có vách ngăn hay dính tử cung, hở eo cổ tử cung hay do bệnh lý u xơ tử cung... khiến phôi thai không thể làm tổ và phát triển bình thường được.

Bất thường về nội tiết: Thai phụ bị suy hoàng thể không sản xuất đủ Progesterone để nuôi dưỡng thai phát triển khiến thai suy, thai lưu. Những người bị hội chứng buồng trứng đa nang cũng khó có thai và khi có thai lại dễ bị sảy.

Bà bầu bị bệnh lý nội khoa: Những thai phụ có bệnh lý nội khoa như bệnh tuyến giáp, đái tháo đường, tim mạch... gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Nhiễm khuẩn, nhiễm trùng: Các bệnh lây qua đường tình dục như lậu, giang mai, nhiễm khuẩn do Listeria, Salmonella, Urealyticu, Ureaplasma, virus rubella... cũng là nguyên nhân gây sảy thai liên tục.

Tinh trùng bất thường: Tinh trùng bị đứt gãy, dị tật khiến thai nhi ngừng phát triển (thai lưu) hoặc thai bị dị tật phải hút bỏ.

Yếu tố môi trường: Thai phụ nhiễm các hóa chất như khí gây mê, thạch tín, thuốc nhuộm, thuốc diệt côn trùng,.. bị căng thẳng quá mức, những thói quen xấu như hút thuốc, uống rượu, các chất gây nghiện.

Không thấy rõ nguyên nhân: Có khoảng 75% trường hợp sảy thai liên tiếp không rõ nguyên nhân sẽ có thai mà không cần phải can thiệp điều trị. Khả năng có thai bình thường trong những lần có thai sau là 50-60% tùy thuộc vào tuổi mẹ và số lần sinh.

 

Theo Thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/noi-am-anh-4-lan-mat-con-cua-phi-thanh-van-va-giac-mo-bao-thai-bi-an-d5120201591021379.html

Phi Thanh Vân

sảy thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.