Phụ nữ thụ thai ở tuổi 30 sinh con có chỉ số IQ cao hơn các lứa tuổi khác, vì sao vậy?

Một nghiên cứu từ Anh đã chỉ ra rằng phụ nữ sinh con ở độ tuổi 30 thì con sẽ có chỉ số thông minh cao hơn so với các bà mẹ ở lứa tuổi khác.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ số IQ của trẻ có liên quan đến nhiều yếu tố, chẳng hạn như di truyền, dinh dưỡng khi mang thai và môi trường tiếp thu. Trong số đó, có một yếu tố thường bị mọi người bỏ qua , đó chính là tuổi thụ thai của mẹ bầu.

Quan điểm chung của công chúng là phụ nữ thụ thai càng sớm thì cơ thể sẽ càng tốt, con sinh ra sẽ thông minh hơn. Tuy nhiên một cuộc khảo sát ở Anh cho thấy phụ nữ thụ thai ở tuổi 30 sinh con có chỉ số IQ cao hơn những người thụ thai ở tuổi 20 và 40.

Phụ nữ thụ thai ở tuổi 30 sinh con có chỉ số IQ cao hơn các lứa tuổi khác, vì sao vậy?-1

Kết quả khảo sát này khiến nhiều người hoang mang, theo lẽ thường, sau 25 tuổi, mọi mặt công năng của người phụ nữ sẽ bắt đầu suy giảm, tại sao phụ nữ sinh con ở độ tuổi 30 lại có chỉ số IQ cao hơn?

Phụ nữ chọn mang thai ở tuổi 30 có những lợi thế này so với phụ nữ mang thai ở độ tuổi khác

Ưu điểm 1: Sự trưởng thành về tâm lý

Phụ nữ ở tuổi 20 đã có khả năng sinh con nhưng hầu hết họ vẫn chưa sẵn sàng để làm mẹ. Người ta nói rằng làm mẹ là một thực hành, và một phụ nữ 30 tuổi có thể thực hiện tốt hơn thực hành này xét về sự trưởng thành tâm lý.

Ưu điểm 2: Khả năng học tập mạnh mẽ

Phụ nữ thụ thai ở tuổi 30 sinh con có chỉ số IQ cao hơn các lứa tuổi khác, vì sao vậy?-2

Mặc dù người ta nói rằng cha mẹ không cần bất kỳ "chứng chỉ năng lực" nào, nhưng nếu bạn muốn trở thành một bậc cha mẹ xuất sắc và nuôi dạy một đứa trẻ xuất sắc với "chỉ số IQ cao", bạn không thể không học hỏi không ngừng.

Đối với một phụ nữ 20 tuổi, cuộc sống của cô ấy mới bắt đầu, còn quá nhiều điều chưa biết, hầu hết họ đều không có tâm huyết để chủ động tìm hiểu kiến ​​thức nuôi dạy con cái. Phụ nữ ở độ tuổi 30 lại sẵn sàng bỏ nhiều thời gian để nghiên cứu kiến thức mang thai và nuôi dạy con. Nhờ thế mà họ chủ động và tích cực hơn trong việc nuôi con, sinh con và khiến đứa trẻ cảm thấy hạnh phúc, thoải mái hơn.

Lợi thế 3: Chức năng thể chất hoàn hảo

Nhiều phụ nữ ở tuổi thiếu niên hoặc đôi mươi thực sự có khả năng sinh sản, bởi vì cơ quan sinh dục của họ đã phát triển đầy đủ, nhưng xương và hệ thống thần kinh cao cấp của họ chưa phát triển đến trạng thái thích hợp cho việc mang thai và sinh nở.

Nhưng phụ nữ tuổi 30 thì khác, cơ thể họ đã phát triển và trưởng thành đầy đủ, rất thích hợp để sinh ra một sinh mệnh mới. Xương của họ đã bị vôi hóa hoàn toàn, buồng trứng hoạt động tốt và trứng có chất lượng tốt. Cổ tử cung của họ co giãn và phù hợp để sinh con.

Chức năng thể chất của họ có thể nói đã đạt đến “đỉnh vàng” của khả năng sinh sản, vì vậy phụ nữ thụ thai ở tuổi 30 thường sinh con thông minh, lanh lợi hơn.

Và khi người phụ nữ bước qua tuổi 40, chức năng cơ thể đã suy giảm, chức năng buồng trứng suy yếu, chất lượng trứng kém. Nếu một người phụ nữ đợi đến 40 tuổi mới thụ thai lần nữa, sẽ có một khoảng cách lớn giữa tốc độ hồi phục sau sinh và sức lực để mang thai so với khi còn trẻ.

Phụ nữ thụ thai ở tuổi 30 sinh con có chỉ số IQ cao hơn các lứa tuổi khác, vì sao vậy?-3

Như vậy có thể thấy phụ nữ 30 tuổi có sự chuẩn bị cả về sinh lý lẫn tâm lý để sẵn sàng sinh con. Với tâm thế chủ động và tích cực như vậy, thai nhi từ trong bụng mẹ đã được chăm sóc tốt, khi ra đời cũng được quan tâm đúng mực để có thể phát triển mọi mặt.

Theo Emdep.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/nuoi-con/phu-nu-thu-thai-o-tuoi-30-sinh-con-co-chi-so-iq-cao-hon-cac-lua-tuoi-khac-vi-sao-vay-20230131161029219.htm

mang thai

chỉ số IQ

trẻ thông minh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.