Phụ nữ đã 'phá thai', 3 chỗ này sẽ không nói dối, dù muốn giấu cũng không được

Trên thực tế, cách nhận biết phụ nữ đã từng phá thai hay chưa là điều rất khó, tuy nhiên có 3 chỗ này sẽ không thể "nói dối", muốn giấu cũng không được. Cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây về vấn đề này nhé.

Nơi đầu tiên, kinh nguyệt

Phụ nữ đã phá thai, 3 chỗ này sẽ không nói dối, dù muốn giấu cũng không được-1

Rối loạn kinh nguyệt sau hút thai là do sau khi hút thai, tử cung và buồng trứng bị tổn thương, gây rụng trứng, khiến kinh nguyệt bị rối loạn. Sau khi phá thai, thường từ 4 đến 6 tuần kinh nguyệt của chị em mới trở lại (Ảnh minh họa)


Nhiều cô gái sau khi phá thai chỉ nghỉ ngơi nửa ngày để đi làm lại bình thường, tránh sự để ý của mọi người. Tuy rằng, nó không quá nghiêm trọng ở bên ngoài nhưng nó thực sự làm tổn thương cơ thể ở bên trong. Phụ nữ sau khi "phá thai" dễ bị rối loạn kinh nguyệt. Tuy nhiên, nhiều cô gái còn trẻ và bất cẩn, không chịu nghỉ ngơi, chú ý đến chế độ ăn uống, thức khuya... làm việc rối loạn kinh nguyệt ngày càng trở nên trầm trọng hơn.

Vị trí thứ hai, cổ tử cung

Phụ nữ đã phá thai, 3 chỗ này sẽ không nói dối, dù muốn giấu cũng không được-2(Ảnh minh họa)

Cổ tử cung là nơi dễ thấy nhất khi có dấu hiệu "phá thai", do cổ tử cung của phụ nữ chưa sinh con sẽ đóng, chưa mở, độ mở tương đối nhỏ. Đối với phụ nữ đã từng sinh nở hoặc "phá thai" thì khác, cổ tử cung tương đối lớn, có biểu hiện giãn nở.

Chỉ cần bạn đi khám phụ khoa, bác sĩ sản phụ khoa có thể biết được bạn có đã từng "phá thai" hay chưa. Vì vậy, không cần giấu bác sĩ, nếu có tiền sử "phá thai" thì phải báo cho bác sĩ biết, đây cũng là một cách để bạn tự bảo vệ bản thân mình, nếu không sẽ có những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra sau này.

Vị trí thứ ba, hồ sơ y tế

Bây giờ thường các bệnh viện đều được kết nối một cách rất chuyên nghiệp, khoa học, dù bạn đi khám ở đâu cũng sẽ có hồ sơ bệnh án. Khi đó, bác sĩ sẽ kiểm tra trực tiếp vào hồ sơ của bạn để xem bạn đã từng trải qua những quá trình điều trị nào, chỉ cần nhìn thoáng qua là sẽ rõ.

Tuy nhiên, để ngăn chặn việc "tế nhị" này xuất hiện công khai trong hồ sơ bệnh án, một số chị em đã chọn "phá thai chui" ở những cơ sở không uy tín. Không cần phải nói quá nhiều về vấn đề này, đây là hành động không được ai ủng hộ, thậm chí có thể nói là hành động "vô trách nhiệm" với chính sức khỏe của mình.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/phu-nu-da-pha-thai-3-cho-nay-se-khong-noi-doi-du-muon-giau-cung-khong-duoc-96360.html

phá thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.